Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới trẻ Triều Tiên tặng điện thoại thay nhẫn đính hôn

Một tờ báo có trụ sở tại Nhật Bản cho biết, ngày càng nhiều thanh niên Triều Tiên chọn điện thoại di động, đặc biệt là điện thoại thông minh, để thay nhẫn đính hôn.

Thiếu nữ dùng điện thoại ở thủ đô Bình Nhưỡng. Ảnh: AFP

Daily NK dẫn lời một người phụ nữ sống ở tỉnh Hamgyung Bắc cho biết: “Tại các thành phố vừa và nhỏ, món quà đính hôn được lựa chọn nhiều nhất là điện thoại thông minh. Nhẫn chỉ xếp thứ hai”. Việc tặng nhau điện thoại đang trở thành biểu tượng của thế hệ trẻ ở Triều Tiên vì nó giúp họ duy trì liên lạc khi ở rất xa nhau.

Ở Triều Tiên, người ta cũng sản xuất điện thoại di động. Tuy nhiên, những chiếc điện thoại thông minh là mặt hàng rất giá trị ở đây. Một chiếc có giá trị bằng 1/5 thu nhập trung bình của người dân Triều Tiên trong một năm.

Tuy nhiên, Daily NK dẫn nguồn tin khác cho biết Triều Tiên hiện có 2,5 triệu thuê bao di động, tương đương 1/12 dân số. Người dân Triều Tiên dường như đã được sử dụng điện thoại di động rộng rãi hơn nên truyền thông nước này đã phát hướng dẫn người dân sử dụng điện thoại di động.

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc cho biết, truyền thông Triều Tiên nhắc nhở mọi người không nên nói quá to qua điện thoại ở nơi công cộng vì nó là hành vi bất lịch sự đồng thời khuyên mọi người không cần xưng danh vì số thuê bao đã được hiển thị trên màn hình.

Vẻ đẹp mặn mà của thiếu nữ Triều Tiên

Hoàn Cầu thời báo đăng tải loạt ảnh về những thiếu nữ Triều Tiên xinh đẹp trên đường phố Bình Nhưỡng.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm