Trong những ngày đầu năm mới, sự xuất hiện của một thử thách mới mang tên “Chuyền lon nhôm” đã thu hút lượng lớn bạn trẻ tham gia. Không dừng ở một thử thách vui, “Chuyền lon nhôm” mang đến những hoạt động môi trường ý nghĩa, truyền tải thông điệp về tầm quan trọng của việc sử dụng và tái chế lon nhôm cũng như phát triển các giải pháp thay thế bền vững cho sản phẩm nhựa dùng một lần.
Hấp dẫn bởi sự đơn giản nhưng ý nghĩa cùng các phần quà giá trị, người chơi tham gia thử thách “Chuyền lon nhôm” cần thực hiện nhiệm vụ: Quay đoạn video mình đón lấy lon nhôm từ bên trái, tạo một kiểu dáng độc đáo với lon nhôm rồi chuyền sang bên phải màn hình, đăng lên Facebook cùng hashtag #Longacy #ChuyệnLonNhôm #TáiChếLonNhôm.
Thử thách “Chuyền lon nhôm” thuộc dự án “Nối tiếp vòng lon nhôm, đáp tiếng lòng Trái Đất” được phát động bởi Bộ TN&MT cùng Công ty TNHH Lon nước Giải khát TBC-Ball Việt Nam. Chiến dịch được thực hiện nhằm góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về tính thân thiện với môi trường và khả năng tái chế không giới hạn của các sản phẩm đồ uống đóng gói bằng nhôm như lon nhôm, chai nhôm và cốc nhôm. Chiến dịch cũng khuyến khích người tiêu dùng sử dụng, tái chế lon nhôm vì một Việt Nam xanh - sạch - đẹp.
Vượt ngoài khuôn khổ của một thử thách trên mạng xã hội, “Chuyền lon nhôm” diễn ra trên không gian ảo nhưng mang nhiều giá trị thật, góp phần bảo vệ môi trường tại Việt Nam.
H’hen hào hứng bắt lấy lon nhôm trong video chủ đề. |
“Chuyền lon nhôm” là một trong những hoạt động vì môi trường hấp dẫn hiện tại. Đây là một trong số ít sự kiện nâng cao nhận thức của cộng đồng về hiệu quả và tầm quan trọng của việc tái sử dụng - tái chế lon nhôm được thực hiện tại Việt Nam.
Khởi xướng bằng video chủ đề với thông điệp về khả năng tái chế không giới hạn và có thể được tái chế trong vòng 60 ngày của lon nhôm, chiến dịch “Nối tiếp vòng lon nhôm, đáp tiếng lòng Trái Đất” được tiếp nối bởi những câu chuyện, video từ người trẻ trên mạng xã hội và sự đồng hành của nhiều người nổi tiếng.
Quang Hải đón lon nhôm và chuyền đi mạnh mẽ. |
Chiến dịch "Nối tiếp vòng lon nhôm, đáp tiếng lòng Trái Đất" lần này có sự hưởng ứng của hai đại sứ: Tuyển thủ quốc gia Nguyễn Quang Hải và top 5 Miss Universe Hoa hậu H’Hen Niê. Tích cực trong các hoạt động xã hội và bảo vệ môi trường, Quang Hải và H’Hen Niê đều mong muốn có thể dùng tiếng nói của mình để lan tỏa những thông điệp tích cực về bảo vệ môi trường, thay đổi thói quen tiêu dùng, sống có trách nhiệm hơn đến mỗi người trẻ Việt.
Lon nhôm vẫn giữ nguyên chất lượng sau nhiều năm. |
Thử thách “Chuyền lon nhôm” thu hút lượng lớn bạn trẻ tham gia với những phần quà có giá trị cùng một năm sử dụng nước đóng lon tinh khiết từ beWater. Từ 11/1 đến 5/2, ban tổ chức sẽ chọn ra 5 video mỗi tuần có lượt tương tác cao nhất trên mạng xã hội, thể hiện nội dung sáng tạo đúng với tinh thần của chiến dịch nhất để trao giải tuần. Với giải chung cuộc, 3 video tốt nhất từ các video chiến thắng của tuần sẽ được lựa chọn để trao giải nhất, nhì, ba.
Một giải nhất: 1 năm sử dụng nước đóng lon tinh khiết 24 thùng cùng 1 điện thoại iPhone 12 trị giá hơn 20 triệu đồng.
Một giải nhì: 1 năm sử dụng nước đóng lon tinh khiết 24 thùng cùng 1 Apple Watch series 6 trị giá hơn 11 triệu đồng.
Một giải ba: 1 năm sử dụng nước đóng lon tinh khiết 24 thùng cùng 1 Apple AirPods Pro trị giá hơn 5 triệu đồng.
Tham gia thử thách, bạn không chỉ có cơ hội trúng quà giá trị mà còn đồng hành để lan tỏa những thông điệp ý nghĩa, góp phần bảo vệ môi trường.
Độc giả tìm hiểu chi tiết về dự án “Nối tiếp vòng lon nhôm, đáp tiếng lòng Trái Đất” tại fanpage của Bộ TN&MT hoặc fanpage Longacy - Chuyện Lon Nhôm.
Bình luận