Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô mua trang sức vàng

Nhu cầu vàng tại Trung Quốc phục hồi sau khi người dân nước này - đặc biệt là giới trẻ trong độ tuổi từ 20 đến 30 - đổ xô mua các loại trang sức truyền thống làm bằng kim loại quý.

Theo South China Morning Post, doanh số bán vòng tay, mặt dây, dây chuyền và hoa tai bằng vàng với hình vẽ rồng, phượng, hoa văn và các biểu tượng truyền thống khác ở Trung Quốc tăng cao, giúp hồi phục nhu cầu vàng trong nước trong bối cảnh đại dịch.

Hiệp hội vàng Trung Quốc cho biết trang sức bằng vàng truyền thống trở thành động lực chính thúc đẩy sự phục hồi ngành sau những tác động của đại dịch.

Beijing Zhiyan Kexin Consulting nhận định thị trường vàng truyền thống Trung Quốc tăng gấp 10 lần từ năm 2017 đến 2019, có thể đạt 15,4 tỷ USD vào năm 2024. Ngoài ra, thị phần vàng trang sức Trung Quốc dự kiến tăng từ 2% trong năm 2017 lên 25% trong năm 2024.

Tại Trung Quốc, tập đoàn Chu Đại Phúc - doanh nghiệp kim hoàn lớn nhất tại quốc gia 1,4 tỷ dân - cho biết doanh số bán bộ sưu tập vàng truyền thống của công ty hiện chiếm 40% tổng giá trị doanh số bán lẻ trong năm tài chính kết thúc hồi tháng 3, tăng 29% so với một năm trước đó.

Gioi tre Trung Quoc mua vang truyen thong anh 1

Các sản phẩm trang sức vàng truyền thống được giới trẻ Trung Quốc săn lùng. Ảnh: Reuters.

SCMP đưa tin trang sức vàng truyền thống hấp dẫn nhóm người tiêu dùng trẻ tuổi một phần vì phản ánh mong muốn bày tỏ lòng yêu nước.

“Giới trẻ Trung Quốc mong muốn nét văn hóa truyền thống hiện diện nhiều hơn trong cuộc sống hàng ngày của họ. Do vậy, các món trang sức vàng truyền thống có thể đem lại hiệu quả đó”, Roland Wang - lãnh đạo công ty WGC Trung Quốc - cho biết.

Trong năm nay, Gao - giám đốc kinh doanh 29 tuổi, đến từ tỉnh Giang Tô, Trung Quốc - cho biết đã chi 30.000 NDT (4.620 USD) để sở hữu một chiếc vòng tay và kẹp tóc bằng vàng.

“Tôi thực sự thích văn hóa Trung Quốc và các sản phẩm mang tính lịch sử. Tôi thường mặc quần áo kiểu Hán và đó là lý do vì sao tôi chọn trang sức vàng truyền thống để kết hợp”, cô Gao nói.

Các nhà kim hoàn khẳng định sự bùng nổ của thị trường thương mại điện tử đồng thời tác động lớn đến xu hướng tiêu thụ vàng của giới trẻ. “Thông qua thương mại điện tử, người tiêu dùng có thể tiếp cận danh sách sản phẩm trang sức khổng lồ một cách dễ dàng”, giới kim hoàn nhận định.

Nhằm đón đầu nhu cầu dài hạn, các công ty sản xuất trang sức bằng vàng đang đẩy mạnh đầu tư vào các sản phẩm vàng truyền thống. Một quản lý viên thuộc công ty có trụ sở tại Thẩm Quyến (Trung Quốc) cho biết “doanh số bán vàng truyền thống rất đáng kinh ngạc trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua”.

Nhận thấy xu hướng tăng vọt, công ty này hiện chủ yếu cung cấp trang sức vàng truyền thống. “Các công ty sản xuất trang sức vàng khác ở Thâm Quyến cũng đang làm như vậy”, vị quản lý nhận xét.

Thương nhân Trung Quốc tiến thoái lưỡng nan ở Afghanistan

Dự định sẽ gắn bó lâu dài với công việc kinh doanh ở Afghanistan, thương nhân Trung Quốc tại đây rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan, không biết nên đi hay ở vì hỗn chiến.

Nở rộ kinh doanh nguyên liệu làm bánh trung thu handmade

Hiện nay, nhiều người tiêu dùng chọn làm bánh trung thu handmade tại nhà thay vì mua sẵn. Xu hướng tăng mạnh đem lại thuận lợi cho các cửa hàng cung cấp nguyên vật liệu.

Linh Đỗ

Bạn có thể quan tâm