Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giroud đáp trả Benzema về so sánh xe F1 và xe đua mini

Tiền đạo Olivier Giroud không mất nhiều thời gian để phản pháo Karim Benzema, người đồng nghiệp buông lời chê bai anh gần đây.

Trả lời Befoot, Giroud phát đi một thông điệp rất ngắn gọn đến Benzema. "Tôi là xe đua mini? Nhưng là xe đua mini vô địch thế giới", tiền đạo của Chelsea nói.

Cách nói của chân sút thuộc Chelsea được hiểu là anh từng vô địch sân chơi World Cup cùng tuyển Pháp, vì vậy tiền đạo này mới coi mình như "xe đua mini vô địch thế giới".

Hôm 30/3, Benzema đã châm biếm Giroud. Anh nói: "Chúng ta không thể nhầm lẫn giữa đua xe Công thức 1 (F1) và xe đua mini. Tôi biết mình là F1. Ở đội tuyển Pháp, Giroud chỉ giành được thành công nhờ có những đồng đội xuất sắc như Griezmann và Mbappe. Vai trò của anh ấy chẳng có gì đặc biệt".

Giroud anh 1

Benzema và Giroud đang có lời qua tiếng lại. Ảnh: Reuters.

Benzema nhận được lời bênh vực từ Jerome Rothen, cựu thành viên "Les Bleus". Rothen nhấn mạnh có một sự khác biệt rất lớn giữa Benzema và Giroud về tài năng. Cựu sao PSG và AS Monaco cũng cho rằng Benzema hoàn toàn đúng với nhận xét về Giroud.

"Tôi không hề bị sốc trước phát biểu của Benzema, vì anh ấy đơn giản chỉ nói sự thật. Tất cả đều biết có sự khác nhau rất lớn giữa Benzema và Giroud. Hơn nữa, Benzema trong cuộc phỏng vấn có nói Giroud giành được sự nghiệp rất lẫy lừng với rất nhiều danh hiệu. Nếu chúng ta nhìn vào những phẩm chất bên trong của Benzema và Giroud, giữa họ có những sự khác biệt rất lớn", Rothen cho biết.

Khi Benzema châm biếm Giroud, anh dùng hình ảnh của xe đua Công thức 1 và xe đua mini như một phép ẩn dụ. Tiền đạo của Real còn nói thêm nếu so sánh giữa anh và Ronaldo xứ Brazil, thì "Người ngoài hành tinh" chính là F1, còn anh như xe đua mini.

Giroud và Benzema mang hai số phận trái ngược. Giới chuyên môn tin Benzema xuất sắc hơn, nhưng chân sút này bị khước từ cơ hội lên tuyển từ sau vòng World Cup 2014 vì dính vào scandal tống tiền Mathieu Valbuena. Giroud lập tức tận dụng cơ hội này để trở thành trung phong số 1 của "Les Bleus".

Tại World Cup 2018, Giroud cùng các đồng đội giành chức vô địch. Đây là giải đấu chân sút thuộc Chelsea không ghi được bàn nào. Dù vậy, nhìn vào bảng thành tích cá nhân, Giroud đứng thứ 3 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử tuyển Pháp với 39 pha lập công sau 93 trận, chỉ thua Thierry Henry và Michel Platini.

Gần đây, Benzema liên tục duy trì phong độ ổn định. Số bàn thắng anh ghi được ở cấp độ CLB ấn tượng hơn Giroud rất nhiều. Tuy vậy, HLV Didier Deschamps vẫn đóng cánh cửa lên tuyển của tiền đạo đang chơi cho Real Madrid.

Benzema chê Giroud: 'Không thể so F1 với đua xe mini'

Những bình luận của Karim Benzema dành cho Olivier Giroud có lẽ không làm người đồng nghiệp cảm thấy hài lòng, bởi nó sặc mùi chê bai hơn khen tặng.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm