Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gió to quật đổ cây bồ đề 300 năm tuổi ở Hải Dương

Chiều 3/6, tại xã Kim Tân (Hải Dương) xảy ra mưa to kèm gió lớn, khiến cây bồ đề tại miếu Thần hoàng thuộc xóm 5, thôn Hải Ninh bị bật gốc.

Cây bồ để di sản 300 tuổi bị gió lớn quật đổ.

Tối 3/6, trao đổi với PV, một lãnh đạo xã Kim Tân, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương cho biết, cây bồ đề di sản trên địa bàn vừa bị gió lớn quật đổ.

Khoảng 16h cùng ngày, tại xã Kim Tân xảy ra mưa to kèm gió lớn, khiến cây bồ đề tại miếu Thần hoàng thuộc xóm 5, thôn Hải Ninh bị bật trơ gốc.

“Cây bị đổ ra đường, ảnh hưởng một phần vào bờ rào của nhà dân và cột điện. May mắn, thời điểm cây đổ không có người qua lại. Nhiều người dân tiếc nuối. Chúng tôi sẽ triển khai các phương án như cẩu cây về trồng ở vị trí cũ, chăm sóc để cây không bị chết”, vị lãnh đạo xã cho biết.

Vào năm 2022, cây bồ đề trước cửa miếu Thần hoàng đã được công nhận là cây di sản. Cây bồ đề có đường kính khoảng 2 m, cao khoảng 20 - 25 m, tán hình mâm xôi, cành, lá xanh tốt xòe rộng khoảng 250 m2. Ước tính cây được khoảng 300 năm tuổi.

ĐBQH: Trẻ tử vong trên xe ở Thái Bình do người lớn vô trách nhiệm

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Việt Nga (Hải Dương) cho rằng vụ cháu bé mầm non tử vong do bị bỏ quên trên xe ở Thái Bình vào ngày 29/5 do sự tắc trách của người lớn là tội ác.

Hai vợ chồng tử vong, vợ đang mang thai 3 tháng trong vụ cháy ở Hà Nội

Trong số 14 trường hợp tử vong, có hai nạn nhân ở Hải Dương là vợ chồng, mới cưới nhau hơn một năm. Thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, người vợ đang mang thai tháng thứ 3.

Người đánh khách nữ thủng màng nhĩ ở Ninh Thuận là ai?

Công an huyện Ninh Hải đã triệu tập anh Phạm Đình Dương, trú xã Cam Thịnh Đông, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Người này hiện cho thuê dịch vụ mô tô nước tự phát tại khu vực.

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

https://vietnamnet.vn/gio-to-quat-do-cay-bo-de-di-san-300-nam-tuoi-o-hai-duong-2287567.html

Trọng Tùng/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm