Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới công nghệ trong nước chờ đợi LG G5 gây bất ngờ tại MWC

Samsung Galaxy S7 có lẽ là sản phẩm được nhiều người chờ đợi nhất, nhưng một số chuyên gia công nghệ trong nước đánh giá cao tính sáng tạo có thể xuất hiện trên LG G5.

Triển lãm MWC 2016 đã gần kề. Như thường lệ, đây được xem là ngày hội của các tín đồ di động, nơi quy tụ những sản phẩm ưu tú từ các hãng di động hàng đầu thế giới.

Tất nhiên, khi những sản phẩm này chưa ra mắt, người ta không thể nói trước điều gì. Tuy nhiên, nhờ vào những tin đồn với độ chính xác cao liên tục xuất hiện trước thềm triển lãm, không ít người đã biết được mình đang chờ đợi gì.

Chia sẻ về sản phẩm được kỳ vọng nhất tại ngày hội di động lớn nhất hành tinh, nhiều chuyên gia công nghệ trong nước đang hướng về LG G5.

“LG G5 có thể gây chấn động tại MWC lần này”, ông Mai Triều Nguyên - Giám đốc hệ thống bán lẻ Mai Nguyên nhận định. “Những tính năng như vỏ nhôm, màn hình cong 2,5G, cấu hình khủng, cảm biến vân tay là điểm smartphone nào cũng có. Nhưng LG G5 không đến MWC 2016 một mình mà đến cùng một nhóm bạn. Hãng gọi đây là G5 và những người bạn. Đó chính là những món phụ kiện bán rời độc đáo, sáng tạo và gây ngạc nhiên”.

LG G5 với thiết kế nắp lưng tháo rời, có thể gắn phụ kiện qua Magic Slot thu hút sự quan tâm của giới công nghệ trong nước. Ảnh: Cnet.

Những món phụ kiện được nhắc đến ở đây có thể là những module rời như Hi-Fi Plus module do Bang & Olufsen sản xuất để nâng cao trải nghiệm nghe nhạc, Cam Plus module với báng cầm, nút chụp hình cứng và pin rời, 360 VR hay Rolling Bot.

Đồng tình với quan điểm này, blogger Trần Xuân Vinh (nick name Vật Vờ) cho biết, anh nóng lòng chờ đợi xem camera kép, các món đồ chơi đi kèm với LG G5 hoạt động ra sao.

Cách đây một ngày, The Verge cho đăng một bài báo với nội dung “đã đến lúc phụ kiện di động đáng được quan tâm hơn cả bản thân chiếc điện thoại”. Các chuyên gia công nghệ trong nước tỏ ra đồng tình với quan điểm này và cho rằng việc ra mắt G5 với hàng loạt đồ chơi độc đáo đi kèm giúp LG tạo ra xu hướng mới trong ngành công nghiệp di động.

Với các đại lý, sản phẩm được chờ đợi nhất vẫn là Samsung Galaxy S7. “Sản phẩm Samsung hiện là top tại nhiều hệ thống bán lẻ. Do đó, Galaxy S7 quan trọng với Samsung và với cả thị trường”, anh Nguyễn Anh Văn - đại diện hệ thống CellphoneS chia sẻ. Theo anh này, S7 có thể là sản phẩm mang tính kế thừa thế hệ cũ khi bản S6 đã có những thay đổi mạnh mẽ về chất liệu thiết kế và trải nghiệm người dùng.

Triển lãm MWC 2016 sẽ khai màn trong ít ngày tới, mang đến những sản phẩm di động đình đám nhất năm. Ảnh: Wareable.

Kỳ vọng vào các sản phẩm lớn, các chuyên gia công nghệ cũng không quên mong đợi vào những điều bất ngờ tại MWC năm nay. Chẳng hạn, anh Trần Xuân Vinh cho biết, anh muốn biết xem Xiaomi sẽ làm được gì với Mi 5 khi dành rất nhiều thời gian để phát triển sản phẩm này. Ngoài ra, Sony tỏ ra khá im hơi lặng tiếng trước thềm MWC. Đây có thể là nhà sản xuất gây bất ngờ tại triển lãm lần này.

Oppo cũng là một tên tuổi đáng gờm. “Oppo năm nay mời một số đại lý tham dự MWC. Do đó, nhiều khả năng hãng sẽ có những sản phẩm đáng xem để trình diễn”, anh Nguyễn Anh Văn cho hay. Hiện tại, Oppo là nhà sản xuất di động lớn thứ 2 tại Việt Nam.

Triển lãm MWC 2016 sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 25/2 tại Barcelona, Tây Ban Nha. Tuy nhiên, nhiều nhà sản xuất chọn ngày 21/2 để tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm. Trong ít ngày tới, người dùng sẽ biết được chính xác, đâu là xu hướng di động nổi bật của năm 2016.



Đức Nam

Bạn có thể quan tâm