Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những di động bom tấn xuất hiện đầu 2016

Samsung, LG và các hãng smartphone Trung Quốc sẽ ra mắt smartphone cao cấp nhất của mình tại Hội nghị di động thế giới MWC 2016 sắp diễn ra.

Apple vắng mặt tại các sự kiện công nghệ lớn lớn. Do đó, đây là sân chơi của những tên tuổi như Samsung, LG, Sony, Microsoft, Intel, Nokia. Theo "truyền thống", những smartphone cao cấp nhất của hãng sẽ lần đầu xuất hiện tại MWC hoặc sớm hơn là CES.

Dưới đây là những model đáng mong chờ nhất trong những tháng đầu năm 2016:

Samsung Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge

Samsung là tâm điểm của MWC 2016 khi trình làng Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge. Những tin đồn mới nhất cho thấy bộ đôi này sở hữu màn hình cảm ứng lực tương tự 3D Touch trên iPhone 6S, cổng sạc nhanh USB-C, camera được cải tiến và dùng vi xử lý Qualcomm Snapdragon lẫn Exynos mới nhất, mạnh nhất.

Ảnh dựng thiết kế của hai model mới từ Samsung. 

Về kiểu dáng, Galaxy S7 và biến thể S7 Edge sẽ không khác nhiều so với những model tiền nhiệm. Galaxy S7 sẽ có màn hình 5,2 inch, trong khi Galaxy S7 Edge lên đến 5,5 inch.  

LG G5 và loạt smartphone X- Series

Sau chiếc V10, G5 sẽ là model cao cấp tiếp theo của LG. Những thông tin rò rỉ cho thấy smartphone này sẽ có thiết kế kim loại nguyên khối, màn hình độ phân giải lên đến 4K, kích thước 5,3 inch và có cảm ứng lực tương tự iPhone 6S. Mặt sau có camera kép, mặt trước có máy quét võng mạc để tăng khả năng bảo mật. 

LG G5 chưa lộ diện thiết kế, dù đã "nhá hàng" trước một phụ kiện lạ.

Bên cạnh bom tấn G5, LG cũng sẽ mang đến MWC dòng sản phẩm tầm trung mới mang tên X-Series. Trong đó, X Cam là model chuyên chụp ảnh với camera kép 13 MP ở mặt sau và màn hình cong, và X Screen là chiếc điện thoại sở hữu màn hình phụ luôn bật tương tự như LG V10, camera trước 8 MP. 

Xiaomi Mi5

"Apple Trung Quốc" sẽ ra mắt sản phẩm cao cấp nhất của mình cùng lúc tại MWC (Barcelona, Tây Ban Nha) và Bắc Kinh, Trung Quốc. Hiện chưa có nhiều thông tin về bom tấn này. Mi5 được chính Hugo Barra, Phó chủ tịch toàn cầu của Xiaomi, xác nhận dụng chip Qualcomm Snapdragon 820 mới nhất. Những tin đồn gần đây cho thấy model này sẽ có RAM 4GB, camera chính 16 MP, máy ảnh trước 6 MP, có cảm biến vân tay và hỗ trợ sạc nhanh. 

Ảnh dựng được đồn đoán là của Mi5. Ảnh: Weibo.

Thực tế, người hâm mộ của Xiaomi không mong chờ điều gì đó quá đặc biệt từ sản phẩm này. Mi5 được kỳ vọng là một chiếc smartphone sở hữu thông số cao cấp nhưng có giá mềm - một lựa chọn kinh tế hơn thay cho những model đến từ thương hiệu lớn. 

Huawei P9

Mẫu kế nhiệm của P8 sẽ có mặt tại MWC 2016.

Không quá nổi bật như Samsung hay được chú ý như Xiaomi, nhưng Huawei vẫn là một "gã to xác" ở thị trường Trung Quốc. Hãng này sẽ mang đến MWC 2016 chiếc di động cao cấp nhất của mình qua một sự kiện được tổ chức sớm ngày 19/2. 

Theo thông tin tiết lộ từ một tài khoản Weibo, P9 sẽ có camera kép, RAM 6 GB và vi xử lý 8 nhân do chính hãng sản xuất. 

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm