Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giroud lập hàng loạt kỷ lục với cú poker tại Champions League

Olivier Giroud trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất trong lịch sử Champions League ghi được 4 bàn trong một trận đấu.

Rạng sáng 3/12 (giờ Hà Nội), tiền đạo Olivier Giroud có màn trình diễn chói sáng trong chuyến làm khách của Chelsea tới sân Sevilla. Ngôi sao người Pháp ghi cả 4 bàn để giúp "The Blues" ấn định thắng lợi 4-0 trước đại diện La Liga.

4 pha lập công của Giroud được thực hiện ở các phút 8, 54, 74 và 83. Theo Sky Sports Statto, Giroud trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất lập poker bàn thắng tại đấu trường Champions League khi đã 34 tuổi 63 ngày, vượt kỷ lục của Josip Ilic (32 tuổi 41 ngày). Anh là cầu thủ thứ 15 ghi ít nhất 4 bàn trong một trận tại Champions League.

Chelsea dau Sevilla anh 1

Giroud đi vào lịch sử của Chelsea. Ảnh: Reuters.

Theo thống kê trên trang chủ FIFA, Giroud là cầu thủ đầu tiên của Chelsea ghi 4 bàn thắng một trận kể từ khi Frank Lampard làm điều này trong trận gặp Aston Villa hồi tháng 3/2010. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử của "The Blues" có 4 lần lập công trong một trận ở đấu trường Champions League (trước đây là European Cup).

Với màn trình diễn chói sáng trước Sevilla, Giroud đã có 17 bàn thắng tại đấu trường Champions League. Theo Squawka Football, thành tích này của anh vượt qua Ronaldo "béo", Zinedine Zidane và David Villa, những người cùng có 14 bàn.

Trong cuộc phỏng vấn cách đây một tháng, ngôi sao người Pháp cho biết anh nghĩ rằng vẫn thể hiện được vai trò ở Chelsea, nhưng thời gian được vào sân quá ít. Giroud không loại trừ khả năng có thể nói lời tạm biệt đội chủ sân Stamford Bridge vào tháng một năm sau.

Chiến thắng đậm trước Sevilla giúp Chelsea chắc chắn kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu dù còn lượt trận cuối cùng. Thầy trò HLV Lampard có 13 điểm, hơn Sevilla 3 điểm, và hơn về hiệu số đối đầu.

Chelsea dau Sevilla anh 2
Phản ứng của Lampard khi Giroud vượt thành tích ghi bàn của Zidane Rạng sáng 3/12 (giờ Hà Nội), trung phong của Chelsea ghi 4 bàn vào lưới Sevilla, qua đó vượt Zidane về thành tích ghi bàn ở Champions League.

Giroud lập poker trong chiến thắng 4-0 của Chelsea

Tiền đạo người Pháp ghi 4 bàn vào lưới Sevilla ở trận đấu rạng sáng 3/12 (giờ Hà Nội), giúp Chelsea xây chắc ngôi đầu bảng E tại Champions League.

Chelsea vào vòng knock-out Champions League sớm 2 lượt trận

Rạng sáng 25/11, chiến thắng 2-1 trước Rennes giúp thầy trò HLV Lampard giành vé đầu tiên góp mặt ở vòng 16 đội tại Champions League mùa này.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm