Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới thiệu Phó giám đốc Công an TP.HCM làm phó chủ tịch TP

Ông Ngô Minh Châu, Phó giám đốc Công an TP.HCM, được giới thiệu để HĐND thành phố bầu giữ chức vụ Phó chủ tịch UBND thành phố trong kỳ họp tháng 5/2019.

Tại buổi gặp mặt cán bộ quân đội cấp tướng nghỉ hưu ngày 26/4, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã dành thời gian nói về biến động nhân sự ở thành phố trong thời gian qua.

Về trường hợp Phó chủ tịch UBND TP.HCM Huỳnh Cách Mạng được điều chuyển công tác về Ban Tổ chức Thành ủy, ông Nhân cho biết do nhu cầu sắp xếp, lựa chọn người phù hợp cho mảng nội chính, lãnh đạo thành phố thấy cần phải chọn một người có chuyên môn về luật để phụ trách lĩnh vực này. Vì vậy, lãnh đạo thành phố đã bàn và giới thiệu ông Ngô Minh Châu, Phó giám đốc Công an TP.HCM, giữ chức vụ này.

Pho giam doc cong an TP.HCM anh 1
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho biết công tác nhân sự ở thành phố xuất phát từ thực tiễn và được Ban Tổ chức Trung ương giám sát. Ảnh: NLĐO.

Đối với trường hợp phó chủ tịch Lê Văn Khoa không thể tiếp tục công việc vì lý do sức khỏe, Bí thư Thành ủy TP.HCM cho hay ông Khoa đã 2 lần ngất xỉu tại nơi làm việc, bác sĩ khuyên ông Khoa nên nghỉ ngơi.

Ban Thường vụ Thành ủy đã dành 1 năm để ông Khoa điều trị và chọn phương án nhưng cuối cùng vị phó chủ tịch này có nguyện vọng xin nghỉ. Riêng trường hợp Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu mất vì bị bệnh, ông Nguyễn Thiện Nhân nói đây là điều rất đau lòng.

Để kiện toàn nhân sự UBND TP.HCM, Bí thư Thành ủy cho hay dự kiến ngày 11/5, HĐND TP.HCM bầu bổ sung 2 Phó chủ tịch UBND TP.HCM và trong tháng 6 sẽ bầu bổ sung thêm một phó chủ tịch UBND nữa. Ông Nguyễn Thiện Nhân cho hay công tác cán bộ ở thành phố xuất phát từ thực tiễn và được Ban Tổ chức Trung ương giám sát.

Hiện UBND TP.HCM chỉ có 3 lãnh đạo điều hành công việc gồm Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong và 2 phó chủ tịch là ông Lê Thanh Liêm và ông Trần Vĩnh Tuyến.

Nguyên An

Bạn có thể quan tâm