Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới trẻ muốn sống tối giản đừng bỏ qua thiết bị này

Màn hình to, pin lớn, dễ mang theo… máy tính bảng là một món đồ cần thiết cho các bạn trẻ xây dựng hệ sinh thái công nghệ thông minh, cũng như hướng đến lối sống tối giản.

Cùng tìm hiểu những nghi ngại của bạn trẻ về máy tính bảng, và xóa tan quan niệm nói không với một trong những thiết bị công nghệ quan trọng.

Giải trí tốt hơn nhờ màn hình to hơn

Nhiều bạn trẻ thích xem phim trên điện thoại, tuy nhỏ mà tiện dụng, hoặc sử dụng laptop, tuy cồng kềnh nhưng dễ nhìn. Thế nhưng, bạn đã bỏ quên mất tablet, vốn là sự kết hợp tiện lợi giữa cả 2 thiết bị trên. Máy tính bảng vừa nhỏ gọn, dễ mang theo, nhưng lại có màn hình lớn không kém gì laptop.

Samsung anh 1
Các tablet có độ phân giải cao, diện tích hiển thị lớn sẽ giúp người dùng xem phim, đọc sách báo, chơi game thoải mái, đỡ mỏi mắt, dễ thao tác.

Khi lựa chọn máy tính bảng, người dùng nên quan tâm tới chất lượng màn hình đầu tiên, tránh những sản phẩm kém chất lượng ảnh hưởng tới trải nghiệm. Một gợi ý đáng tin cậy dành cho người dùng là chiếc Samsung Galaxy Tab S5e mới.

Với màn hình 10,5 inch - công nghệ Super AMOLED tùy chỉnh được 4 chế độ hiển thị: AMOLED photo (Ảnh AMOLED); AMOLED cinema (Phim AMOLED); Basic (Cơ bản); và Adaptive Display (Tối ưu hiển thị), chiếc tablet này sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những người trẻ thích xem phim, chơi game và các hoạt động giải trí, học tập.

Cấu hình mạnh mẽ, tính di động cao

Nói tablet là sự dung hòa giữa smartphone và laptop bởi tính di động cao như một chiếc điện thoại thông minh, nhưng lại có cấu hình mạnh tương đương với laptop. Thiết bị nhỏ gọn hơn máy tính, dễ cầm theo người, có khả năng làm việc trơn tru và tiện lợi hơn điện thoại.

Samsung anh 2
Tablet có nhiều ứng dụng giúp bạn làm việc hiệu quả trong một thiết kế gọn nhẹ

Nếu có ý định sắm một tablet chạy hệ điều hành Android, bạn trẻ nên chọn sản phẩm có bộ vi xử lý 8 nhân, RAM từ 4 GB trở lên, bộ nhớ lớn để máy làm việc tối ưu và hiệu quả nhất có thể.

Với độ mỏng chỉ 5,5 mm, nặng 400 gram, chiếc Galaxy Tab S5e có thể đi cùng bạn tới bất cứ đâu, dù là lớp học, văn phòng, cà phê tán gẫu hay du lịch xa nhà. Hơn nữa, với bộ vi xử lý Snapdragon 670, cùng 4 GB RAM và 64 GB bộ nhớ trong với khe cắm thẻ nhớ lên đến 512 GB, bạn có thể làm mọi điều mình muốn, thoải mái lưu trữ các nội dung yêu thích trên chiếc máy tính bảng này.

Sống tối giản với chỉ vài thiết bị tiện lợi nhất

Những bạn trẻ đang ấp ủ kế hoạch xây dựng một hệ sinh thái thông minh quanh cuộc sống của mình sẽ hiểu tầm quan trọng của một chiếc tablet. Đây là thiết bị lý tưởng để kết nối và điều khiển các thiết bị khác: Robot quét nhà, bật Smart TV, phát nhạc từ loa di động, bật đèn…

Samsung anh 3
Máy tính bảng, kết hợp bàn phím Bluetooth sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn trẻ hướng tới cuộc sống tối giản.

Lấy ví dụ như chiếc Tab S5e, người dùng có thể biến nó thành một bộ điều khiển nhờ trợ lý ảo Bixby. Bạn chỉ cần sử dụng câu lệnh "Hey Bixby", sau đó có thể ra lệnh kích hoạt trình phát nhạc bài hát yêu thích của mình, hay điều khiển nhiệt độ trong phòng cho phù hợp…

Hơn nữa, với xu hướng sống tối giản của giới trẻ hiện đại, việc phải mang theo quá nhiều thiết bị công nghệ trong người sẽ trở thành “cơn ác mộng” cho người dùng. Một chiếc tablet có thể tương thích với nhiều thiết bị, đặc biệt là dung lượng pin lớn như Tab S5e sẽ giải quyết được vướng mắc này. Viên pin 7.040 mAh của sản phẩm này mang đến thời gian sử dụng tới 15 giờ, giúp bạn tha hồ xử lý các tác vụ giải trí, kết nối cả ngày dài mà không sợ sập nguồn.

Rất nhiều hoạt động thú vị bạn có thể thực hiện trên một chiếc máy tính bảng mà không cần phải sắm một mẫu quá đắt tiền. Galaxy S5e của Samsung - hãng công nghệ uy tín, tiên phong trong việc nâng cao trải nghiệm người dùng, với giá thành hợp lý, được cập nhật phần mềm, tính năng hiện đại sẽ là lựa chọn lý tưởng để bạn nâng cao trải nghiệm giải trí, bên cạnh smartphone và laptop.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm