Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giroud sắm vai siêu dự bị, Chelsea ngược dòng trước Southampton

Để thua trước 2 bàn, Chelsea vẫn có thể ngược dòng trước chủ nhà Southampton chỉ trong ít phút từ 70 đến 79. Olivier Giroud tỏa sáng với cú đúp.

Southampton 2-3 Chelsea (vòng 34 Premier League, SVĐ St' Mary).

Bàn thắng: Tadic (22'), Bednarek (60') - Giroud (70', 79'), Hazard (75').

Hành quân đến sân của đội bóng đứng trong nhóm cầm đèn đỏ Southampton nhưng Chelsea lại thi đấu bế tắc. Đoàn quân của Antonio Conte để thủng lưới ở phút 22 sau một pha lên bóng đơn giản bên hành lang cánh trái của đội chủ nhà. Ryan Bertrand bứt tốc trước khi căng ngang cho Dusan Tadic đệm bóng hạ gục Courtois.

Tỷ số được nâng lên 2-0 cho Southampton ở đầu hiệp hai. Tiếp tục là một pha treo bóng tưởng chừng không mấy nguy hiểm nhưng Gary Cahill lại phán đoán sai và để Jan Bednarek băng vào dứt điểm buộc Courtois vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.

Chứng kiến học trò chơi bế tắc, Antonio Conte tung Olivier Giroud vào sân và sự thay đổi ngay lập tức mang lại hiệu quả. "Siêu dự bị" người Pháp tỏa sáng với cú đánh đầu tung lưới đội chủ nhà ở phút 70. 

truc tiep bong da Chelsea anh 1
Giroud sắm vai người hùng giúp Chelsea ngược dòng một cách ngoạn mục.

5 phút sau, Chelsea có bàn gỡ hòa do công của Eden Hazard. Hàng thủ Southampton bỏ quên không kèm tiền đạo người Bỉ và ngay lập tức trả giá bằng bàn thua thứ hai.

Cơn ác mộng của Mark Hughes chưa dừng lại. Phút 79, Olivier Giroud lại tỏa sáng với cú dứt điểm một chạm đưa bóng xuyên qua rừng chân làm bó tay thủ thành Alex McCarthy.

Thời gian còn lại là không đủ để giúp chủ nhà ghi thêm bàn vào lưới Chelsea. Southampton đành chấp nhận thất bại thứ 9 liên tiếp trên sân nhà và tiếp tục chìm sâu ở nhóm cầm đèn đỏ.

truc tiep bong da Chelsea anh 2
Cập nhật bảng xếp hạng Premier League.
  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Southampton

    truc tiep bong da Chelsea anh 3
  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Chelsea

    truc tiep bong da Chelsea anh 4

  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    Cả hai đội đều ra sân với sơ đồ 3 hậu vệ. Mũi tấn công cao nhất của Southampton là Shane Long, trong khi bên phía Chelsea là Alvaro Morata.

    truc tiep bong da Chelsea anh 5

  • Phung phí cơ hội, Chelsea bị Chicharito trừng phạt

    Ở vòng đấu trước, Chelsea có được bàn dẫn trước do công của Azpilicueta nhưng lại đánh rơi 3 điểm ở khoảng thời gian cuối trận vì "khắc tinh" Javier "Chicharito" Hernandez.

    Phung phí cơ hội, Chelsea bị Chicharito trừng phạt

    Việc bỏ lỡ nhiều tình huống ngon ăn đã khiến Chelsea phải trả giá sau pha lập công của cựu cầu thủ MU – Chicharito.

  • Phòng thay đồ của Chelsea tại SVĐ St' Mary.

    truc tiep bong da Chelsea anh 6
    truc tiep bong da Chelsea anh 7

  • Morata cùng đồng đội đã sẵn sàng cho trận đấu dự đoán nhiều khó khăn trên sân của Southampton. Chủ nhà đã trải qua 8 trận không thắng và đang rất khát điểm để tiếp tục cuộc đua trụ hạng.

    truc tiep bong da Chelsea anh 8
    truc tiep bong da Chelsea anh 9

  • Trọng tài Mike Dean nổi còi bắt đầu trận đấu. Đội khách Chelsea giao bóng trước.

     

  • 6': Tadic chọc khe cho Ryan Bertrand thoát xuống bên cánh trái nhưng quả tạt của cựu sao Chelsea lại không có địa chỉ. Đội khách đang ở phần sân chói nắng nên chủ nhà Southampton lựa chọn phương án tấn công bằng bóng bổng.

     

  • 10': Chelsea tổ chức đợt phản công nhanh, Alvaro Morata chuyền ra cánh trái cho Eden Hazard. Chân sút người Bỉ tung cú dứt điểm từ xa nhưng bóng không vượt qua được hàng phòng ngự Southampton. "The Saint" vẫn đang giữ vững cự ly đội hình để ngăn cản những đợt lên bóng của đội khách.

    truc tiep bong da Chelsea anh 10

     


  • 15': Chelsea cũng đang sử dụng những pha bóng bổng hướng đến cái đầu của Alvaro Morata. 7 trên 11 bàn thắng mùa này của tiền đạo người Tây Ban Nha đến từ những quả đánh đầu.

  • 19': KHÔNG ĐƯỢC! Từ chấm sút phạt bên cánh trái, Willian thực hiện cú đá thẳng về phía khung thành của Southampton. Morata nhoài người dứt điểm nhưng không thành công. Bóng đã nằm gọn trong tay thủ môn Alex McCarthy.

     

  • Tỷ số được mở cho đội chủ nhà

    22': VÀO!! Southampton có bàn mở tỷ số ở phút 22. Người cũ Ryan Bertrand dốc bóng bên cánh trái loại bỏ Azpilicueta trước khi căng ngang cho Dusan Tadic đệm bóng cận thành đánh bại Courtois. 

    truc tiep bong da Chelsea anh 11
    truc tiep bong da Chelsea anh 12


  • 25': Thêm một pha đưa bóng vào vùng cấm Chelsea từ cánh trái nhưng lần này Shane Long đã không kịp băng vào để dứt điểm. Southampton trung thành với phương án tấn công từ cánh trái với tốc độ của Ryan Bertrand và Dusan Tadic.

     

  • 29': NGUY HIỂM! Thủ môn McCarthy phán đoán sai điểm rơi trái bóng suýt chút nữa tạo điều kiện cho Christensen băng vào đánh đầu tung lưới đội chủ nhà.

    truc tiep bong da Chelsea anh 13

     


  • 36': Chelsea gặp rất nhiều khó khăn khi đội chủ nhà sẵn sàng phạm lỗi ngay từ khu vực giữa sân để ngăn đối thủ triển khai bóng.

    truc tiep bong da Chelsea anh 14

  • 38': KHÔNG VÀO! Hai cú dứt điểm trúng đích liên tiếp của Ward-Prowse và Tadic nhưng bóng đi không đủ căng để làm khó thủ môn Courtois. Kể cả bóng đi vào lưới, bàn thắng cũng không được công nhận do Dusan Tadic đã rơi vào thế việt vị.

  • 41': Chủ nhà Southampton được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái. James Ward-Prowse câu bổng cho Yoshida băng vào đánh đầu nhưng bóng đi không trúng đích. Các cầu thủ Southampton đang liên tục vào bóng thô bạo ngay từ phần sân đối thủ để tránh bị phản công. Pierre-Emile Hoejbjerg nhận thẻ vàng sau tình huống xoạc thô bạo với Christensen.

  • 44': Đến lượt James Ward-Prowse nhận thẻ vàng từ trọng tài. Tiền đạo đội chủ nhà không thể kìm chế sau pha đạp mạnh từ phía sau của Marcos Alonso với Tadic và đã có hành động trả đũa.

  • Hiệp một có 3 phút bù giờ.

     

  • 46': Willian có pha treo bóng vừa tầm nhưng cú dứt điểm bằng đầu Christensen chưa được như ý. Bóng còn cách khá xa so với khung thành của McCarthy.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Southampton chỉ trung thành với lối chơi phòng ngự số đông và tấn công bên hành lang cánh trái nhưng họ vẫn có được lợi thế 1 bàn trước nhà cựu vô địch Premier League Chelsea trong hiệp đấu đầu tiên.

    truc tiep bong da Chelsea anh 15


     


  • Thống kê đáng chú ý trong hiệp một

    Chelsea kiểm soát bóng vượt trội nhưng vẫn chưa tung nổi một cú sút trúng đích về phía khung thành đội chủ nhà.

    truc tiep bong da Chelsea anh 16

  • Hiệp hai bắt đầu.

  • 46': Khán giả tại St' Mary được một tràng cười thoải mái sau cú cứa lòng tệ hại bằng chân thuận của Alvaro Morata. Chân sút người Tây Ban Nha vẫn chưa gây nhiều khó khăn cho hàng thủ Southampton kể từ đầu trận.

     

  • 49': Thêm một lần trung vệ người Nhật Yoshida gây sóng gió trước khung thành của Courtois. Southampton vẫn đang kiên trì với công thức tạt cánh đánh đầu.

     

  • 54': KHÔNG VÀO! Một mình Shane Long tả xung hữu đột trước hai trung vệ Chelsea trước khi tung cú sút với quỹ đạo khó chịu khiến Thibaut Courtois phải vất vả cản phá. Christensen đã có một pha đẩy người khá vụng nhưng may mắn trọng tài Mike Dean đã không cắt còi cho chủ nhà hưởng 11 m.

     

  • 55': KHÔNG ĐƯỢC! Eden Hazard xử lý khéo léo trong vùng cấm trước khi tung cú sút ở góc hẹp nhưng không thắng được thủ thành McCarthy. Ngay sau đó là một cú cứa lòng của Willian nhưng thủ môn đội chủ nhà vẫn kịp bay người cứu thua. Hazard băng vào đá bồi nhưng bị thổi phạt việt vị.

     

  • 2-0 cho Southampton

    60': VÀO!! Từ quả đá phạt bên cánh phải của Ward-Prowse, Jan Bednarek băng vào dứt điểm ở cự ly gần buộc Courtois phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai. Tiền đạo trẻ sinh năm 1996 ghi bàn ở ngay lần đầu tiên xuất hiện tại Premier League. Thủ quân Gary Cahill đã phán đoán sai điểm rơi trái bóng và ngay lập tức bị đối thủ trừng phạt.

    truc tiep bong da Chelsea anh 17
    truc tiep bong da Chelsea anh 18

     

     


  • 61': Giroud, Pedro được tung vào sân thay thế vị trí của Morata và Zappacosta. Một ngày thi đấu đáng thất vọng của cựu tiền đạo Real Madrid.

     

  • 64': Eden Hazard tỏ thái độ với cầu thủ đội chủ nhà và ngay lập tức nhận thẻ vàng từ trọng tài Mike Dean.

     

  • Chelsea rút ngắn tỷ số

    70': Giroud vào sân và tỏa sáng với một pha đánh đầu chuẩn xác sau đường tạt bóng của Marcos Alonso. Đây là pha lập công đầu tiên của tiền đạo người Pháp cho Chelsea tại Premier League.

    truc tiep bong da Chelsea anh 19

     

     


  • Chelsea cân bằng tỷ số 2-2

    75': VÀO! Đường căng ngang của Willian đưa bóng hướng đến vị trí của Eden Hazard. Tiền đạo người Bỉ tung cú dứt điểm tung nóc lưới Southampton ở vị trí không bị ai kèm.

  • 3-2 cho Chelsea

    79': VÀO!!! Olivier Giroud lại tỏa sáng. Lần này là một cú dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái xuyên qua một rừng chân khiến thủ thành McCarthy chỉ còn biết đứng nhìn.

    truc tiep bong da Chelsea anh 20

     


  • 81': Thẻ vàng được rút ra dành cho Shane Long sau pha phạm lỗi với Pedro.

     

  • 88': Jan Bednarek thử tài thủ môn Courtois bằng một cú đánh đầu nhưng không thành công. Southampton đang tấn công trong vô vọng ở những phút cuối.

     

  • HẾT GIỜ!

    Lần thứ tư liên tiếp Southampton để thủng lưới 3 lần ở giải Ngoại hạng. "The Saint" tiếp tục chìm sâu trong nhóm cầm đèn đỏ.

     

  • Thống kê sau 90 phút bóng lăn

    truc tiep bong da Chelsea anh 21



Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm