Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giúp Pháp thoát hiểm, Deschamps được thưởng lớn

HLV 45 tuổi Didier Deschamps đã được Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) gia hạn hợp đồng dẫn dắt đội tuyển Pháp thêm 2 năm, đến hết EURO 2016.

Deschamps đã có nhiều điều chỉnh giúp Pháp thi đấu tốt ở trận lượt về.

Quyết định này được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Deschamps giúp ĐT Pháp vượt qua Ukraine 3-0 ở trận play-off lượt về tranh vé dự World Cup 2014. Trận thắng này giúp Pháp lội ngược dòng ngoạn mục, thắng lại 3-1 sau khi đã để thua 0-2 ở trận lượt đi, giành vé đến Brazil mùa hè sang năm. 3 bàn thắng của Pháp được ghi do công của Sakho, Benzema, Gusev (đá phản).

Chiến thắng với một tinh thần tuyệt vời giúp Pháp tránh lặp lại bi kịch như năm 1993 (thất bại đau đớn tại vòng loại World Cup). Dưới sự dẫn dắt của Deschamps, tuyển Pháp đã trình diễn một thứ bóng đá tươi mới, đem đến nhiều niềm tin cho NHM. Chính vì thế, FFF đã quyết định gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với Deschamps đến hè năm 2016. Hợp đồng cũ của Deschamps với FFF kể từ khi lên thay Laurent Blanc sau EURO 2012 chỉ kéo dài đến sau World Cup 2014.

Bản thân Didier Deschamps cũng rất phấn khích trước chiến thắng ngoạn mục của tuyển Pháp: “Đây là sự kỳ diệu của bóng đá. Cách đây 4 ngày chúng tôi đã ở vào tình cảnh bi đát nhưng các học trò của tôi đã có một đêm trình diễn diệu kì.Tôi chưa bao giờ nghi ngờ vào năng lực của các học trò. Pháp luôn có truyền thống đứng dậy khi bị dồn vào thế chân tường. Chúng tôi đã một lần nữa chứng minh điều đó với quyết tâm hết mình”, Deschamps cho biết trên TF1.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm