Vì sao giá xăng trong nước chỉ giảm nhỏ giọt?
Thông tin giá dầu thô thế giới liên tiếp lao dốc, xuống mức thấp nhất trong 6 năm rưỡi trong khi giá xăng trong nước cũng thực hiện điều chỉnh theo chu kỳ tính giá.
103 kết quả phù hợp
Thông tin giá dầu thô thế giới liên tiếp lao dốc, xuống mức thấp nhất trong 6 năm rưỡi trong khi giá xăng trong nước cũng thực hiện điều chỉnh theo chu kỳ tính giá.
Giá nhập khẩu ôtô trung bình từ Nga cao nhất trong số 12 quốc gia mà Việt N có nhập khẩu nguyên chiếc. Trong khi đó, ôtô từ Ấn Độ có mức giá thấp nhất.
Các nhà phân tích cảnh báo, sự hoảng loạn trên thị trường chứng khoán thế giới vài ngày qua sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tăng trưởng kinh tế toàn cầu.
Hiệp hội Chăn nuôi Đông Nam Bộ đã khởi động vụ kiện chống bán phá giá. Liệu những bất thường từ giá nhập khẩu có được làm sáng tỏ qua vụ kiện này?
“Cuộc chiến” giữa những doanh nghiệp lắp ráp ô tô trong nước với các “đại gia” nhập khẩu dường như đang đến hồi gay cấn.
Ngân sách nhà nước sẽ tăng thu 10.831 tỷ đồng từ việc tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu.
Thuế nhập khẩu ô tô về Việt Nam rồi sẽ giảm còn 0%, nhưng có đủ lý do để người dân đừng mơ được mua xe giá rẻ.
Trong lúc nhiều hãng dọa rút khỏi Việt Nam thì ôtô Nga lại mong được quay trở lại thị trường mà một thời họ độc quyền và đã thành biểu tượng.
Tuy phải chịu thuế nhập khẩu cao, nhưng giá rẻ, ô tô từ Ấn Độ vẫn đổ về Việt Nam. Thời gian tới, xe nhập từ thị trường này có thể “gây bão” cạnh tranh với xe lắp ráp trong nước.
Cùng mẫu xe ôtô nhập khẩu nhưng cơ quan hải quan các địa phương lại có cách xác định và áp giá tính thuế khác nhau.
Rất nhiều mục tiêu, tham vọng đặt cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, nhưng ai là người thực hiện thì đến nay vẫn chưa thấy và thời gian cũng không còn.
Theo Bộ trưởng KH&ĐT Bùi Quang Vinh, việc tăng giá, đặc biệt giá điện, xăng dầu người dân đòi hỏi cơ cấu ngành phải thay đổi là chính đáng.
Rất nhiều mục tiêu, tham vọng đặt cho ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, nhưng ai là người thực hiện thì đến nay vẫn chưa thấy và thời gian cũng không còn.
Năm 2014, nhiều mẫu xe nhập khẩu luôn hết hàng nhất là xe sang. Điều này dường như trái ngược với tình hình kinh tế chung cũng như những phản ánh của doanh nghiệp và người dân.
Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam vừa lên tiếng phủ nhận thông tin cho rằng năm 2015, ô tô du lịch dưới 9 chỗ có thể giảm tới cả trăm triệu đồng.
Một loạt DN ôtô 100% vốn trong nước đã quyết định liên kết với nhau để chứng minh người Việt cũng làm được ô tô. Tất nhiên, phải có nhiều ưu đãi.
Bộ Tài chính và Bộ Công thương bất đồng trong việc đưa ra các chính sách thuế để phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam, khiến các DN cảm thấy bế tắc và cách duy nhất là chờ đợi.
Theo Tổng cục Hải quan, chỉ riêng tháng 10, gần 8.000 ô tô nguyên chiếc đã được nhập khẩu về Việt Nam, nâng tổng giá trị mặt hàng này trong 10 tháng đầu năm lên 1,14 tỷ USD.
Chỉ trong nửa đầu tháng 11, các thương hiệu xe sang và siêu sang như Bentley, Mercedes, Lexus liên tục ra mắt xe mới khiến thị trường trở nên sôi động và cạnh tranh quyết liệt.
Theo TS. Đinh Xuân Thảo, Viện trưởng Viện Nghiên cứu lập pháp, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, xăng dầu giảm giá liên tục tác động rất lớn tới thu ngân sách nhà nước.