Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Giới trẻ diện outfit tiền triệu nhưng vẫn mê sắm đồ giá rẻ

Sẵn sàng chi chục triệu đồng để sở hữu món đồ hàng hiệu, nhưng không quên săn deal hời chỉ vài chục nghìn đồng khi mua sắm online là thói quen tiêu dùng của không ít người trẻ.

Lazada anh 1Lazada anh 2

Sẵn sàng chi chục triệu đồng để sở hữu món đồ hàng hiệu, nhưng không quên săn deal hời chỉ vài chục nghìn đồng khi mua sắm online là thói quen tiêu dùng của không ít người trẻ.

_____

Với người trẻ hiện đại, ngay cả khi sẵn sàng móc hầu bao hàng chục triệu đồng cho những món đồ có giá trị sử dụng cao, lâu dài để phục vụ công việc và sở thích, deal hời trên các sàn thương mại điện tử vẫn mang lại sức hút khó cưỡng. Họ hiểu những món đồ này vẫn mang đến sự tiện lợi nhất định, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng hàng ngày mà không hề khiến người mua “cháy ví”.

Trò chuyện với LifeStyle, 4 bạn trẻ sống tại Hà Nội và TP.HCM chia sẻ về cách tiêu dùng hiện nay. Họ đều là những người sẵn sàng đầu tư mạnh cho sở thích, công việc của mình, nhưng vẫn giữ thói quen săn item “giá siêu rẻ mỗi ngày” trên sàn thương mại điện tử.

Lazada anh 3Lazada anh 4


Lazada anh 5

Đam mê thời trang và được nhận xét có khiếu kinh doanh từ khi còn trẻ, tôi may mắn khởi nghiệp thành công ở lĩnh vực vừa đúng năng lực, vừa hợp sở thích. Hàng tháng, bên cạnh những khoản cần chi như tiền nhà, ăn uống, phụ giúp bố mẹ, tiết kiệm, đầu tư… tôi dành một phần lợi nhuận để “nuông chiều” bản thân với sở thích mua túi hiệu.

Tôi đang sở hữu bộ sưu tập gồm 17 chiếc túi đến từ các thương hiệu như Gucci, Louis Vuitton, Chanel… Mức giá của chúng có thể lên đến vài chục triệu đồng. Tôi đặt mục tiêu nâng số lượng lên hơn 30 để mỗi ngày có thể mang một chiếc đi làm.

Nhìn vào bộ sưu tập đó, bạn bè thường gán cho tôi biệt danh “phú bà” hay “tổng tài” vì nghĩ tôi tiêu tiền vô độ. Song, túi hiệu chỉ là một sở thích, thậm chí có thể coi đó như hình thức tiết kiệm bởi nếu muốn, tôi vẫn dễ dàng bán lại cho người dùng khác.

Không phải lúc nào tôi cũng diện đồ hiệu như khi dự tiệc hay sự kiện. Có những cuối tuần tôi chọn một outfit tối giản, mang theo túi tote giá chỉ vài chục nghìn đồng mua trên Lazada để mua sắm đồ dùng trong siêu thị. Tôi thích túi tote bởi tính tiện dụng, kích thước rộng rãi và thân thiện môi trường. Đặc biệt, nếu chịu khó lướt Lazada ở mục “Sale hết dưới 49k”, bạn có thể tìm được những chiếc túi tote với hình trang trí dễ thương và mức giá “không phải nghĩ”.


Lazada anh 6

Tôi đã chi gần 200 triệu đồng cho thiết bị để trở thành một content creator (nhà sáng tạo nội dung) kiêm video editor (người chỉnh sửa video) bán thời gian. Trong đó, tôi dành khoảng 2/3 chi phí cho máy ảnh cùng các phụ kiện liên quan, còn lại đầu tư vào PC, màn hình và decor góc làm việc mang phong cách “cyberpunk”.

Thiết bị công nghệ là cuộc chạy đua không hồi kết, nhưng tôi vẫn có suy nghĩ “nếu đã mua, phải mua đồ xịn”. Quan điểm này càng được củng cố khi những thiết bị đó giúp tôi kiếm ra tiền. Nếu thuận lợi, tôi có thể “gỡ” lại gần 200 triệu đồng sau chưa đầy 2 năm.

Tuy nhiên, với các phụ kiện không quá cần thiết cho công việc, tôi vẫn chọn mua với giá rẻ. Gần đây, tôi có thói quen lên Lazada lướt xem deal “Sale hết dưới 49k” mỗi khi rảnh. Nhờ đó, tôi mua được vài chiếc ốp điện thoại chỉ 29.000 đồng với nhiều mẫu mã trendy.

Một vài vật dụng ở bàn làm việc như đèn trang trí, thảm lót bàn… cũng được tôi săn với giá chưa tới 49.000 đồng. Nhờ vậy, tôi có thể tiết kiệm một khoản đáng kể, cũng như tùy thích thay đổi không gian làm việc mà không tốn quá nhiều tiền.


Lazada anh 7

Cũng giống nhiều người trẻ, tôi có một niềm đam mê mãnh liệt với sneaker. Vào mỗi dịp sale lớn, tôi đều săn mã giảm giá trên các sàn thương mại điện tử để mua những đôi adidas, Nike, Converse... chính hãng với mức giá tốt. Hiện tại, tôi sở hữu bộ sưu tập gần 10 đôi sneaker, đôi đắt nhất có giá 7,5 triệu đồng.

Thế nhưng, chỉ sneaker mới đủ hấp dẫn để khiến tôi chi nhiều tiền đến vậy. Với những phụ kiện thời trang thường thay đổi theo sở thích, tôi săn ưu đãi trên sàn thương mại điện tử thay vì mua hàng hiệu. Trong đó có thể kể đến những chiếc áo thun trơn, đơn giản, mang tính ứng dụng cao hay những đồ cần dùng trong văn phòng.

Với một nhân viên văn phòng như tôi, mua hàng online là cách xả stress mỗi ngày. Chỉ cần mở điện thoại, hàng nghìn sản phẩm hiện ra trước mắt để tôi tha hồ “quẹo lựa”, vừa được giảm giá, vừa miễn phí vận chuyển.

Mấy ngày gần đây, hội chị em trong văn phòng “nháo nhác” với những chiếc áo thun xinh xắn theo phong cách baby tee tôi mua với giá chưa đến 49.000 đồng. Tôi nghĩ với nhu cầu không quá cao, giá lại rẻ, chẳng có lý nào mình bỏ qua.

Hơn nữa, tôi cũng không mất công để săn những sản phẩm này, chỉ cần dành khoảng 30 phút nghỉ trưa, mở ứng dụng Lazada rồi chọn mục “Sale hết dưới 49k” là xong, thậm chí còn được freeship “tận ngõ” bằng voucher nữa.


Lazada anh 8

Ý thức rõ tầm quan trọng của sức khỏe, tôi duy trì thói quen tập gym được hơn 2 năm. Để tạo động lực cho bản thân, tôi đăng ký gói thành viên theo từng năm ở một phòng tập hiện đại, kết hợp sự hỗ trợ của huấn luyện viên cá nhân và sử dụng thực phẩm bổ sung. Tổng chi phí để “độ body” và tăng cường sức khỏe lên đến hàng chục triệu đồng.

Tuy nhiên, vào những tuần bận rộn, tôi không thể duy trì lịch tập cố định và phải “trám” bằng một số bài tập tại nhà. Điều này không có nghĩa tôi phải đầu tư nhiều tiền cho một phòng gym tại gia. Thay vào đó, tôi mua những dụng cụ cơ bản như dây nhảy, dây đàn hồi, tạ đơn, kìm bóp tay... và thực hiện những bài tập phù hợp theo chỉ dẫn của huấn luyện viên.

Tất cả dụng cụ ấy đều có giá chỉ vài chục nghìn đồng, được tôi mua từ danh mục “Sale hết dưới 49k” trên Lazada. Với những deal rẻ như vậy, tôi thanh toán ngay mà không cần suy nghĩ. Mỗi ngày, sàn này đều cập nhật các sản phẩm mới, nên bạn không cần lo về việc thiếu “deal ngon” để mua.

Ngoài ra, tôi còn tranh thủ sắm quần short để mặc chạy bộ cho thoải mái với mức giá tương tự. Đây đều là những món đồ thiên về giá trị sử dụng nhiều hơn khía cạnh thời trang, nên chỉ cần thiết kế đơn giản, đáp ứng đủ nhu cầu là tôi ưng. Với mức giá chỉ vài chục nghìn đồng, nếu có sờn, cũ đến mức phải bỏ, tôi cũng không quá tiếc.

Đắc Tú

Đồ họa: Hina

Bạn có thể quan tâm