Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gieo hạt giống tâm hồn cho thiếu nhi

Bộ sách "Hạt giống tâm hồn dành cho thiếu nhi" là những câu chuyện nhẹ nhàng về lòng nhân ái, sự sẻ chia, tình cảm của gia đình, bạn bè.

Bộ sách được phát hành khoảng 20 năm trước, mang tới bạn đọc dòng nước mát tưới tắm tâm hồn. Những câu chuyện ý nghĩa đã động viên người trẻ, cổ vũ, khích lệ cố gắng bước lên.

Một cuốn trong tuyển tập có tên Trong yêu thương tất cả sẽ lớn lên. Đúng vậy, chúng ta sinh ra không phải ai cũng may mắn, nhưng nếu được yêu thương đúng cách, sẽ trưởng thành và hạnh phúc.

Hat giong tam hon cho thieu nhi anh 1

Bộ sách dành cho thiếu nhi. Ảnh: Q. H.

Bộ sách "Hạt giống tâm hồn dành cho thiếu nhi" gồm 10 cuốn sách. Đó là những câu chuyện ngắn, gieo những hạt mầm về lòng nhân ái, sự sẻ chia, lòng biết ơn, tình cảm gia đình, bạn bè…

Trong cuốn Kho tàng trong túi giấy là bài học về tình cảm gia đình, anh em phải thương yêu nhau như Nu và Nống, phải yêu thương mẹ vì mẹ là người đã hy sinh bản thân mình và chịu vết sẹo không phai mờ trên mặt (truyện ngắn Vết sẹo)

Trong cuốn Người bạn thực sự là bài học về tình bạn, biết chia sẻ với bạn bè, không kỳ thị những người kém may mắn hơn mình…

Không rườm rà, khô cứng, các triết lý nhân sinh được thể hiện gần gũi, nhẹ nhàng, súc tích nhưng làm rung động tâm hồn người đọc. Cho dù trái tim của bạn đã chai sạn trước cuộc sống khắc nghiệt đi nữa, bạn cũng sẽ thổn thức khi nghe đứa trẻ giải thích khái niệm “con nuôi”: “Con nuôi nghĩa là thay vì bạn sinh ra từ trong bụng mẹ, thì bạn được nuôi dưỡng và lớn lên trong trái tim của mẹ”.

Bạn đọc sẽ lặng người trước “kho tàng trong túi giấy” của cô con gái với những món đồ nhỏ bé gắn chặt với mỗi ký ức ngọt ngào mà em nâng niu, cất giữ nhưng đôi lúc bậc cha mẹ vô tình “liệng đi mất”.

Hat giong tam hon cho thieu nhi anh 2

Mỗi câu chuyện trong sách đều mang tới những bài học nhân ái. Ảnh: Q. H.

Hay trong truyện Dòng chữ trên tường, bạn đọc sẽ phải kiểm điểm bản thân. Đôi lúc bạn vội vàng mắng mỏ con vì bức tường bẩn mà quên mất dòng chữ “Con yêu mẹ” bé viết nguệch ngoạc trên tường chất chứa lời muốn nói của con.

Trước những biến đổi khó lường của cuộc sống, có một tâm thế vững vàng, một niềm tin kiên định và một tâm hồn đẹp thì không có khó khăn gì không vượt qua. Đó cũng là những bài học mà bộ sách “Hạt giống tâm hồn” đem lại cho chúng ta.

Mong bạn có thể gieo được hạt giống kiên trì trong tâm hồn

“Kiên trì ắt được đền đáp” tập hợp những câu chuyện truyền cảm hứng của nhiều bạn trẻ trong suốt hành trình kiến tạo con đường riêng của bản thân.

Loạt sách ‘Súp gà cho tâm hồn’ ra mắt tác phẩm mới cho trẻ nhỏ

Ấn bản “Chicken Soup for the Soul Babies” sẽ dành cho trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi, trong khi “Chicken Soup for the Soul Kids” dành cho trẻ 4-7 tuổi.

Tú Oanh

Bạn có thể quan tâm