Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giao thông lộn xộn trên đường nghìn tỷ mới thông xe

Một ngày sau khi thông xe kỹ thuật, tình trạng giao thông trên đường vành đai 2 (Nhật Tân - Cầu Giấy, Hà Nội) rất lộn xộn. Nhiều người đi ngược chiều, không tuân thủ biển báo.

Ngày 17/1, tuyến đường vành đai 2 với tổng mức đầu tư trên 6.000 tỷ đồng chính thức thông xe kỹ thuật, rút ngắn một nửa thời gian từ Nhật Tân về Cầu Giấy (Hà Nội).
Một số đoạn, công trình các công nhân tiếp tục hoàn thiện. Ngoài tuyến đường 6 km đã thông xe, hệ thống hầm chui, vỉa hè đang triển khai, dự kiến hoàn thành trước Tết nguyên đán 2016.
Tuy nhiên, sáng 18/1, tình trạng giao thông trên tuyến này, đoạn xung quanh cầu vượt Hoàng Quốc Việt, rất lộn xộn.

Các phương tiện khi di chuyển theo hướng Hoàng Quốc Việt tới đường Bưởi thay vì rẽ phải để lên đường vành đai 2 lại đi ngược chiều vào đường gom khiến giao thông khu vực này lộn xộn.
Vào giờ cao điểm sáng, xung đột giao thông xảy ra liên tục. Nguyên nhân chính được cho là dự án không bố trí đường dẫn xuống nút giao (chỉ có đường dẫn duy nhất tại nút Cầu Giấy).
Các phương tiện đi ngược chiều từ Hoàng Quốc Việt tìm cách rẽ phải để lên đường Bưởi, Hoàng Hoa Thám...
... trong khi đó hàng loạt xe máy đi theo hướng Cầu Giấy, Láng về Xuân La, Nhật Tân cũng phá hàng rào bê tông ngăn cách để sang đường cho tiện.
Nhiều ôtô đi ngược chiều và quay đầu không đúng lối rẽ trên đường vành đai 2.
Nhiều chủ phương tiện cho biết, đi qua tuyến đường này như mê cung, hệ thống biển báo, phân làn chưa hoàn thiện là nguyên nhân xảy ra lộn xộn.

10h sáng 18/1, ban quản lý dự án cắt cử người ra để không cho các phương tiện phá rào qua đường.
Nhiều người đành quay đầu để đi lại theo đường cũ.
Dòng xe đi ngược chiều, đấu đầu với các phương tiện di chuyển từ Cầu Giấy, Láng.

Tại các tuyến đường gom từ Nguyễn Khánh Toàn, Hoàng Quốc Việt lên Bưởi, Hoàng Hoa Thám tình trạng đi ngược chiều cũng xảy ra liên tục.

 

Trao đổi với Zing.vn, ông Vũ Hà, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư và phát triển giao thông đô thị (đại diện chủ đầu tư) cho biết, đơn vị đã lắp đặt nhiều biển báo cấm tại các nút giao, đường một chiều, nhưng nhiều người dân vẫn vi phạm để đi tắt, tránh tắc đường.

"Người dân muốn đi từ Hoàng Quốc Việt ra vành đai 2 thì đi qua bùng binh dưới gầm cầu Bưởi lên đầu Lạc Long Quân và vào đường vành đai 2 theo nhánh N1 của dự án, tất cả đều có biển chỉ dẫn", ông Hà nói thêm.

Tuyến đường Vành đai 2 từ Cầu Giấy – Bưởi – Võ Chí Công – Nhật Tân dài 6,4 km, được khởi công từ tháng 3/2012, tổng mức đầu tư 304,7 triệu USD (tương đương 6.400 tỷ đồng).

Dự án được xây dựng mỗi bên hai làn xe cơ giới, một làn xe buýt, hai làn xe hỗn hợp, mặt cắt ngang rộng từ 58-64m, kết nối trung tâm Hà Nội với sân bay Nội Bài và các trục đường phía Tây Bắc nhằm giảm tải áp lực giao thông trên tuyến đường từ cầu Thăng Long – Nội Bài.

Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm