Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Giữa trời và đất là tình yêu’ – lấp đầy những trái tim trẻ

Tác giả trẻ Vi Lam đã gieo vào từng dòng thơ tất cả những khát khao cháy bỏng của trái tim đang lớn.

Tập thơ Giữa Trời và Đất là tình yêu là cuốn sách về cuộc đời, về tình yêu và tuổi trẻ. Cái đặc biệt trong 160 trang sách là những bài thơ được tác giả chau chuốt đến từng câu chữ và chi tiết minh họa đem lại cho bạn đọc cảm giác mới lạ và thú vị.

Trong những trang thơ giàu cảm xúc ấy, người đọc có thể cảm nhận được hành trình trưởng thành của tuổi 20 chưa bao giờ là điều dễ dàng. Nhưng hành trình đó luôn đáng nhớ và đong đầy những thăng trầm của hạnh phúc, của buồn thương, dạt dào mà day dứt. Những điều được tác giả thể hiện qua câu thơ “Đời mình chỉ là cuộc rong chơi, mỏi chân thì nghỉ, hết mệt lại đi”. 

tho cua tac gia Vi Lam anh 1
Tập thơ Giữa Trời và Đất là tình yêu của tác giả trẻ Vi Lam.

Giữa Trời và Đất là tình yêu còn là những trang thơ đầy rung động trong trẻo khi lần đầu biết yêu thương một người, những phút giây chênh vênh trong cuộc kiếm tìm dai dẳng bản ngã của chính mình, nỗi cô đơn lạc lối của kẻ tha hương nơi đất khách quê người. Hay đơn giản chỉ là nỗi bất an trăn trở giữa cuộc đời đầy thị phi, đi cùng với cảm giác tràn ngập một hơi thở lạc quan yêu thương vạn vật của trái tim son trẻ. Tác giả Vi Lam thể hiện cảm xúc đó: “Bao năm tháng qua đi, trái tim vẫn tìm kiếm nơi chốn nào đủ nhỏ cho những nỗi bất an quá lớn ở trong lòng”.

Mặt khác, độc giả có thể tìm thấy tất cả những dư vị nồng nhiệt của trái tim đang lớn, có sự cháy bỏng mãnh liệt trong những vần thơ của Vi Lam. Đọc cuốn sách để thấy yêu thương có thể tìm thấy ở mọi nơi giữa không gian Đất - Trời bao la và muôn màu. Chỉ cần ta giữ trái tim mình ấm và mở rộng tâm hồn với những con người, những dáng cây, ngọn cỏ, những chú chim, chú cừu… hay những điều bình dị mình gặp trên đường, có khi tất cả đều có thể khiến trái tim bạn rung động bởi “Có khi bình yên chỉ cách bạn có một cánh cửa”.

Với hình thức thể nghiệm đặc biệt kết hợp giữa thơ và nghệ thuật đồ họa chữ, cuốn sách như một món quà cảm xúc dành tặng cho những trái tim rực rỡ, những ai đang trẻ và đã từng trẻ, đang yêu thương và đã từng yêu thương.

Thùy Giang

Bạn có thể quan tâm