Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gigi Buffon - huyền thoại vẫn phải cạnh tranh ở PSG

Trong màu áo Juventus, chỗ đứng của Gianluigi Buffon là bất khả xâm phạm. Nhưng tại PSG, người cận vệ già phải chiến đấu để có suất bắt chính.

Thông điệp này được HLV Thomas Tuchel của đội bóng Pháp cảnh báo mới đây. Trả lời tờ L'Equipe,tân thuyền trưởng PSG nói: "Gigi có cá tính tuyệt vời. Nhưng tại PSG, cậu ta không phải người bất khả xâm phạm. Song, Buffon sở hữu tố chất một nhà lãnh đạo, anh ấy sẽ mang đến nhiều điều cho PSG".

Buffon sau khi rời Juventus đã có 2 trận bắt chính trong màu áo PSG tại giải ICC 2018. Đó toàn những trận đấu đại diện thủ đô Paris để thua với những tỷ số khá đậm. Họ thảm bại 1-3 trước Bayern và bị Arsenal vùi dập 5-1. Theo người hâm mộ, Buffon đã phạm vài sai lầm trong những phút bắt chính.

Gigi Buffon: Khong co uu ai nao o PSG anh 1
Buffon liên tiếp nhận những bàn thua ở giải ICC 2018.

Có thể chính điều này làm HLV Thomas Tuchel lo ngại. Trong phần trả lời truyền thông, cựu chiến lược gia Dortmund không hề đề cập đến việc Buffon sẽ trở thành người gác đền số 1 ở PSG. Ngược lại, ông Tuchel sẽ cân nhắc giữa 3 ứng viên gồm Buffon, Alphonse Areola và Kevin Trapp.

Nhà cầm quân 44 tuổi nói thêm, vị trí người gác đền của PSG sẽ trở thành cuộc cạnh tranh giữa ba thủ môn và chỉ những ai thể hiện sự ổn định mới được ra sân.

"Có lẽ tôi phải nhờ tới HLV thủ môn Gianluca Spinelli để quyết định. Nhưng một điều chắc chắn, vị trí thủ môn ở PSG mùa tới sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt", HLV Tuchel nói.

Về phần mình, Buffon vẫn tỏ ra khiêm tốn. Anh chia sẻ: "Trong sự nghiệp 24 năm của tôi, chưa một ai bảo rằng, tôi sẽ là thủ môn hàng đầu hay người không thể thay thế. Tại PSG, tôi sẽ cố gắng làm những gì tốt nhất có thể. Tôi cũng thích những thử thách và sẵn sàng đón nhận mọi thứ".

Gigi Buffon: Khong co uu ai nao o PSG anh 2
Buffon chưa chắc có suất bắt chính tại PSG.

Khi còn chơi cho Juventus, vị trí của Buffon chưa bao giờ bị đe dọa. Anh luôn là thủ môn số 1 ở CLB trong 17 năm gắn bó với "Bà đầm già". Nhưng khi đến với PSG, thủ thành người Italy nhiều khả năng đối mặt với thử thách hoàn toàn mới, đó là đua tranh với hai đồng nghiệp Areola và Kevin Trapp.

PSG sẽ chơi trận Siêu cúp Pháp chạm trán AS Monaco vào ngày 4/8.

Alisson, Buffon và những thủ môn đắt giá nhất thế giới

Sau khi gia nhập Liverpool, Alisson Becker vượt qua huyền thoại Gianluigi Buffon để trở thành thủ môn có giá trị chuyển nhượng cao nhất trong lịch sử.


Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm