Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới thiệu hơn 30 làng nghề và sản vật của Đồng Tháp tại TP.HCM

Chương trình giới thiệu sản phẩm đặc trưng tỉnh Đồng Tháp được tổ chức từ 27/4 đến 29/4 tại The Garden Mall (quận 5) với nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, biểu diễn nghệ thuật.

Được tổ chức bởi UBND tỉnh Đồng Tháp và Công ty CP Quản lý và Phát triển BĐS Dấu ấn Việt Nam (Vietnam Signature), sự kiện không chỉ là dịp để người dân TP.HCM tiếp cận khám phá sản vật của vùng đất Đồng Tháp giàu tinh hoa, trải nghiệm đặc sản quê hương mộc mạc mà còn là cơ hội kết nối để các làng nghề, doanh nghiệp Đồng Tháp và doanh nghiệp TP.HCM.

Hoạt động kết nối thương mại sẽ là một phần quan trọng không thể thiếu của chương trình, thu hút sự quan tâm của nhiều đơn vị nổi bật với các câu chuyện khởi nghiệp truyền cảm hứng.

Vietnam Signature anh 1
Người dân Sài Gòn sẽ được tìm hiểu thêm về các sản phẩm đặc trưng của Đồng Tháp.

Ông Hồ Xuân Dũng, Tổng giám đốc Vietnam Signature chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng thông qua chương trình này, người dân thành phố có thể hiểu thêm về những sản vật bình dị nhưng chứa đựng giá trị văn hóa và tiềm năng phát triển dồi dào”.

Ông Dũng cũng khẳng định, với vai trò là một trung tâm thương mại, văn hoá, The Garden Mall mong muốn là cầu nối quảng bá nét đặc sắc của các vùng miền đất nước đến người dân thành phố, hun đúc tình cảm của người trẻ dành cho hàng Việt. Thúc đẩy thế hệ tương lai tin tưởng và tự hào vào các giá trị làm nên bản sắc dân tộc là góp phần tạo nên vị thế vững mạnh của đất nước trong quá trình hội nhập.

Các quầy hàng sẽ được tái hiện như góc chợ quê thân thuộc trong không gian giàu tính văn hóa của The Garden Mall - nơi vốn mang nhiều ý nghĩa về truyền thống và lịch sử giao thương.

Vietnam Signature anh 2
Khách tham quan sẽ được mục sở thị quá trình làm đồ thủ công mỹ nghệ nổi tiếng đất sen.

Khách tham quan sẽ được trải nghiệm sắc màu văn hóa của đất sen Đồng Tháp, khu làng nghề truyền thống độc đáo, thưởng lãm và chọn giống hoa nổi tiếng vùng Sa Đéc, cũng như tìm thấy rất nhiều sản phẩm làm từ sen, gạo, sản vật chế biến từ nông sản quý gắn liền với mảnh đất phù sa và mùa nước nổi Đồng Tháp.

Bên cạnh đó, khách tham gia còn được trực tiếp thưởng thức các loại bánh, trái cây trứ danh của vùng miền Tây sông nước qua bữa tiệc buffet bánh từ làng bột Sa Đéc, các loại trái cây, nước uống đặc sản của vùng đất Sen Hồng phục vụ suốt thời gian diễn ra chương trình.

Vietnam Signature anh 3
Sự kiện cũng đem đến nhiều chương trình nghệ thuật.

Sự kiện cũng sẽ là chuỗi ngày hội văn hóa với các tiết mục nghệ thuật đậm chất miền Tây sông nước như đờn ca tài tử, ca múa nhạc quê hương từ các ca sĩ, nghệ sĩ đến từ Đoàn văn công Đồng Tháp, đặc biệt là chương trình nghệ thuật Đêm hoa lệ, Âm vang đất nước do Nhà hát Chợ Lớn thực hiện.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm