Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea vào vòng knock-out Champions League sớm 2 lượt trận

Rạng sáng 25/11, chiến thắng 2-1 trước Rennes giúp thầy trò HLV Lampard giành vé đầu tiên góp mặt ở vòng 16 đội tại Champions League mùa này.

Chelsea dau Rennes anh 1
Chelsea dẫn trước 1-0 từ khá sớm nhờ bàn của Callum Hudson-Odoi, nhưng lại gặp nhiều khó khăn trước sự vùng lên mạnh mẽ của Rennes. Sau khi chủ nhà có bàn gỡ hòa ở phút 85, "The Blues" vẫn giành 3 điểm nhờ pha lập công ở phút 90+1 của Olivier Giroud. Kết quả này giúp Chelsea có 10 điểm và chắc chắn nằm trong nhóm 2 đội đi tiếp tại bảng E.
Chelsea dau Rennes anh 2
Chelsea với đội hình đang có phong độ cao, dễ dàng giành quyền kiểm soát thế trận ngay trên sân đối thủ. Với cách triển khai tấn công nhanh và đa dạng, đại diện Premier League gần như chỉ chơi trên phần sân của chủ nhà Rennes trong hiệp một.
Chelsea dau Rennes anh 3
Cơ hội sớm đến với Timo Werner ở phút thứ 4, sau đường chuyền chuẩn xác của Hudson-Odoi. Tuy nhiên, tiền đạo người Đức lại đệm bóng vọt xà từ cự ly 6 m.
Chelsea dau Rennes anh 4

Sau vài cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, Chelsea cũng tìm được đường vào mành lưới chủ nhà, từ pha phản công nhanh ở phút 22. Mason Mount chuyền dài cho Hudson-Odoi băng xuống. Tiền đạo người Anh dứt điểm gọn gàng bằng lòng trong vào góc gần hạ gục thủ môn Gomis.

Chelsea dau Rennes anh 5
Werner cho thấy sự vô duyên trước khung thành đối thủ ở trận đấu thứ 2 liên tiếp. Phút 48, anh đánh đầu tung lưới Rennes. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.
Chelsea dau Rennes anh 6
Rennes bất ngờ vùng lên trong hiệp 2. Thế trận trên sân Roazhon đổi chiều, khi Chelsea trở thành đội phải gồng mình chống đỡ những pha tấn công dồn dập từ đối thủ. Tài năng của thủ môn Edouard Mendy giúp đội bóng thành London trụ vững.
Chelsea dau Rennes anh 7
Rennes cầm bóng 54% và tung 6 cú dứt điểm, gấp đôi so với những gì Chelsea làm được. Phút 85, bàn gỡ đến với chủ nhà sau một tình huống không chiến. Benjamin Bourigeaud tạt bóng vừa tầm cho Sehrou Guirassy đánh đầu hạ gục toàn bộ hàng thủ Chelsea.
Chelsea dau Rennes anh 8
Khi Chelsea gặp khó khăn, Giroud trở thành người hùng để giúp đại diện Premier League giành 3 điểm. Phút 90+1, tiền đạo người Pháp chọn vị trí chuẩn xác để đón đường chuyền từ Werner, sau đó tung cú đánh đầu ấn định tỷ số 2-1. Giroud trở thành cầu thủ thứ 4 trong lịch sử ghi bàn cho cả Chelsea và Arsenal tại Champions League sau William Gallas, Cesc Fabregas và Nicolas Anelka.
Chelsea dau Rennes anh 9

Giroud: 'Tình hình của tôi ở Chelsea thật đáng lo ngại'

Tiền đạo người Pháp úp mở về khả năng rời Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vì lo sợ không thể cùng tuyển Pháp dự Euro do thường xuyên phải ngồi dự bị.

Rooney: 'Everton từng cố đẩy tôi sang Chelsea'

Wayne Rooney tiết lộ anh từng suýt đầu quân cho Chelsea hoặc Newcastle, thay vì Man Utd, sau khi rời Everton hồi năm 2004.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm