Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giúp trẻ an toàn khi xem video trực tuyến

Từ thực tế "dở khóc, dở cười" khi trẻ em vô tình xem phải phim đen khi lướt web, nhóm bạn trẻ tại Fimnet.tv đã phát triển dịch vụ xem video an toàn, thú vị dành riêng cho bé.

Youkid.tv là dịch vụ dành riêng cho các bé yêu thích phim hoạt hình. Thay vì lạc vào mê cung nội dung phong phú nhưng cũng rất hỗn tạp của Youtube, các bé có thể dễ dàng tiếp cận đến những nội dung phù hợp với lứa tuổi và sở thích tại youkid.tv.

Các bé có thể xem Tom and Jerry, Doremon, Mr. Bean, Minions hay Upin & Ipin chỉ với một click chuột. "Chúng tôi đã phát triển một phương thức tìm kiếm mới thân thiện với trẻ em. Các em bé chưa đi học, chưa biết mặt chữ cũng có thể tìm kiếm nội dung yêu thích tại youkid.tv. Thay vì phải gõ chữ, các bé chỉ cần bấm vào các con vật, nhân vật mà các bé yêu thích. Đó là hình chú mèo Tom và chú chuột Jerry hay hình chú gấu Panda... Chỉ với cú nhấp chuột vào các hình họa mà bé yêu thích, danh sách các video về nhân vật trong phim sẽ xuất hiện" - ông Đỗ Hoàng Nam, trưởng nhóm phát triển sản phẩm Youkid.tv cho biết.

Giao diện trang youkid.tv.
Cũng theo ông Nam, youkid.tv là một sản phẩm hoàn toàn miễn phí phục vụ nhu cầu giải trí của các em nhỏ. "Chúng tôi phát triển sản phẩm này bởi thực tế rất nhiều em nhỏ đã sử dụng YouTube. Có quá nhiều nội dung không phù hợp gồm cả phim sex trên YouTube khiến chúng tôi quan ngại. Mong muốn của chúng tôi khi tạo ra Youkid.tv là nhằm giúp trẻ an toàn hơn" - ông Nam chia sẻ.

Mạnh Cường

Bạn có thể quan tâm