Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giữa đêm cứu người phụ nữ nhảy sông Sài Gòn tự tử

Khi nghe tiếng người hô hoán có vụ tự tử, ông Ba Chúc lập tức cho ghe máy tiếp cận hiện trường, cứu người phụ nữ đang chới với giữa sông Sài Gòn.

Lúc 23h ngày 23/10, nghe tiếng người dân kêu có người nhảy cầu Bình Lợi (phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM) tự tử, ông Nguyễn Văn Chúc (57 tuổi, người dân thường gọi là ông Ba Chúc) lập tức lấy thuyền máy chạy ra cứu người.

Khu vực cầu Bình Lợi, nơi người phụ nữ nhảy cầu tự tử.
Khu vực cầu Bình Lợi, nơi người phụ nữ nhảy cầu tự tử.

Vào thời điểm trên, ông Ba Chúc đang ở trên chiếc ghe của mình cặp bên bờ sông Sài Gòn gần cầu Bình Lợi thì nghe người dân hô hoán “có người tự tử, sắp chìm rồi”. Ông lập tức nổ máy ghe nhằm hướng người dân chỉ tay.

Chạy đến nơi, phát hiện một phụ nữ đang đuối sức dưới dòng nước và sắp chìm. Ông nhanh chóng tiếp cận rồi kéo người này lên bờ. Do kiệt sức, người phụ nữ ngất đi và được người mọi người sơ cứu.

Hai thi thể nổi trên sông Sài Gòn

Hai thi thể nam giới lần lượt nổi trên sông Sài Gòn khiến nhiều người cho rằng đây là xác 2 thanh niên đã nhảy cầu Bình Triệu tự tử vào ngày 15/10.

Khi đã bình tĩnh, người phụ nữ cho biết mình tên Lan, 43 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, chồng đã mất, sống với con gái. 

Thời gian gần đây, trong nhà có nhiều chuyện buồn cộng với việc thiếu nợ chưa có tiền trả nên nghĩ quẫn, dẫn đến việc tự tử. 

Vợ chồng ông Ba Chúc kể chuyện cứu người đêm 23/10.
Vợ chồng ông Ba Chúc trên chiếc ghe nhỏ của gia đình.

Sau khi được vợ chồng ông Ba Chúc khuyên nhủ, bà Lan đã hứa sẽ không làm chuyện dại dột nữa và cảm ơn ân nhân cứu mạng. Người thân của bà Lan sau đó đã đến đón bà về nhà.

Vào sáng cùng ngày, nam thanh niên tên Huân (26 tuổi, ngụ Đồng Nai) cũng vì buồn chuyện gia đình đã nhảy cầu Bình Triệu tự tử. Trong lúc chới với giữa dòng nước thì được ông Ba Chúc phát hiện và cứu vớt kịp thời.

Nhiều năm sống trên sông nước, ông Ba Chúc đã cứu được rất nhiều người nhảy cầu tự tử ở khu vực Bình Triệu và Bình Lợi cũng như vớt được hàng trăm xác chết trôi trên sông. Do vậy, người dân nơi đây thường gọi ông là khắc tinhh của “hà bá” sông Sài Gòn.

*Tên những các nhân vật đã được thay đổi.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm