Điều đó đã tạo ra cơ hội cho các nhà cung cấp dịch vụ tài chính mong muốn làm hài lòng khách hàng và củng cố quan hệ. Tập đoàn IG của nhà cung cấp giao dịch trực tuyến Singapore đã trở nên nổi tiếng sau khi phát các gói quà với khẩu trang N95, nhiệt kế kỹ thuật số và chai thuốc sát trùng Dettol.
Theo Bloomberg, IG bắt đầu tặng gói quà này sau khi Singapore nâng cảnh báo virus lên màu cam - mức nguy hiểm. Ý tưởng bắt đầu từ đội ngũ quản lý địa phương của nhóm. Bây giờ nhân viên và khách hàng của họ đã nhận được các gói chăm sóc trong văn phòng và qua thư.
Một phụ nữ chất giấy vệ sinh và khăn giấy mới mua lên xe taxi ở Hong Kong, ngày 6/2. Ảnh: Bloomberg. |
Joel Werner, người Mỹ, điều hành một quỹ đầu tư tại Hong Kong. Ngày 10/2, anh đã mua 216 cuộn giấy vệ sinh trên Amazon sau khi gia đình anh không thể tìm mua được bất kỳ cuộn giấy vệ sinh nào ở Hong Kong trong nhiều ngày. Chỉ riêng việc vận chuyển đã tốn 200 USD nhưng anh nghĩ rằng nó đáng giá. Anh giữ một nửa số hàng và dự định đưa nửa còn lại cho bạn bè và đồng nghiệp.
"Tặng cái này còn quý hơn rượu", anh nói.
Người tụ tập tại một nhà hàng ở Hong Kong trong tuần này được yêu cầu mang theo khẩu trang hoặc giấy vệ sinh để rút thăm may mắn.
Trong dấu hiệu của tình yêu thời virus corona, hình ảnh những bó hoa được nhồi bằng mì và rau thay vì hoa hồng đang khuấy động các nhóm chat trên WhatsApp của Singapore. Trước đó, các siêu thị tại đảo quốc này phải giới hạn lượng những mặt hàng trên vì thiếu nguồn cung.
"Tất cả cho thấy rằng khi khủng hoảng xảy ra, độ dày của cuộn giấy vệ sinh cũng có giá", Bloomberg ví von.