Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HĐND TP.HCM tiếp tục họp bất thường trong tháng 4 bầu phó chủ tịch TP

Sau kỳ họp bất thường bầu Chủ tịch HĐND chiều 8/4, HĐND TP.HCM sẽ tiếp tục có thêm một kỳ họp bất thường khác để hoàn thiện các chức danh lãnh đạo UBND TP.

Chiều 8/4, tại kỳ họp bất thường của HĐND TP.HCM, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho biết HĐND TP có thể tiếp tục họp một phiên bất thường nữa trong 2 đến 3 tuần tới để bầu bổ sung các phó chủ tịch UBND TP.

Hop bat thuong HDND HCM anh 1
Ông Nguyễn Thiện Nhân tại kỳ họp bất thường của HĐND TP. Ảnh: Quang Huy

Trước đó, ngày 4/4, tại buổi họp tổng kết công tác quý I/2019, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết thành phố đã hoàn tất việc chuẩn bị nhân sự cho 2 vị trí phó chủ tịch mảng kinh tế và nội chính; đồng thời đang tiếp tục hoàn thiện quy trình cho vị trí phó chủ tịch phụ trách văn hóa - xã hội.

Hop bat thuong HDND HCM anh 2
 Kỳ họp bất thường HĐND TP lần thứ 13 khóa 9. Ảnh: Quang Huy.

Nếu các đề nghị nhân sự của UBND TP trình lên được Thủ tướng chấp thuận, việc bầu thêm các phó chủ tịch UBND TP được tiến hành tại kỳ họp bất thường của HĐND TP chiều 8/4.

Tuy nhiên trong kỳ họp bất thường HĐND TP vào chiều 8/4, nội dung này không được đề cập tới. Đồng thời với việc miễn nhiệm chức danh Phó chủ tịch UBND TP đối với ông Huỳnh Cách Mạng UBND TP hiện chỉ có 3 lãnh đạo gồm Chủ tịch là ông Nguyễn Thành Phong và 2 phó chủ tịch là ông Lê Thanh Liêm và ông Trần Vĩnh Tuyến.

Theo quy định, UBND TP.HCM có thể có tối đa 5 phó chủ tịch UBND TP.

Miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND TP.HCM với bà Nguyễn Thị Quyết Tâm

Chiều 8/4, các đại biểu HĐND TP.HCM tán thành việc miễn nhiệm chức danh Chủ tịch và Phó chủ tịch HĐND đối với bà Nguyễn Thị Quyết Tâm và bà Trương Thị Ánh.

Hôm nay TP.HCM bầu Chủ tịch HĐND mới thay bà Nguyễn Thị Quyết Tâm

Tại cuộc họp bất thường chiều 8/4, các đại biểu HĐND sẽ họp bầu Chủ tịch HĐND mới thay thế cho bà Nguyễn Thị Quyết Tâm.



Quang Huy

Bạn có thể quan tâm