Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giáo trình hướng dẫn sáng tạo tác phẩm báo mạng điện tử chất lượng

Giáo trình về báo mạng điện tử được biên soạn nhằm cung cấp kiến thức cơ bản cùng các kỹ năng liên quan đến hoạt động sáng tạo để có được tác phẩm báo chí chất lượng.

Công nghệ số đã thay đổi mạnh mẽ bức tranh báo chí toàn cầu. Nền báo chí trong thời đại “kỷ nguyên số” đã có bước chuyển mình thức thời và mạnh mẽ.

Báo mạng điện tử đã nhanh chóng khẳng định được vai trò của mình trong lòng độc giả, phát triển với tốc độ chóng mặt.

Giao trinh bao chi anh 1

Bìa Giáo trình tác phẩm báo mạng điện tử.

Báo điện tử sôi động, có sức thu hút hàng triệu lượt người truy cập hàng ngày. Không cần hệ thống nhà in, phương tiện giao thông vận chuyển như báo in, báo mạng dễ phân phối tới độc giả thông qua thiết bị thông minh kết nối Internet.

Ở đó, người đọc không chỉ tiếp nhận thông tin ở mọi lĩnh vực từ văn hóa - xã hội đến kinh tế - chính trị... được thể hiện nhanh, phong phú, mà còn tạo có thể tương tác đa chiều.

Để chinh phục độc giả, báo mạng không chỉ nhanh, dồi dào thông tin, mà còn cần những tác phẩm có đề tài “đắt”, có chiều sâu, tạo dấu ấn và sức lan tỏa.

Cuốn Giáo trình tác phẩm báo mạng điện tử cung cấp kiến thức cơ bản, kỹ năng nhằm hướng dẫn sáng tạo tác phẩm báo mạng điện tử chất lượng. Sách do PGS. TS Nguyễn Thị Trường Giang chủ biên, NXB Thông tin và Truyền thông phát hành.

Nội dung sách bám sát các loại hình tác phẩm của báo mạng điện tử như: Thể loại tin, phỏng vấn, phóng sự, bình luận...

Cuốn Giáo trình tác phẩm báo mạng điện tử đem đến cái nhìn tổng quan về lý thuyết song song cùng bức tranh thực tế được cập nhật đúng với tình hình báo mạng điện tử Việt Nam nói riêng và tình hình thế giới trong thời điểm hiện nay.

Xuất bản bộ 25 cuốn sách về nghiệp vụ báo chí

Bộ sách góp phần cung cấp kiến thức cơ bản về cơ sở lý luận, thực tiễn báo chí - truyền thông, kỹ năng làm báo hiện đại trong môi trường số hiện nay.

Y Nguyên

Bạn có thể quan tâm