Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giây phút cảnh sát truy bắt nghi phạm vụ Kim Jong Nam

Sau khi nghi phạm mang hộ chiếu Triều Tiên trong vụ tấn công ông Kim Jong Nam bị cảnh sát bắt vào ngày 17/2, vợ và con gái ông này cũng biến mất.

Video nghi là cảnh ông Kim Jong Nam bị tấn công Tối 19/2, đoạn video được cho ghi lại cảnh vụ tấn công người nghi là ông Kim Jong Nam lan truyền trên mạng. Video được cho là do truyền thông Nhật đăng nhưng chưa được xác nhận.

Vào đêm 17/2, tại khu chung cư Dynasty Garden thuộc ngoại ô Kuala Lumpur, Malaysia, hàng xóm của gia đình nghi phạm Ri Jong Chol nghe thấy tiếng động lớn. Sau đó, họ thấy khoảng 30 cảnh sát đang bao vây lối vào các căn hộ. Cảnh sát yêu cầu những người này không ra khỏi nhà.

Không lâu sau, người dân nghe thấy tiếng người đụng độ kèm tiếng la hét của phụ nữ trong căn hộ của Ri Jong Chol.

Theo Channel NewsAsia, khi nghi phạm mang hộ chiến Triều Tiên bị cảnh sát bắt đi, đứa con gái 20 tuổi của ông gào khóc dữ dội. Người mẹ được cho đã tìm cách tự sát nhằm ngăn cản cảnh sát bắt chồng mình.

anh trai Kim Jong Un chet anh 1
Nhà của nghi phạm Ri Jong Chol đã bị cảnh sát niêm phong. Ảnh: Melissa Goh.

 

"Bà ấy đã cố tự sát trong khi đứa con gái gào khóc, họ mong mỏi được giúp đỡ", một người hàng xóm kế bên nhà ông Ri chia sẻ.

Sau đó, những thành viên còn lại trong gia đình này được xe cứu thương đến đón và đưa đi. Tung tích của họ vẫn đang là điều bí ẩn

Trường đại học nơi con gái nghi phạm học tập cũng khẳng định cô này vắng mặt từ đầu tuần.

Trước đó, ông Chong Ah Kow, người sở hữu công ty dược Tombo Enterprise khẳng định nghi phạm mang hộ chiếu Triều Tiên, Ri Jong Chol, sống tại Malaysia từ năm 2013. 

Ông này biết Ri Jong Chol qua người thân và quyết định hợp tác nhằm tăng cường kinh doanh vì ông này tốt nghiệp ngành khoa học và y học tại Triều Tiên.

Chong Ah Kow giúp "đối tác" mới xin thị thực lao động tại Malaysia và ký kết hợp đồng làm việc quy định mức lương hàng tháng khoảng hơn 1.000 USD. Tuy nhiên, họ chưa có bất cứ giao dịch tài chính nào.

Trong quá trình điều tra cái chết của ông Kim Jong Nam tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 vào ngày 13/2, cảnh sát Malaysia đã bắt giữ 4 nghi phạm, gồm một người Malaysia và 3 người mang hộ chiếu Triều Tiên, Indonesia, Việt Nam. Nhà chức trách cũng truy nã 4 công dân Triều Tiên khác đang bỏ trốn.

Sáng 20/2, Đại sứ Triều Tiên Kang Chol được mời đến Bộ Ngoại giao Malaysia sau khi ông này cáo buộc chính phủ Malaysia thông đồng với "kẻ thù của Triều Tiên" quanh cái chết của người đàn ông được cho là ông Kim Jong Nam. Điều này khiến quan hệ ngoại giao giữa Bình Nhưỡng và Kuala Lumpur trở nên căng thẳng.

Malaysia dự định công bố nguyên nhân cái chết của ông Kim Jong Nam vào ngày 22/2. 

Nghi phạm liên quan vụ Kim Jong Nam tẩu thoát như thế nào? Các nghi phạm được cho là từ tầng 3 xuống tầng 1 và vẫy taxi rời khỏi hiện trường sau khi phun chất lỏng lạ vào mặt ông Kim Jong Nam ngày 13/2.

Malaysia siết chặt an ninh nơi bảo quản thi thể Kim Jong Nam

Một quay phim người Hàn Quốc đã bị lực lượng an ninh bắt giữ khi tìm cách tiếp cận 4 xe cảnh sát nghi là hộ tống con trai ông Kim Jong Nam đến nhận xác cha.

Thủ tướng Malaysia lên án đại sứ Triều Tiên khiếm nhã

Thủ tướng Najib Razak chỉ trích việc đại sứ Triều Tiên không tin tưởng cảnh sát Malaysia trong quá trình điều tra cái chết của ông Kim Jong Nam là "khiếm nhã về ngoại giao".

Thế Long

Bạn có thể quan tâm