Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Andrea Pirlo sẵn sàng làm trợ lý HLV trưởng tuyển Italy

Báo chí xứ sở mỳ ống khẳng định cựu danh thủ Andrea Pirlo đồng ý đảm nhiệm vai trò trợ lý cho huấn luyện viên trưởng Roberto Mancini tại tuyển Italy.

Hãng thông tấn ANSA khẳng định cuộc gặp giữa Pirlo và các quan chức Liên đoàn bóng đá Italy (FIGC) cho ra kết quả thành công tốt đẹp. Pirlo gần như chắc chắn sẽ trở thành trợ lý cho HLV trưởng Roberto Mancini tại đội tuyển Italy.

Trở ngại cuối cùng của vụ bổ nhiệm này là việc LĐBĐ Italy (FIGC) phải đảm bảo cho Pirlo vị trí chuyên gia bình luận của kênh truyền hình Sky Italy trong các trận ở đấu trường Champions League. Dẫu vậy, ANSA tin rằng FIGC, Pirlo và Sky Italy sẽ sớm cho ra lời giải có lợi nhất cho cả ba.

Việc bổ nhiệm Pirlo làm trợ lý huấn luyện viên trưởng ĐT Italy cho Roberto Mancini là một bước đi nữa của FIGC trong việc hồi sinh lại đội tuyển Italy sau khi thất bại trong việc tham dự World Cup 2018 khi thua Thụy Điển ở trận play-off hồi tháng 10/2017.

Andrea Pirlo tro thanh tro ly HLV truong Italy anh 1
Andrea Pirlo sẽ trở thành trợ lý HLV trưởng ĐT Italy. Ảnh: Telegraph.

Sau thất bại này, FIGC đã sa thải HLV Giampiero Ventura để kiếm tìm một HLV mới đủ tầm. Sau những tiếp cận không thành với Carlo Ancelotti, Azzurri cuối cùng cũng tìm ra người thích hợp là Roberto Mancini. Cựu thuyền trưởng Inter Milan và Man City đã chấp nhận chấm dứt hợp đồng với Zenit để trở thành HLV trưởng ĐT Italy. 

Mục tiêu của Mancini lúc này là tái thiết lại đội tuyển với nòng cốt là những cầu thủ còn khao khát cống hiến như Leonardo Bonucci, Andrea Belotti hay Mario Balotelli. ĐT Italy dưới thời Mancini đã chơi 2 trận trước Saudi Arabia và Pháp, có kết quả là thắng 1 thua 1.

Có nhân vật uy tín như Pirlo làm trợ lý, HLV Mancini sẽ đảm bảo được ảnh hưởng tại ĐT Italy trong giai đoạn tái thiết này. Mục tiêu lớn nhất của ĐT Italy trước mắt là giành suất tham dự EURO 2020.

Tiền vệ sinh năm 1979 đã giải nghệ hồi cuối năm ngoái trong màu áo CLB New York City tại giải Nhà nghề Mỹ MLS. Ở thời kỳ đỉnh cao, Pirlo là một trong những tiền vệ hay nhất thế giới nhờ nhãn quan cũng như kỹ năng xử lý và chuyền bóng siêu việt.

Trong sự nghiệp thi đấu cấp CLB, Pirlo giành 2 chức vô địch Champions League cùng AC Milan, 6 chức vô địch Serie A cùng Milan và Juventus. Ở cấp quốc tế, Pirlo cùng ĐT Italy giành chức vô địch World Cup 2006, về nhì EURO 2012.

Buffon: 'Pogba là tài năng kiệt xuất, Pirlo là thiên tài' Trong buổi phỏng phấn mới đây trên UEFA TV, thủ thành Buffon đã dành những lời có cánh cho những người đang và đã từng là đồng đội của mình.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm