Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Benzema chê Giroud: 'Không thể so F1 với đua xe mini'

Những bình luận của Karim Benzema dành cho Olivier Giroud có lẽ không làm người đồng nghiệp cảm thấy hài lòng, bởi nó sặc mùi chê bai hơn khen tặng.

"Bạn không thể so đua xe F1 với đua xe mini. Tôi biết mình giống như đua xe F1 vậy", Benzema so sánh sự khác biệt giữa anh và Giroud.

Chân sút người Pháp chia sẻ thêm: "Giroud có sự nghiệp của riêng mình. Anh ấy làm điều mình theo đuổi, ghi những bàn thắng mà anh ấy muốn. Giroud và tôi có hướng đi riêng, và tôi không nghĩ nhiều đến anh ấy. Lối chơi của Giroud phù hợp với tuyển Pháp. Nó hiệu quả vì anh ấy có mặt trong ĐTQG, và đó là lý do duy nhất".

Benzema anh 1

Benzema mất suất ở tuyển Pháp về tay Giroud kể từ sau EURO 2016. Ảnh: Getty Images.

Benzema tiếp tục "bóng gió" tầm ảnh hưởng của Giroud ở tuyển Pháp rất mờ nhạt. Anh cho rằng người đồng nghiệp chỉ có thể giành được kết quả tốt nhờ những vệ tinh xuất sắc xung quanh như Kylian Mbappe hay Antoine Griezmann. Đây là hai chân sút rất có tốc độ, và có thể tận dụng khả năng làm tường của Giroud để thực hiện các pha đột phá ở hai biên.

"Với chiều cao và thể hình của Giroud, anh ấy có thể giúp ích rất nhiều cho hai cầu thủ chơi ở cánh. Điều đó không có gì đặc biệt. Giroud đâu có tạo ra điều kỳ diệu nào. Dù vậy, anh ấy vẫn có được điều mình muốn. Ngoài ra, có ai thích lối chơi của Giroud không? Tôi thật sự chẳng biết nữa. Dù sao thì sự có mặt của Giroud vẫn mang đến hiệu quả cho tuyển Pháp", Benzema kết luận.

Giroud và Benzema mang hai số phận trái ngược. Giới chuyên môn tin Benzema xuất sắc hơn, nhưng chân sút này lại bị khước từ cơ hội lên tuyển từ sau vòng chung kết EURO 2016 vì dính vào scandal tống tiền đồng đội Mathieu Valbuena. Giroud lập tức tận dụng cơ hội này để trở thành trung phong số 1 của "Les Bleus".

Tại World Cup 2018, Giroud cùng các đồng đội giành chức vô địch. Đây là giải đấu chân sút thuộc Chelsea không ghi được bàn nào. Dù vậy, nhìn vào bảng thành tích cá nhân, Giroud đứng thứ 3 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử tuyển Pháp với 39 pha lập công sau 93 trận, chỉ thua Thierry Henry và Michel Platini.

Gần đây, Benzema liên tục duy trì phong độ ổn định. Số bàn thắng anh ghi được ở cấp độ CLB ấn tượng hơn Giroud rất nhiều. Tuy vậy, HLV Didier Deschamps vẫn đóng cánh cửa lên tuyển của tiền đạo đang chơi cho Real Madrid.

Zidane tìm được người chia lửa với Benzema

Không phải Harry Kane hay Erling Haaland, tiền đạo Raul Jimenez của Wolverhampton mới là gương mặt được HLV Zinedine Zidane chọn để tăng cường sức mạnh cho hàng công Real.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm