Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giữa khuya vượt hàng trăm km đường biển cứu 2 thuyền viên

SAR27-01 của Việt Nam giữa khuya vượt gần 300 hải lý đến vùng biển có tàu mang quốc tịch Panama để cứu 2 người bị bệnh nặng.

Vào lúc 10h30 ngày 28/11, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam nhận được thông tin cứu nạn từ tàu OCEAN DREAM (quốc tịch Panama) đang trên đường hành trình cách bờ biển TP.Nha Trang 298 hải lý về phía Đông.

Trên tàu có một thuyền viên tên Mahmudi (49 tuổi, người Innodesia) bị bệnh tiểu đường, tiêu chảy cấp và một hành khách tên Michiko Yamaguchi (81 tuồi, người Nhật Bản), bị tràn máu màng phổi, gãy xương sườn bên trái, gãy xương vai trái và xương cổ tay, tình trạng sức khỏe hết sức nguy kịch.

Anh Mahmudi đang được đưa lên bờ để cấp cứu.

Ngay khi nhận được thông tin, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam xác định đây là vụ việc nghiêm trọng nên đã chỉ đạo Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải KV 4 tiến hành xác minh và dùng các biện pháp nghiệp vụ để hỗ trợ cấp cứu y tế. Sau đó tàu SAR27-01 cấp tốc đến hiện trường.

Do thời tiết rất xấu, lúc này tại vị trí tàu OCEAN DREAM có gió cấp 6 - 7, giật trên cấp 8, nên công việc cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn. Đến hơn 4h sáng ngày 29/11 tàu SAR27-01 mới tiếp cận được OCEAN DREAM và tiến hành các biện pháp cứu nạn bệnh nhân.

Sau khi ổn định sức khỏe tạm thời, tàu SAR27-01 tiến hành đưa người bệnh vào bờ và bàn giao cho bệnh viện tiếp tục cứu chữa.

Nguyễn Thanh Thúy

Bạn có thể quan tâm