Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giáo sư Võ Tòng Xuân qua đời

Lãnh đạo Trường Đại học Nam Cần Thơ cho biết Giáo sư Võ Tòng Xuân mất vào sáng ngày 19/8 tại một bệnh viện ở TP.HCM.

GS Võ Tòng Xuân. Ảnh: Trường Đại học Nam Cần Thơ.

Giáo sư, Tiến sĩ Võ Tòng Xuân là Anh hùng lao động, Nhà giáo nhân dân. Ông là Hiệu trưởng danh dự Trường Đại học Nam Cần Thơ.

Giáo sư Võ Tòng Xuân là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp, một người thầy lớn trong công tác đào tạo lực lượng khoa học cho đất nước trong nhiều thập niên qua và là “cha” của nhiều giống lúa ngon của vựa lúa đồng bằng sông Cửu Long.

Ông Võ Tòng Xuân sinh năm 1940 tại Ba Chúc, Tri Tôn, An Giang. Ông cũng là nhà khoa học Việt Nam được nhận được nhiều danh hiệu, phần thưởng lớn trong nước và quốc tế...

Theo dự kiến, tang lễ tổ chức tại Nhà tang lễ TP.HCM, sau đó đưa về an táng tại quê nhà.

Giáo sư Chu Phạm Ngọc Sơn qua đời

GS.TSKH Chu Phạm Ngọc Sơn, nguyên Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật TP.HCM, vừa qua đời sáng hôm qua (11/8), thọ 88 tuổi.

William Calley, kẻ duy nhất bị buộc tội vụ thảm sát Mỹ Lai, qua đời

Trung úy William Cally, kẻ duy nhất bị kết án liên quan đến vụ thảm sát hơn 500 người ở Mỹ Lai, Quảng Ngãi năm 1968 đã qua đời ở tuổi 80.

Anh hùng Lao động Thái Minh Tần từ trần

Giáo sư thỉnh giảng, tiến sĩ, Anh hùng Lao động Thái Minh Tần, nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Tổng Cty Truyền thông đa phương tiện VTC, vừa qua đời hôm qua.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

https://vietnamnet.vn/giao-su-vo-tong-xuan-qua-doi-2313266.html

Hoài Thanh/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm