Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giggs đá phản lưới, MU thua trận thứ 3 liên tiếp

Pha đốt đền của lão tướng người xứ Wales đã khiến Quỷ đỏ thúc thủ 1-2 trong chuyến làm khách trên sân Ánh sáng của Sunderland ở trận lượt đi bán kết League Cup.

Nhằm đảm bảo chiến thắng trước Sunderland, HLV David Moyes đưa ra sân đội hình khá mạnh với sự góp mặt của những cầu thủ trẻ có phong độ tốt thời gian gần đây như chân sút Welbeck, tiền vệ Januzaj. Tuy nhiên, những pha tấn công đáng chú ý đầu tiên trong trận lại thuộc về đội chủ nhà Sunderland. Phút 13, Giaccherini dứt điểm sau pha xử lý bóng tinh tế, nhưng đáng tiếc là cú sút của tiền vệ người Italy chưa thể mang về bàn thắng cho đội chủ sân Ánh sáng.


Diễn biến chính trận MU thua 1-2 trước Sunderland.

Phải chờ đến phút 25, MU mới có pha tấn công khiến CĐV Sunderland lo lắng. Từ vị trí cách khung thành đối phương khoảng 20m, lão tướng Ryan Giggs sút bóng trúng xà ngang. Sau đó 13 phút, tiền vệ trẻ Januzaj làm tung lưới CLB chủ sân Ánh sáng, nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng của cầu thủ khoác áo số 44 bên phía MU do một đồng đội khác tham gia tấn công đã rơi vào thế việt vị.

Những phút cuối hiệp 1 trận bán kết League Cup lượt đi diễn ra khá hấp dẫn. Phút 43, MU có tình huống đá phải góc khá nguy hiểm khi cú đánh đầu của trung vệ thủ quân Vidic đưa bóng đi chệch khung thành Sunderland trong gang tấc. Đúng phút bù giờ cuối cùng của hiệp thi đấu đầu tiên, Sunderland có bàn mở tỷ số sau pha đá phản lưới nhà của tiền vệ Ryan Giggs.

MU rất vất vả khi thi đấu với Sunderland trên sân Ánh sáng.

Hiệp 2 trận đấu trên sân Ánh sáng trở nên kịch tính với những bàn thắng của hai đội. Đầu tiên là bàn gỡ hòa 1-1 của trung vệ Vidic sau pha đánh đầu từ tình huống phạt góc bên cánh trái của đồng đội ở phút 52. Tuy nhiên, Sunderland không mất nhiều thời gian để vượt lên dẫn trước một lần nữa. Sau pha phạm lỗi của Cleverley với một cầu thủ chủ nhà trong vòng 16m50, Borini thực hiện thành công quả 11m giúp Mèo Đen dẫn 2-1.

Nhằm tăng khả năng kiểm soát bóng cho tuyến giữa, HLV David Moyes quyết định đưa lão tướng Fletcher vào thay Tom Cleverley ở phút 74. Trước đó, Jonny Evans đã phải nhường chỗ cho Smalling do không thể tiếp tục thi đấu sau khi dính chấn thương. Phút 79, Januzaj bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khá đáng tiếc với cú dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang sau đường chuyền vào từ bên cánh phải của Valencia.

Trong 10 phút cuối trận, MU liên tục tạo sức ép lên khung thành thủ môn Mannone. Phút 86, HLV David Moyes đưa tiền đạo Chicharito vào thay cầu thủ chạy cánh Valencia nhằm tăng độ chính xác cho những pha bắn phá về phía cầu môn Sunderland, nhưng Quỷ đỏ không thành công nên đành chấp nhận ra về với thất bại chung cuộc 1-2.

Trận lượt về bán kết League Cup trên sân Old Trafford diễn ra vào ngày 23/1, MU sẽ phải nỗ lực rất nhiều. Thất bại trước Sunderland là trận thua thứ 3 liên tiếp của thầy trò HLV David Moyes trong 8 ngày đầu tiên của năm 2014. Trước đó, Quỷ đỏ đã thua Tottenham (Ngoại hạng Anh) và Swansea (vòng 3 FA Cup).

Đội hình ra sân trong trận đấu

Sunderland: Mannone, Bardsley, Alonso, Brown, O'Shea, Larsson, Cattermole, Ki, Giaccherini, Borini, Fletcher.

MU: De Gea, Rafael, Vidic, Evans, Evra, Valencia, Carrick, Cleverley, Januzaj, Giggs; Welbeck.

Chung cuộc: 2-1

Ghi bàn: Giggs (phản lưới, 45+2'), Borini (65') - Vidic (52').

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm