Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới nghệ sĩ tiếc thương 'bà trùm Thanh Sói' Thanh Hoa

Trong ký ức của Ngô Thanh Vân và các đồng nghiệp, diễn viên Thanh Hoa có gương mặt hiền lành, giọng nói nhỏ nhẹ, thân thiện.

Diễn viên Thanh Hoa qua đời đột ngột vào chiều 5/1 tại TP.HCM sau thời gian điều trị bệnh ung thư bao tử. Sự ra đi của "Thanh Sói" khiến nhiều đồng nghiệp, khán giả bàng hoàng, thương tiếc.

Những ngày cuối đời, Thanh Hoa giấu kín bệnh tình cho đến giây phút cuối cùng. Lần gần nhất nữ diễn viên xuất hiện trước truyền thông là tại sự kiện diễn ra ở TP.HCM vào cuối tháng 9/2023.

Trong ký ức của các đồng nghiệp, Thanh Hoa có tính cách hiền lành, giọng nói nhỏ nhẹ và thân thiện dù trên phim, cô thường đóng vai phản diện, dữ dằn.

"Nhớ một Thanh Hoa nỗ lực, tận tâm"

Chia sẻ với Tri thức - Znews, diễn viên Hiếu Nguyễn cho biết anh bàng hoàng khi đón nhận thông tin Thanh Hoa qua đời. Lần cuối nam diễn viên gặp đàn chị là tại sự kiện ra mắt phim Lật mặt 6 của Lý Hải. Khi đó, Hiếu Nguyễn nhận thấy diễn viên Thanh Hoa gầy hơn trước. Gặp lại đàn em, Thanh Hoa vui vẻ nói chuyện nhưng không chia sẻ về tình hình sức khỏe.

Hiếu Nguyễn và diễn viên Thanh Hoa từng hợp tác chung trong series Hùng long phong bá 2. Thời điểm đó, sức khỏe của diễn viên vẫn bình thường. Hiếu Nguyễn và Thanh Hoa trải qua nhiều ngày tập luyện, đóng các cảnh hành động trong thời tiết khắc nghiệt.

"Bộ phim là dự án đầu tiên mà tôi và chị hợp tác. Khi ra phim trường, tôi ấn tượng với khả năng võ thuật của chị. Cách chị ra đòn dứt khoát, có lực và sắc nét. Trong các cảnh hành động, chị Hoa hướng dẫn tôi rất nhiều. Tôi nhớ chị từng cầm tay tôi để hướng dẫn từng động tác sao cho chuẩn chỉnh, hiệu quả và lên hình tốt nhất", diễn viên cho biết.

6 năm trước, Hiếu Nguyễn cũng theo học võ thuật tại cascadeur Quốc Thịnh và được trực tiếp Thanh Hoa hướng dẫn, chỉ dạy. Khác với những hình ảnh mạnh mẽ, dữ dằn trong phim, diễn viên ngoài đời là người hiền hậu và dễ gần.

"Tôi luôn nhớ hình ảnh chị tập luyện ngày đêm tại trung tâm và trên phim trường. Sự nỗ lực là điều mà ai cũng phải ghi nhận ở chị Hoa. Xuất thân tay ngang nhưng chị tìm hiểu về các vai diễn và thực sự yêu nghề. Dù xuất hiện trên màn ảnh hay đóng thế, chị Hoa đều làm hết mình. Đặc biệt, với các đàn em, chị rất tận tình", nam diễn viên nhớ lại.

Hiếu Nguyễn nói anh còn lưu giữ nhiều video, hình ảnh ghi lại các phân đoạn hành động, hậu trường tập luyện với diễn viên Thanh Hoa trong nhiều năm. Anh nói đây là những kỷ niệm cuối cùng và sẽ trân quý đến hết cuộc đời.

"Nghe tin chị mất sau thời gian điều trị bạo bệnh mà tôi hụt hẫng, thương xót. Bây giờ, chị hết đớn đau rồi. An nghỉ chị nhé. Em sẽ luôn nhớ đến chị và những kỷ niệm trong quá trình làm việc cùng chị", diễn viên Hiếu Nguyễn nói.

Đóng phản diện trên phim nhưng thân thiện ngoài đời

Mai Cát Vi, diễn viên nhí từng đóng chung với Thanh Hoa trong Hai Phượng (2019) chia sẻ sau khi vừa kết thúc buổi học, cô đọc báo và biết thông tin diễn viên sinh năm 1982 mất. Mai Cát Vi sốc và bần thần vì thời gian qua, diễn viên không biết Thanh Hoa mắc bạo bệnh.

Trong Hai Phượng, Mai Cát Vi đóng vai con gái của Hai Phượng (Ngô Thanh Vân) bị một nhóm bắt cóc, do giang hồ Thanh Sói (Thanh Hoa) cầm đầu.

Mai Cát Vi chia sẻ cô ấn tượng với những cú đánh mạnh mẽ, ra tay dứt điểm cùng biểu cảm gương mặt chân thực của diễn viên Thanh Hoa. Khi kết thúc các cảnh quay, diễn viên Thanh Hoa lại trở thành một người khác hẳn. Nữ diễn viên vui tính, dễ gần và thân thiện với các thành viên trong đoàn phim.

Sau dự án, Mai Cát Vi không có may mắn hợp tác với diễn viên Thanh Hoa trong các bộ phim điện ảnh khác. Sự kiện Liên hoan phim Việt Nam 2019 diễn ra ở Vũng Tàu là lần cuối cùng Mai Cát Vi gặp gỡ, nói chuyện với Thanh Sói Hai Phượng.

"Tôi nhớ lúc ấy, cô Hoa có nói: 'Trong phim, cô đóng cảnh bắt cóc con. Nhưng ngoài đời, cô sẽ là người hộ tống con đi sự kiện phim'. Hai cô cháu nói chuyện khá vui. Bây giờ, khi biết tin cô mất vì ung thư, tôi thực sự rất buồn. Tôi xin chia buồn với gia đình và mong cô an nghỉ", Mai Cát Vi bày tỏ.

Đạo diễn Ngô Thanh Vân chia sẻ lại hình ảnh của Thanh Hoa trong phim Hai Phượng cùng dòng tâm sự nặng trĩu: "Vừa nghe tin em mất. Vẫn quá bàng hoàng. Mong em thật sự bình thản ra đi. Em đã đóng góp và làm đẹp sự nghiệp của mình với tất cả sự cố gắng ấn tượng. Chắc chắn mọi người sẽ nhớ đến một Thanh Hoa bặm trợn trên phim ảnh nhưng hiền hòa, dễ mến ở ngoài đời. Cảm ơn vì đã có cơ hội được hợp tác với em".

"Em may mắn vì được biết chị và làm việc chung với chị. Cảm ơn chị vì những cống hiến và vì một vai diễn em ấn tượng mãi không quên", diễn viên Ngọc Thanh Tâm tiễn biệt đàn chị.

Diễn viên Thanh Hoa sinh năm 1982. Cô học võ từ 17 tuổi và bén duyên với công việc cascadeur 5 năm sau đó. Thanh Hoa từng đóng thế cho nhiều ngôi sao trong nhiều phim điện ảnh và truyền hình. Năm 2019, cô được công chúng biết đến rộng rãi nhờ vai bà trùm Thanh Sói của phim Hai Phượng.

'Thanh Sói' Thanh Hoa qua đời

Diễn viên Thanh Hoa qua đời ở tuổi 42. Cô mất sau thời gian điều trị bệnh.

Tâm An

Bạn có thể quan tâm