Giá xăng trong nước trước áp lực tăng lần thứ 6 liên tiếp
Trước tình hình giá dầu thế giới tăng cao bất chấp kế hoạch nâng sản lượng của OPEC+, nhiều doanh nghiệp dự báo giá bán lẻ xăng dầu trong nước sẽ tiếp tục tăng trong kỳ tới.
978 kết quả phù hợp
Giá xăng trong nước trước áp lực tăng lần thứ 6 liên tiếp
Trước tình hình giá dầu thế giới tăng cao bất chấp kế hoạch nâng sản lượng của OPEC+, nhiều doanh nghiệp dự báo giá bán lẻ xăng dầu trong nước sẽ tiếp tục tăng trong kỳ tới.
Bộ Tài chính: Thuế xăng dầu Việt Nam ở mức trung bình thấp
Tại Việt Nam tỷ trọng thuế trong xăng chiếm hơn 29-31%, dầu diesel 13,3%. Bộ Tài chính đánh giá tỷ trọng này đang ở mức trung bình thấp so với các nước trên thế giới.
Tại sao giá xăng của Malaysia rẻ nhất Đông Nam Á?
Malaysia có giá xăng thấp nhất Đông Nam Á và nằm trong top 10 nước rẻ nhất thế giới.
Việt Nam khó nhập xăng của Malaysia giá 13.000 đồng/lít
Theo Bộ Công Thương, chính sách trợ giá xăng 13.000 đồng/lít của Malaysia chỉ áp dụng cho người bản địa, xăng dầu xuất khẩu tại đây được bán theo giá thị trường chung của khu vực.
Giá xăng tại Việt Nam thế nào so với các nước Đông Nam Á?
Giá xăng của Việt Nam đang thấp hơn giá xăng của Campuchia, Lào, Philippines, Thái Lan và Singapore.
Vì sao giá xăng tại Mỹ tăng kỷ lục?
Nhiều yếu tố cùng lúc đẩy giá xăng tại Mỹ lên mức kỷ lục, bao gồm xung đột Nga - Ukraine, nguồn cung bị thu hẹp và nhu cầu bùng nổ.
Bộ trưởng Công Thương nói gì khi giá xăng tiếp tục 'lập kỷ lục'?
Để giải quyết “cả trong lẫn ngoài” khi giá xăng tăng cao, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho rằng nên dùng chính sách an sinh để hỗ trợ đối tượng yếu thế thay vì “ép giá thật thấp".
Bộ Công Thương: Giá xăng Việt Nam vẫn rẻ hơn Lào
Theo Bộ Công Thương, giá xăng Việt Nam ở mức bình quân của thế giới và thấp hơn Trung Quốc, Lào, Thái Lan, Hàn Quốc...
Giá xăng dầu trong nước tăng cao cùng giá lương thực, thực phẩm, hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng thiết yếu là nguyên nhân chính khiến chỉ số CPI tăng mạnh từ cuối năm 2021 đến nay.
Giá xăng tiếp tục vượt mốc 31.000 đồng/lít?
Trước tình hình giá dầu WTI và Brent đã chạm ngưỡng cao nhất kể từ đầu tháng 3, nhiều doanh nghiệp dự báo giá bán lẻ xăng dầu trong nước sẽ tiếp tục tăng trong kỳ điều hành tới.
Bộ Công Thương: Không tước quyền bán giá vùng 2 của thương nhân
Lãnh đạo Vụ thị trường trong nước khẳng định thương nhân phân phối xăng dầu vẫn được quyền bán giá vùng 2, còn quyền quyết định giá bán là của thương nhân đầu mối.
Trong khi giá hải sản cả nhập khẩu lẫn trong nước tại TP.HCM tăng 20-30% thì ở Đồng bằng sông Cửu Long lại giảm nhẹ.
ĐBQH hoài nghi về sức khỏe các tập đoàn lớn sau vụ FLC, Tân Hoàng Minh
Đại biểu Quốc hội đặt câu hỏi về sức khỏe thực sự của các tập đoàn kinh tế lớn hiện nay và đề nghị Chính phủ đánh giá một cách cụ thể.
Chỉ trong 2 năm, giá xăng trong nước đã đắt thêm gần 20.000 đồng/lít. Người dân, doanh nghiệp bày tỏ lo ngại khi giá hàng hóa, nguyên liệu liên tục thiết lập mặt bằng giá mới.
Đại biểu Quốc hội: Nếu không hành động sẽ phải trả giá đắt vì lạm phát
Đại biểu Quốc hội Trần Hoàng Ngân cho rằng kiểm soát giá cả leo thang bây giờ là nhiệm vụ cấp bách. Nếu không hành động ngay, Việt Nam sẽ phải trả giá đắt vì lạm phát.
Giá xăng lập kỷ lục mới, vượt 30.000 đồng/lít
Từ 15h ngày 23/5, xăng E5 RON 92 tăng 680 đồng/lít, xăng RON 95 tăng 670 đồng/lít. Đây là lần tăng thứ 10 của mặt hàng này, đưa giá xăng trong nước tiếp tục xác lập kỷ lục mới.
Giá xăng ngày mai tiến sát mốc 31.000 đồng/lít?
Giá xăng ngày 23/5 dự kiến tiếp tục tăng theo đà tăng thế giới. Nếu cơ quan quản lý không tác động đến quỹ bình ổn, giá mặt hàng này trong nước có thể tăng 800-900 đồng/lít.
Liên Bộ Công Thương - Tài Chính sẽ điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu vào lúc 15h chiều 23/5 thay vì ngày mai 21/5.
Giá xăng sẽ vượt 30.000 đồng/lít?
Kỳ điều hành tới dự báo giá xăng tiếp tục tăng, vượt mốc 30.000 đồng/lít. Nhiều ý kiến cho rằng cần giảm thêm thuế, về lâu dài cần xây dựng chiến lược dự trữ xăng dầu quốc gia.
Vì sao thị trường dầu bị đảo lộn?
Thị trường dầu bị xáo trộn vì cuộc chiến ở Ukraine. Nhưng nếu phương Tây quyết định áp thuế đối với dầu Nga thay vì cấm vận, nguồn cung trên thị trường có thể được đảm bảo.