Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới thượng lưu và những chuẩn mực khắt khe trong đời sống hiện đại

Sự thay đổi của cuộc sống hiện đại khiến giới thượng lưu ngày càng hướng đến các chuẩn mực mới trong cả đời sống lẫn thói quen tiêu dùng, tập trung chủ yếu vào các trải nghiệm.

Theo Business Insider, những người giàu có và thượng lưu ít có xu hướng đầu tư vào những món hàng vật chất, thay vào đó thiên về xây dựng nhiều thói quen và lựa chọn phong cách sống hiện đại như hình thức mới để khẳng định địa vị.

Trí tuệ

Ngày nay, giới thượng lưu không chỉ đầu tư vào giáo dục cho bản thân để nâng cao học thức, trí tuệ, mà còn tập trung nhiều cho con cái. J.C. Pan - tác giả, nhà phê bình nổi tiếng đã viết trên The New Republic: “Các bậc cha mẹ giàu có cố gắng trang bị cho con lợi thế về học vấn, từ trường mầm non cao cấp, gia sư cho đến các trường đại học danh tiếng. Năm 2014, top 1% (gồm những người giàu nhất) chi tiêu cho giáo dục nhiều gấp 860% so với mức trung bình ở Mỹ”.

Sức khỏe

Theo Vogue, sức khỏe và thể hình cũng đã trở thành một biểu tượng của sự giàu có. Giới thượng lưu thường đầu tư cho sức khoẻ theo nhiều cách: Tập gym tại các phòng tập đắt tiền, ăn uống lành mạnh với thực phẩm hữu cơ mua tại các cửa hàng cao cấp, lựa chọn căn hộ với nhiều tiện nghi hướng tới sức khoẻ, hay chăm sóc sức khoẻ với những dịch vụ đắt tiền…

BIDV anh 1
Giới thượng lưu ngày nay sử dụng sức khỏe làm một trong những thước đo thể hiện giá trị bản thân.

Theo một khảo sát năm 2017, tờ Financial Times cho biết giới thượng lưu văn hóa tiêu xài không nhiều tiền cho sản phẩm làm đẹp, nhưng sẽ mạnh tay chi cho việc tập luyện. Lý do bởi ngoại hình săn chắc, mảnh mai là tuyên ngôn rõ nét nhất thể hiện giá trị và con người của tầng lớp này.

Du lịch

Đầu tư vào du lịch là một xu thế không mới nhưng đang nhận sự chú ý ngày càng lớn từ những người giàu có. Du lịch không chỉ là dịp giải tỏa căng thẳng sau những chuỗi ngày làm việc quá sức, mà còn là là cách khẳng định đẳng cấp thượng lưu.

BIDV anh 2
Trài nghiệm du lịch cũng là chuẩn mực của những người trong giới thượng lưu.

Ngày nay, giới nhà giàu đi du lịch thường di chuyển bằng phi cơ tư nhân, chọn ở biệt thự tư nhân biệt lập thay vì các khách sạn sang trọng với an ninh tối đa. Họ cũng thường thực hiện các chuyến đi kéo dài hàng tháng trời, tiêu tốn nhiều tiền để nạp năng lượng hoặc kết nối với gia đình, theo phân tích của Katie Warren trên Business Insider.

Tiêu dùng

Với giới siêu giàu, chuẩn mực của tiêu dùng cũng dịch chuyển từ vật chất sang trải nghiệm. Họ cần các giải pháp tài chính hiện đại, dễ sử dụng những vẫn đảm bảo các đặc quyền thượng lưu phù hợp với đẳng cấp của mình. Thẻ tín dụng quốc tế dường như trở thành vật bất ly thân của giới siêu giàu kh trên thế giới cũng như ở Việt Nam.

Tuy nhiên, nếu trên thế giới việc sở hữu các tấm thẻ tín dụng VIP với nhiều ưu đãi và đặc quyền riêng biệt không hiếm, thì tại Việt Nam, chưa có nhiều ngân hàng nội địa tập trung vào phân khúc này.

Tiên phong trong việc thấu hiểu giới thượng lưu Việt, cùng mong muốn mang đến cho các thượng khách không chỉ một phương tiện thanh toán tiện lợi, mà còn làm giàu thêm trải nghiệm cho mỗi lần di chuyển, ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã phát hành ra mắt thẻ tín dụng quốc tế BIDV Visa Infinite.

BIDV anh 3
BIDV Visa Infinite đảm bảo cho hoạt động tiêu dùng của giới thượng lưu luôn đạt chất lượng cao nhất.

Là dòng thẻ thuộc phân khúc VIP, khách hàng đăng ký mới BIDV Visa Infinite sẽ nhận được quà tặng là 15.000 dặm thưởng Bông Sen Vàng của Vietnam Airlines để quy đổi vé, nâng hạng ghế, hành lý miễn cước… hoặc thẻ hội viên Accor Plus với quyền lợi đặc biệt về đặt phòng, ẩm thực tại hàng nghìn khách sạn hàng đầu do tập đoàn Accor quản lý tại Đông Nam Á, châu Á, châu Đại Dương và New Zealand.

Để gia tăng các trải nghiệm về du lịch nhằm khẳng định đẳng cấp, BIDV Visa Infinite còn dành tặng đặc quyền không giới hạn tại hơn 1.000 phòng chờ VIP trên toàn thế giới. Chủ thẻ sẽ nhận dịch vụ tiếp đón, được hỗ trợ thủ tục hải quan, di chuyển tại 6 sân bay nổi tiếng cũng như bảo hiểm du lịch trị giá 1 triệu USD. Mọi trải nghiệm di chuyển để phục vụ công việc hay cùng gia đình sẽ trở nên trọn vẹn, chỉ với một tấm thẻ cứng quyền lực từ BIDV.

Visa Infinite từ BIDV cũng quan tâm đến sở thích cá nhân của từng chủ thẻ, bằng việc tích điểm cho tất cả trải nghiệm thể thao, giải trí trong đời sống thường nhật. Cụ thể, chủ thẻ sẽ nhận 40 lần điểm thưởng (tương đương hoàn tiền 6%) khi sử dụng các dịch vụ golf, spa hoặc thanh toán đặt phòng tại khách sạn cao cấp ở nước ngoài. Ở trong nước, chủ thẻ được miễn phí 100% với nhiều dịch vụ golf và spa cao cấp, miễn phí setmenu thưởng thức hương vị ẩm thực tại các nhà hàng sang trọng như Preim XXI, Lai, Towa, Crystal Jade Palace - JW Marriott Hanoi… cùng nhiều đặc quyền về nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe.

Là người đã sử dụng BIDV Visa Infinite được hơn một năm, chị Thùy Minh (35 tuổi, CEO chuỗi của hàng trang sức tại TP.HCM) cho biết: “Mình và ông xã đều là doanh nhân, nên đặc thù công việc đều cần di chuyển rất nhiều. Từ hồi sở hữu thẻ Visa Infinite, cảm giác mỗi chuyến bay của hai vợ chồng trọn vẹn hơn nhiều, không chỉ ở việc được tích lũy điểm cho mỗi chặng, mà còn là ở trải nghiệm trong suốt hành trình: từ dịch vụ phòng chờ cho đến khách sạn. Đôi khi mình còn đùa với ông xã, đây như tấm thẻ vạn năng vậy, giúp nâng cao cả giá trị bản thân nữa”.

Với nhiều đặc quyền VIP, BIDV Visa Infinite được đánh giá là lựa chọn đáng cân nhắc cho các doanh nhân và giới thượng lưu Việt, với tiện ích trên phạm vi toàn cầu.

Độc giả tìm hiểu thêm thông tin về thể bằng cách liên hệ tổng đài 19009247 hoặc truy cập website BIDV tại đây.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm