Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trào lưu xem phim trên smartphone

Không phải đợi đến khi những chiếc smartphone đời mới với màn hình cảm ứng lớn xuất hiện thì sở thích xem phim trên điện thoại di động mới hình thành.

Trào lưu xem phim trên smartphone

Không phải đợi đến khi những chiếc smartphone đời mới với màn hình cảm ứng lớn xuất hiện thì sở thích xem phim trên điện thoại di động mới hình thành.

Cách đây khoảng 6, 7 năm, việc chia sẻ các đoạn phim, video clip ngắn đã rất phổ biến trong giới trẻ. Tuy nhiên thời bấy giờ, màn hình điện thoại vẫn còn rất nhỏ và độ phân giải thấp, khiến các điểm ảnh to như “hạt mè” nên chất lượng phim khá tệ.

Xu hướng Full HD

Hiện nay sự phát triển vượt bậc của công nghệ đã nâng nhu cầu giải trí trên điện thoại lên một tầm cao mới. Với màn hình kích thước lớn, độ phân giải cao, chất lượng màu sắc trung thực và sống động thì việc xem một bộ phim dài khoảng 2 tiếng trên smartphone trở nên hết sức bình thường. Cùng với việc cấu hình smartphone ngày càng mạnh mẽ với vi xử lý đa lõi, người sử dụng đã có thể xem tốt các file phim HD dung lượng lớn nguyên gốc mà không phải mất công convert lại cho phù hợp với điện thoại như trước.

 

Độ phân giải cao nhất của màn hình smartphone hiện tại đã lên đến 1.920x1.080 pixel (Full HD), tức là ngang với độ phân giải phổ biến của TV. Tính trên màn hình kích thước 5 inch thì độ phân giải này cho mật độ điểm ảnh tương ứng là 441ppi, tức là cao hơn rất nhiều so với con số chuẩn 300ppi mà Apple đưa ra để mắt người có thể nhận biết các pixel riêng lẻ (màn hình Retina). Chính vì thế, lựa chọn màn hình Full HD được xem là một chuẩn mực mới với những tín đồ mê phim ảnh trên điện thoại, giúp họ được chiêm ngưỡng những thước phim sắc nét, sống động và ấn tượng không thua gì xem trên TV.

 

Tuy nhiên cũng giống như màn hình TV, smartphone sở hữu cùng độ phân giải Full HD chưa chắc đã cho chất lượng hình ảnh tương đồng nhau. Điều này còn phụ thuộc vào nhiều thông số khác như độ sáng, độ tương phản, góc nhìn,... đặc biệt là với nhu cầu xem phim thì vai trò của những thông số này lại càng quan trọng. Hiện nay các hãng sản xuất đã trình làng hàng loạt model smartphone mới với màn hình Full HD như Samsung Galaxy S4, Sony Xperia Z, HTC Butter Fly hay OPPO Find 5 và tín đồ phim ảnh thực sự đau đầu trong việc lựa chọn chiếc smartphone xem phim phù hợp với mình.

Lựa chọn công nghệ màn hình nào?

Trong số các model vừa được liệt kê ra phía trên, màn hình của mỗi model được trang bị một công nghệ khác nhau như Super AMOLED của Samsung, S-LCD của HTC, BRAVIA Engine 2 của Sony và OGS của OPPO. Mỗi công nghệ có một điểm mạnh điểm yếu riêng và đó là cơ sở để người mua căn cứ vào và lựa chọn.

 

Lấy ví dụ chiếc smartphone Find 5 của OPPO, đang là model thu hút nhiều sự quan tâm trên thị trường nhờ sở hữu nhiều công nghệ hiện đại nhưng giá bán rất mềm. Với kinh nghiệm sản xuất các thiết bị nghe nhìn trong nhiều năm, OPPO Find 5 cũng được đánh giá là một trong những model smartphone có màn hình Full HD tốt nhất hiện nay. Màn hình được cung cấp bởi Hitachi, sử dụng tấm nền LCD LED IPS với công nghệ OGS (one glass solution) kết hợp chung tấm nền hiển thị và lớp cảm ứng vào làm một thay vì tách rời làm hai lớp riêng biệt như trước đây. Kết quả là hình ảnh sẽ trở nên nổi bật hơn, đồng thời tăng độ nhạy của màn hình cảm ứng và làm thân máy mỏng đi đáng kể.

 

Khi trình chiếu phim ảnh, ba yếu tố quyết định ảnh hưởng đến chất lượng phim đó là màu sắc, thời gian đáp ứng và độ sâu khi hiển thị màu đen. Màu sắc hài hòa tất nhiên sẽ đem lại trải nghiệm xem phim tốt hơn, trong khi thời gian đáp ứng nhanh giúp hạn chế hiện tượng bóng mờ trong các cảnh chuyển động và màu đen sâu giúp tăng độ tương phản của hình ảnh. Đây cũng là những thế mạnh của màn hình OPPO Find 5 khi sở hữu những thông số như độ tương phản 1.100:1, độ sáng 442 cd/m2 và chỉ số cân bằng trắng gần đạt chuẩn 6500K.

 

 

OPPO là thương hiệu công nghệ đã đăng ký toàn cầu. Với văn phòng ở 6 nước khác nhau, OPPO có khách hàng chủ yếu là ở Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á. Từ khi bước chân vào thị trường điện thoại năm 2008, công ty đã không ngừng công bố các sản phẩm sử dụng công nghệ mới nhất, chất lượng cao nhất cũng như những sản phẩm thân thiện với người dùng. OPPO có mặt tại Việt Nam từ cuối năm 2012.

Thông tin thêm vui lòng truy cập http://oppomobile.vn

Mạng xã hội: http://on.fb.me/ZPnHb0

 Tư liệu: OPPO

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm