Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giggs chỉ trích chính sách chuyển nhượng của MU

Cựu danh thủ Ryan Giggs cho rằng việc mua cầu thủ ở khắp mọi nơi khiến Man Utd đánh mất bản sắc kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu.

"Nhiệm kỳ của David Moyes sớm kết thúc, còn bộ phận tuyển trạch của CLB mua cầu thủ ở khắp mọi nơi. Man Utd có những cầu thủ chơi cho Sir Alex, cho Moyes rồi đến Louis van Gaal. Mỗi người có triết lý và những cầu thủ khác nhau. Sau đó, Jose Mourinho đến với những hợp đồng của ông ấy", Giggs chia sẻ với Daily Mail.

Ông nói: "Man Utd có sự pha trộn của nhiều triết lý bóng đá, nhưng những cầu thủ này có thực sự là người mà CLB cần hay không? Cần thời gian dài để thoát khỏi điều đó. Đó là lý do sự ổn định vô cùng quan trọng".

MU mua Jadon Sancho anh 1

Man Utd có nhiều quyết định chuyển nhượng sai lầm thời hậu Sir Alex Ferguson. Ảnh: Getty Images.

HLV Moyes là người kế nhiệm Sir Alex Ferguson sau khi ông tuyên bố nghỉ hưu năm 2013. Tuy nhiên, nhiệm kỳ của cựu thuyền trưởng Everton kéo dài chưa đầy mùa giải với chuỗi kết quả tồi tệ. Chiến lược gia người Scotland cho rằng những động thái trên thị trường chuyển nhượng không được ban lãnh đạo ủng hộ, tiêu biểu là việc chiêu mộ Toni Kroos.

Sau Moyes, lần lượt Van Gaal và Mourinho ngồi vào ghế nóng tại sân Old Trafford nhưng đều không thể trụ vững. Chỉ đến khi HLV Ole Gunnar Solskjaer nhậm chức, Man Utd mới có những dấu hiệu của sự trở lại. Mùa này, "Quỷ đỏ" cán đích ở vị trí thứ 3 tại Premier League. Giggs cho rằng người đồng đội cũ nên lấy HLV Juergen Klopp của Liverpool làm nguồn cảm hứng để học hỏi.

"Klopp đã ở Liverpool 5 mùa giải. Ông ấy tiến bộ qua mỗi năm. Song, Klopp cũng mất nhiều thời gian để làm được điều đó. Ông ấy cũng phải đối mặt với những cầu thủ không hợp với triết lý. Nó không đơn thuần là việc gạt ai ra và đưa ai vào", cựu tiền vệ người xứ Wales khẳng định.

Sau khi chiêu mộ nhiều hợp đồng bom tấn như Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka hay Bruno Fernandes, ban lãnh đạo Man Utd dự kiến tiếp tục bạo chi để tăng cường lực lượng cho HLV Solskjaer. "Quỷ đỏ" đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của Jadon Sancho. Ngoài ra, chiến lược gia người Na Uy cũng muốn bổ sung trung vệ và tiền vệ công đẳng cấp vào đội hình.

MU mua Jadon Sancho anh 2

HLV Solskjaer: Bruno là cú hích lớn nhưng MU vẫn cần thêm cầu thủ Chiến lược gia người Na Uy khẳng định Bruno Fernandes là nhân tố phù hợp với Man Utd, song đội bóng vẫn cần bổ sung nhân sự nếu muốn tiến đến những mục tiêu cao hơn.

MU hoàn tất điều kiện quan trọng để sở hữu Sancho

Man Utd có bước tiến lớn trong cuộc đàm phán với Dortmund về trường hợp của ngôi sao Jadon Sancho.

AS Roma từ bỏ ý định mua đứt Smalling từ MU

Mức giá đại diện Italy đưa ra để mua đứt Chris Smalling chưa thuyết phục được ban lãnh đạo Man Utd, kể cả khi hậu vệ người Anh không nằm trong kế hoạch của HLV Solskjaer mùa tới.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm