Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Giờ là lúc để Việt Nam đầu tư vào Mỹ'

Đại diện của các bang Iowa, Idaho và Pennsylvania của Mỹ tin rằng bây giờ là cơ hội rất tốt để tiếp xúc với các nhà đầu tư Việt Nam.

Thông cáo của Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM cho biết tại hội thảo Đầu tư vào Mỹ hôm 3/5, các chuyên gia từ công ty luật Baker & McKenzie đã giới thiệu với các nhà đầu tư Việt Nam về các yêu cầu pháp lý và ngoại hối đối với đầu tư ra nước ngoài và trình bày các phương thức tốt nhất để thiết lập các hoạt động kinh doanh tại Mỹ.

Một trong những lợi ích của việc đầu tư vào Mỹ là sự đa dạng về cơ hội hiện hữu trên khắp 52 tiểu bang và vùng lãnh thổ của Mỹ, và 3 bang Mỹ là Idaho, Iowa và Pennsylvania cũng đã quảng bá về các tiểu bang của họ tại hội thảo.

dau tu vao My anh 1
Tổng lãnh sự Mary Tarnowka chào đón các nhà đầu tư Việt Nam khi khai mạc hội thảo “Đầu tư vào Mỹ” đầu tiên vào ngày 3/5/2018. Ảnh: Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM.

Việt Nam sẵn sàng trở thành một nguồn đầu tư quan trọng đối với Mỹ và các đại diện của Iowa, Idaho và Pennsylvania tin rằng bây giờ là cơ hội rất tốt để tiếp xúc với các nhà đầu tư Việt Nam. Tại hội thảo, học chia sẻ với các nhà đầu tư hàng đầu Việt Nam rằng các tiểu bang của họ đã sẵn sàng đi đầu trong việc tiếp nhận nguồn đầu tư từ Việt Nam.

Fred Burke, Luật sư Điều hành của Baker & McKenzie, nhấn mạnh việc tăng trưởng GDP của Việt Nam đang thúc đẩy sự quan tâm lớn hơn vào đầu tư vào Mỹ như thế nào.

“Người ta thường nói rằng đầu tư theo sau thương mại, và thương mại của Việt Nam với Hoa Kỳ đã phát triển rất lớn trong những năm gần đây và trở thành một trong những thị trường xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi các công ty Việt Nam đang tìm cách đầu tư vào Hoa Kỳ để hỗ trợ quan hệ thương mại của họ và tận dụng các cơ hội tại đó”, ông nói.

Hơn 30 nhà đầu tư Việt Nam đã tham gia hội thảo Đầu tư vào Mỹ hôm 3/5. Hội thảo được Lãnh sự quán Mỹ và Hiệp hội Thuơng mại Mỹ tại TP.HCM đồng tổ chức để giới thiệu những lợi ích của việc đầu tư ở Mỹ, nơi có số lượng Đầu tư Trực tiếp Nuớc ngoài (FDI) lớn nhất thế giới.

Tư lệnh Không quân Mỹ thăm Việt Nam, khẳng định quan hệ hợp tác

Chuyến thăm của Tư lệnh Không quân Thái Bình Dương khẳng định cam kết của Mỹ đối với khu vực và tìm kiếm cơ hội đẩy mạnh hợp tác với Quân chủng Phòng không - Không quân Việt Nam.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân thăm Ngôi nhà Đức tại TP.HCM

Đề cập những sự kiện tác động đến quan hệ Việt - Đức thời gian qua, bí thư TP.HCM cho rằng hai bên cần phối hợp giải quyết trên tinh thần "ở đâu có quyết tâm, ở đó có con đường".

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm