Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giây phút voi quật chết quản tượng trong mắt nhân chứng

Thấy nhân viên vườn thú đi ngang qua chuồng, con voi hơn 2 tấn liền lao tới dùng vòi quấn chặt rồi vật xuống khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Ngày 24/12, công an TP.Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) tiếp tục điều tra, làm rõ vụ voi trong vườn bách thú của khu du lịch Đại Nam tấn công nhân viên Đoàn Hữu Tài (28 tuổi, quê Vĩnh Long) khiến nạn nhân tử vong.

Voi ở công viên Đại Nam quật chết người

Chiều 23/12, một con voi tại công viên Đại Nam, Bình Dương đã quật chết một nam thanh niên 28 tuổi.

 

Vẫn chưa hết bàng hoàng, anh Phạm Văn Ven kể lại, vào khoảng 15h ngày 23/12, anh và một số nhân viên đang làm việc ở khu nuôi thú. Lúc này anh Tài lấy thùng sơn nước lách người qua những thanh chắn chuồng voi để sơn lại hàng rào khu vực khách tham quan chuẩn bị cho dịp cuối năm thì bị voi đực nặng hơn 2 tấn dùng vòi cuốn ngang người. Vì qua bất ngờ, anh Tài không chạy kịp. 

Con voi vật chết nhân viên vườn thú.
“Khi nghe thấy tiếng kêu cứu chúng tôi chạy đến thì thấy con voi này vẫn quấn chặt lấy anh Tài. Thấy vậy chúng tôi liền hét to, con voi quật mạnh anh Tài rơi trúng hồ chứa nước khiến anh bất động. Tôi xua đuổi con voi sang chuồng khác rồi đưa anh Tài đi cấp cứu. Lúc này máu ở đầu Tài ra nhiều. Do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong”, anh Ven nhớ lại, giọng run rẩy.

Theo nhân viên vườn thú, con voi quật chết anh Tài là voi nhà, giống Châu Á, được tỉnh Bình Phước tặng vào năm 2008. Anh Tài là một trong những quản tượng chăm sóc con voi đã 5 năm. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn là gần giờ đóng cửa vườn thú,  không có du khách nào gặp nguy hiểm.

"Bước đầu, phía vườn thú sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí mai táng, sau đó sẽ tiếp tục tính toán hỗ trợ cho gia đình anh Tài. Thường ngày voi rất hiền và nghe lời. Anh Tài và các huấn luyện viên thường tập luyện với voi để biểu diễn cho du khách tham quan. Tạm thời khu vườn bách thú sẽ đóng cửa vài ngày”, ông Dương Thành Phi, giám đốc vườn thú Đại Nam cho biết.

Khu vực nơi xảy ra vụ việc con voi vật chết người.

Ông Trần Văn Nguyên, Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Bình Dương nhận định: “Rất có thể do anh Tài xách thùng sơn nước có mùi lạ khiến bản năng hoang dã của con voi này trỗi dậy tấn công người. Để xảy ra sự việc là do rủi ro”.

Trước đó, vào tháng 9/2009, nơi đây cũng đã xảy ra vụ  hổ  phóng vượt qua  tường rào cao hơn 2m tấn công làm 1 người chết, 2 người bị thương. Đây là bài học đắt giá trong công tác quản lý và thực hiện các quy định về an toàn cho nhân viên khi làm việc trong khu nuôi nói chung và chuồng nuôi thú dữ nói riêng.

Người bị quật chết ở Đại Nam gần gũi với voi Ka từ nhỏ

"Anh Tài là một huấn luyện giỏi và chăm sóc chú voi này từ nhỏ. Ka là một diễn viên xiếc và đã cùng anh mang lại rất nhiều niềm vui, tiếng cười cho nhiều du khách".

H. A

Bạn có thể quan tâm