Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giống hệt bản PC, liệu Đấu Trường Chân Lý Mobile có đáng chơi?

Đấu Trường Chân Lý Mobile bị đặt dấu hỏi cho sự thành công vì có nhiều điểm tương đồng với phiên bản trên PC.

Đấu Trường Chân Lý (ĐTCL) phiên bản di động đã được phát hành tại nhiều khu vực trên thế giới từ ngày 19/3. Tuy vậy, người chơi tại Việt Nam vẫn chưa có cơ hội trải nghiệm tựa game này.

Dù mới ra mắt nhưng thực chất ĐTCL Mobile lại không có nhiều điểm khác biệt so với phiên bản gốc trên PC, cả về giao diện lẫn phong cách chơi. Liệu điều này có khiến người chơi cảm thấy nhàm chán?

dtcl mobile lieu co thu hut anh 1

Chơi game trên điện thoại thường sẽ tiện lợi và đa dụng hơn chơi trên PC. Ảnh: Riot Games.

ĐTCL bản PC từ khi được ra mắt vào tháng 6 năm 2019 đã nhận được phản ứng tích cực từ game thủ yêu thích thể loại cờ nhân phẩm. Ngày 13/3, trang chủ LMHT Bắc Mỹ cho biết fan hâm mộ còn yêu cầu Riot tách ĐTCL ra thành một trò chơi riêng thay vì gộp chung game vào máy chủ Liên Minh Huyền Thoại.

Mặc dù đề nghị này đã bị bác bỏ nhưng điều đó cho thấy sự quan tâm rất lớn của cộng đồng game thủ đến "cờ nhân phẩm phiên bản LMHT".

Ngoài ra, danh tiếng từ nhà phát hành Riot Games - hãng tạo ra tựa game eSports LMHT cũng giúp bảo chứng cho chất lượng của ĐTCL Mobile.

dtcl mobile lieu co thu hut anh 2

Sự thành công của Riot Games và Liên Minh Huyền Thoại khiến ĐTCL Mobile được "thơm lây". Ảnh: Riot Games.

Bằng chứng là chỉ sau một ngày phát hành, đã có hơn một triệu lượt tải ĐTCL Mobile trên Google Play tại thị trường Bắc Mỹ.

Tuy số người đăng ký trước ĐTCL Mobile ở Việt Nam không được công bố nhưng cộng đồng game thủ Việt Nam cũng đang rất nóng lòng trải nghiệm tựa game "cờ nhân phẩm" của Riot trên hệ máy mobile.

Nhiều nhóm Facebook được tạo ra để trao đổi cách tải, hướng dẫn chơi trước tựa game này. Trong đó, nhóm "Đấu Trường Chân Lý Mobile - TFT Official" trên Facebook thu hút hơn 49.000 thành viên dù trò chơi còn chưa ra mắt máy chủ Việt Nam.

dtcl mobile lieu co thu hut anh 3

Các chế độ chơi của ĐTCL Mobile.

Về lối chơi, ĐTCL Mobile không khác nhiều so với phiên bản PC. Nhờ vậy, game thủ kỳ cựu sẽ dễ dàng tiếp cận trò chơi. Đối với các tân thủ, họ có thể chọn chế độ "Hướng dẫn" để làm quen với game dễ dàng.

Cách chơi ĐTCL khá đơn giản vì không đòi hỏi những thao tác xử lý chuột, bàn phím mà yêu cầu khả năng thích nghi và vận dụng kiến thức của người chơi. Lối chơi đơn giản đó khiến ĐTCL thích hợp với các thao tác cảm ứng trên điện thoại di động hơn cả PC.

dtcl mobile lieu co thu hut anh 4

Giao diện và lối chơi tương đồng với bản PC giúp game thủ nhanh chóng làm quen với ĐTCL Mobile hơn.

Tính năng cho phép người chơi đăng nhập bằng tài khoản ĐTCL PC cũng là điểm cộng lớn của phiên bản mobile. Điều này giúp game thủ đỡ tốn thời gian chơi xếp hạng nếu đã có tài khoản ĐTCL từ trước.

Bên cạnh đó, trò chơi còn được hỗ trợ đa nền tảng, giúp game thủ ĐTCL trên mobile và cả PC thi đấu được với nhau. Từ đó ĐTCL Mobile có thể gia tăng sự cạnh tranh trong cộng đồng game thủ và nâng cao sức hút.

Đồng thời, tính linh hoạt của cơ chế chơi ĐTCL Mobile cũng khiến các game thủ ưa thích. Giống như phiên bản trên PC, ĐTCL Mobile mỗi khi cập nhật mùa mới sẽ thay đổi hoàn toàn lối chơi, trang bị và đội hình. Điều này buộc người chơi phải nghiên cứu lại từ đầu. Như vậy, tựa game này sẽ luôn có được sự mới mẻ cần thiết.

dtcl mobile lieu co thu hut anh 5

Thời điểm phát hành ĐTCL Mobile cũng trùng với ngày bắt đầu Mùa 3: Vô Hạn Thiên Hà với chủ đề và những sàn đấu mới chất lượng. Ảnh: Riot Games.

Đặc điểm này thúc đẩy tính công bằng trong ĐTCL Mobile khi cựu binh cũng như cả tân binh luôn có xuất phát điểm giống nhau và phải không ngừng học hỏi các kiến thức mới. Lượng thông tin khổng lồ mà game thủ có thể tự bổ sung càng khiến các trận đấu trong ĐTCL Mobile trở nên lôi cuốn.

Do đó, ĐTCL Mobile được dự đoán sẽ được đón nhận tích cực tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Tuy vậy, cộng đồng game thủ Việt cần phải chờ đợi thêm một thời gian nữa mới có thể trải nghiệm phiên bản ĐTCL Mobile hoàn thiện của máy chủ Đông Nam Á.

Cách tải Đấu Trường Chân Lý Mobile ở Việt Nam

Sau gần nửa ngày nôn nóng vì ĐTCL Mobile vẫn chưa được phát hành tại khu vực Đông Nam Á, một số người chơi đã tìm ra cách tải sớm tựa game.

Lý Phát

Bạn có thể quan tâm