Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giơ tay xin bóng, Lukaku mất bàn thắng

Lukaku đã có pha xử lý mẫu mực làm tung mành lưới Romania, nhưng vẫn bị trọng tài từ chối công nhận bàn thắng.

Highlights EURO 2024: Bỉ 2-0 Romania Tuyển Bỉ có chiến thắng quan trọng ở lượt trận thứ hai tại VCK EURO 2024.

Phút 64 trận gặp Romania, Romelu Lukaku tận dụng tốc độ để vượt qua hậu vệ, trước khi tung cú đặt lòng chuẩn xác, không cho thủ môn đối phương cơ hội cản phá.

Tiền đạo sinh năm 1993 vỡ òa cảm xúc sau khi có bàn thắng đầu tiên tại EURO 2024. Thậm chí, anh còn cùng người bạn thân Kevin De Bruyne cùng tạo dáng ăn mừng.

Tuy nhiên, niềm vui của Lukaku chỉ kéo dài trong khoảng 2 phút. Đồ họa từ công nghệ bắt việt vị bán tự động cho thấy một phần nhỏ của vai và đầu gối của tiền đạo này đã nhô cao hơn cơ thể của hậu vệ cuối cùng bên phía Romania (không tính cánh tay). Theo đó, bàn thắng của Lukaku bị tước vì lỗi việt vị.

Lukaku ghi ban anh 1

Lukaku bị bắt lỗi việt vị khi đang giơ tay xin bóng.

Tính riêng tại EURO 2024, Lukaku đã bị từ chối 3 bàn thắng bởi VAR chỉ trong 2 trận. Nếu không bị VAR từ chối bàn thắng, Lukaku đã dẫn đầu danh sách Vua phá lưới EURO 2024, bởi cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cũng mới chỉ có 2 pha lập công.

"VAR là kẻ thù của Lukaku", một CĐV bình luận. "Nếu không có VAR, Lukaku đã dẫn đầu danh sách Vua phá lưới EURO", người thứ 2 cho biết. "Lukaku đã làm mọi thứ rồi", một fan bày tỏ sự cảm thông với Lukaku.

4 phút sau tình huống Lukaku bị tước bàn thắng, Romania có cơ hội đối mặt thủ môn. Koen Casteels đã chơi xuất sắc để giúp Bỉ bảo toàn cách biệt một bàn, từ đó tạo tiền đề cho bàn thắng thứ 2 được ghi bởi Kevin De Bruyne ở phút 80.

3 điểm trước Romania giúp Bỉ thắp lại cơ hội đi tiếp. Ở lượt cuối, "Quỷ đỏ" sẽ vào vòng 16 đội nếu thắng Ukraine.

Lukaku ghi ban anh 2

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Những pha bóng biến Lukaku thành gã hề

Thất bại 0-1 của tuyển Bỉ trước Slovakia tại EURO 2024 một lần nữa cho thấy sự vụng về trong cách chơi của Romelu Lukaku.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm