Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới trẻ thích văn hóa chia tiền ăn uống

Việc chia tiền của giới trẻ không còn là điều tế nhị, khó mở lời nhờ sự hỗ trợ của công nghệ.

Vẫn có ý kiến xoay quanh câu chuyện ai sẽ trả tiền trong các buổi hẹn hò. Nhiều bạn nữ cho rằng việc chủ động đề nghị trả tiền cùng bạn nam thể hiện sự tự chủ và phong cách sống hiện đại.

Bên cạnh đó, có người cho rằng nên để con trai chủ động trả tiền trong buổi hẹn đầu tiên. Nếu cả hai duy trì mối quan hệ, phái nữ chủ động giành quyền trả tiền lần tiếp theo cũng chưa muộn.

"Hiện đại không ngại chia tiền"

Chia sẻ vấn đề này, Minh Anh (24 tuổi, Hà Nội) cho rằng: "Buổi hẹn hò đầu tiên thường có ảnh hưởng lớn đến ấn tượng ban đầu của cả hai, việc chia tiền lại càng trở nên nhạy cảm. Trong buổi hẹn đầu tiên, bạn nữ nên chủ động đề nghị chia tiền thay vì để bạn nam đưa ra lời đề nghị. Việc san sẻ tiền bạc phải tinh tế để cả hai cảm thấy thoải mái”.

Ngược với quan điểm trên, Hà Nhi (23 tuổi, Ninh Bình) chia sẻ: “Tôi nghĩ trong buổi hẹn đầu, con gái không nên chủ động đòi chia tiền. Hãy để bạn nam có cơ hội thể hiện sự ga lăng. Nếu bạn nam đưa ra lời đề nghị chia tiền, tôi cũng sẵn sàng thôi”.

Không chỉ trong các buổi hẹn hò, những mối quan hệ bạn bè hay đồng nghiệp cũng thường xuyên gặp tình huống “ăn đồng chia đủ”. Mới đầu, việc chia tiền còn ngần ngại nhưng sau vài lần sẽ thành quen, tạo tâm lý thoải mái, sòng phẳng cho mọi người.

quet ma QR anh 1

Việc chia tiền trở thành thói quen của giới trẻ hiện đại.

Chị Hằng Thu (27 tuổi, nhân viên văn phòng quận Cầu Giấy, Hà Nội) - cho hay: “Chia sẻ là nền tảng cho mọi mối quan hệ lâu dài và bền vững. Gần đây, tôi thấy các bạn trẻ khá thoải mái trong việc chia tiền. Mọi người đều nghĩ rằng chia tiền là điều hiển nhiên, không có gì xa lạ hay bị đánh giá là tính toán. Khi chia đều, mọi người thấy vui và thoải mái”.

Ở thời đại 4.0, giới trẻ có sự thay đổi văn hóa sống. Sự sòng phẳng về tiền bạc ngày càng được đề cao và giúp gìn giữ mối quan hệ lâu dài. Những suy nghĩ ngại ngùng khi yêu cầu bạn bè, đồng nghiệp hay người yêu chia tiền sau mỗi cuộc vui không còn là vấn đề tế nhị như trước.

Hiện nay, tài sản của giới trẻ thu nhỏ lại trong một chiếc smartphone hay thẻ ATM. Hầu hết hóa đơn thanh toán cho việc mua sắm, ăn uống, sinh hoạt... đều chuyển khoản qua ứng dụng trên điện thoại hoặc thẻ. Khi xu hướng thanh toán phi tiền mặt của giới trẻ trong nước càng bùng nổ, việc chia tiền cũng trở nên dễ dàng, thoải mái hơn với cả người nhận và người gửi tiền.

Tính năng tự tạo và thanh toán VietQR của MBBank

Được MB ra mắt từ tháng 6 trên app MBBank, hình thức thanh toán theo mã VietQR chuẩn quốc gia mang đến phương pháp thanh toán mới cho người dùng, đặc biệt trong thời gian giãn cách xã hội.

Người dùng có thể tạo mã QR cho tài khoản thanh toán của mình và lưu lại cho mọi giao dịch. Với mã VietQR, giao dịch thanh toán được diễn ra nhanh chóng mà không cần nhập thông tin chi tiết của người thụ hưởng như các hình thức chuyển tiền thông thường.

Tính năng thanh toán bằng mã VietQR ngày càng thuận tiện với chức năng máy tính cá nhân tích hợp sẵn trên app MBBank. Từ đó, người dùng có thể chia hóa đơn cho nhiều người với các mã VietQR riêng biệt chứa thông tin số tiền, số tài khoản, tên tài khoản để bạn bè có thể chuyển tiền không lo nhầm lẫn.

quet ma QR anh 2

Tính năng thanh toán bằng mã VietQR thuận tiện trên app MBBank.

Không cần tiền mặt hay thẻ, không cần nhớ và nhập số tài khoản với tài khoản số đẹp của MBBank, khách hàng giờ đây có thể trải nghiệm mã VietQR đẹp được tạo theo ý muốn trên app MBBank. Người dùng có thể tự lựa chọn linh vật, màu sắc theo sở thích hoặc phong thủy gắn liền mã QR.

App MBBank cho phép khách hàng mở tài khoản online, thực hiện giao dịch chuyển tiền và thanh toán miễn phí không kèm điều kiện, miễn phí mở tài khoản số đẹp như ý, số tài khoản giống số điện thoại, rút tiền bằng app không cần thẻ…

Những tiện ích và ưu đãi này giúp app MBBank liên tục đứng top bảng xếp hạng ứng dụng miễn phí được tải trên App Store Việt Nam từ tháng 6/2020.

Với tính năng VietQR mới ra mắt, MBBank tiếp tục nắm bắt xu thế chuyển đổi số, mang lại hệ sinh thái số đa dạng và những trải nghiệm khác biệt trên kênh số cho khách hàng.

quet ma QR anh 3

App MBBank miễn phí mở tài khoản 100% online, miễn phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống cùng nhiều loại phí khác. Độc giả trải nghiệm app MBBank tại đây.

Giang Nhật Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm