Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Courtois tìm cách tới PSG, MU nhắm mua hậu vệ của Tottenham

Courtois muốn rời Chelsea để gia nhập PSG, Bayern Munich chốt tương lai Robben và Ribery, MU có cơ hội chiêu mộ Danny Rose là những tin chuyển nhượng nổi bật sáng ngày 14/4.

Theo thông tin từ RMC Sport của Pháp, PSG có những bước dài trong việc chiêu mộ thủ thành Thibaut Courtois của Chelsea. Đội bóng thủ đô nước Pháp gặp gỡ bí mật với đại diện của thủ thành người Bỉ để thảo luận và có những kế hoạch trước khi hoàn tất bản hợp đồng vào mùa hè 2018.

Courtois tim cach toi PSG,  Man Utd nham mua hau ve cua Tottenham anh 1
Courtois muốn rời Chelsea để gia nhập PSG ở mùa giải tới.

Hợp đồng hiện tại của Courtois với Chelsea chỉ còn thời hạn 1 năm, và anh đã từ chối các cuộc đàm phán cho hợp đồng mới. Thủ thành người Bỉ cảm thấy chán ngán không khí ở Chelsea khi đội bóng không có sự ổn định và đứng trước nguy cơ không được tham dự Champions League mùa tới.

Trong 2 kỳ chuyển nhượng vừa qua, Courtois luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Real Madrid. Tuy nhiên, sau những cuộc đàm phán với PSG, thủ thành 26 tuổi cảm thấy hứng thú với các dự án cũng như khả năng bạo chi của các ông chủ người Qatar.

Bayern chốt tương lai Robben và Ribery

Trang Sport Bild của Đức khẳng định CLB Bayern Munich thành công trong việc giữ chân hai lão tướng Arjen Robben và Franck Ribery với những bản hợp đồng 1 năm. Cả hai sẽ gắn bó với “Hùm xám” nước Đức đến hết mùa giải 2018/19.

Courtois tim cach toi PSG,  Man Utd nham mua hau ve cua Tottenham anh 2
Hai lão tướng Robben và Ribery gắn bó với Bayern thêm 1 năm.

Trước đó, Robben và Ribery đều nhận được nhiều lời đề nghị hấp dẫn từ Trung Quốc, Qatar và Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, hai lão tướng quyết định ở lại để đóng góp sức mình cho Bayern Munich, thậm chí họ sẵn sàng cống hiến cho tới khi giải nghệ ở đội bóng này.

Cũng theo nguồn tin trên, với bản hợp đồng có thời hạn 1 năm, cả Robben và Ribery đều đồng ý giảm vai trò của mình trong đội hình và sẵn sàng làm “kép phụ” cho những cầu thủ trẻ. Cả hai sẽ đóng góp nhiều hơn trong công tác huấn luyện cũng như là cầu nối giữa ban huấn luyện với các cầu thủ.

MU gần hậu vệ Danny Rose của Tottenham

Courtois tim cach toi PSG,  Man Utd nham mua hau ve cua Tottenham anh 3
HLV Mourinho nhắm Rose cho vị trí hậu vệ cánh trái.

Theo Sunsports, MU tiến rất sát tới thương vụ chiêu mộ Danny Rose của Tottenham. Hậu vệ người Anh được HLV Jose Mourinho nhắm đến cho vị trí cánh trái.

Hiện MU sở hữu nhiều cầu thủ có thể chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái như Luke Shaw, Darmian, Daley Blind, Marcos Rojo hay Ashley Young, nhưng chưa ai mang đến sự tin tưởng tuyệt đối cho “Người đặc biệt”. Lão tướng Ashley Young là người thường xuyên được sử dụng trong thời gian gần đây, nhưng anh chỉ chơi ở mức tròn vai và chắc chắn không thể giữ được ổn định khi bước sang tuổi 33 ở mùa tới.

Trước những thông tin MU nhắm tới Danny Rose, Tottenham cũng nhanh chóng tìm các phương án thay thế khi họ có những động thái tiếp cận Arthur Masuaku của West Ham và Ryan Bertrand của Southampton. Đây là sự chuẩn bị không thừa của HLV Pochettino, bởi ông từng mất hậu vệ Kyle Walker vào tay Man City mùa hè trước.

PSG nhắm mua Benzema

Courtois tim cach toi PSG,  Man Utd nham mua hau ve cua Tottenham anh 4
Benzema có thể thay thế vị trí của Cavani ở PSG mùa giải tới.

Tờ Le10Sport đưa tin Chủ tịch Nasser Al-Khelaïfi của PSG muốn đưa Karim Benzema về Pháp ở mùa hè tới. Chân sút của Real Madrid sẽ là sự bổ sung chất lượng thay thế vị trí của Edinson Cavani, người có thể ra đi sau khi mùa này kết thúc.

Sự hy sinh của Benzema ở Real là điểm khiến Chủ tịch Nasser Al-Khelaïfi muốn đưa anh đến PSG. Vị chủ tịch người Qatar tin rằng Benzema sẽ không mang đến những rắc rối như những gì đã xảy ra giữa Cavani và Neymar. Ngược lại, chân sút người Pháp sẽ là ngòi nổ giúp Neymar và Mbappe bùng nổ.

Mùa giải này, Benzema không có phong độ cao khi ghi 8 bàn sau 32 trận. Chân sút người Pháp cũng nằm trong diện thanh lý của Real Madrid, đặc biệt là HLV Zidane đã gạch tên anh trong trận đấu quan trọng với Juventus vừa qua và ngồi dự bị ở cuộc đối đầu với Atletico Madrid.

HLV Zidane tiếp tục bảo vệ Benzema trước 'bão' chỉ trích Thuyền trưởng của Real Madrid cho biết ông đánh giá cao những đóng góp vào lối chơi của Karim Benzema và ca ngợi cầu thủ đồng hương là "một trong những người giỏi nhất".

Lan Hương

Bạn có thể quan tâm