Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giáo sư người Nhật đến Việt Nam hướng dẫn cách dạy trẻ nhỏ

Cha đẻ của phương pháp giáo dục Shichida - giáo sư Shichida Makoto đến Việt Nam chia sẻ những kinh nghiệm trong việc dạy trẻ nhỏ. Đây là phương pháp ông nghiên cứu nhiều năm qua.

Chiều 17/9, giáo sư Shichida Makoto đã có buổi giao lưu tại TP.HCM nhân dịp giới thiệu 3 cuốn sách chuyên về giáo dục theo phương pháp Shichida. Đây là 3 cuốn tiêu biểu được đơn vị phát hành Việt Nam tuyển chọn dịch trước trong tủ sách Shichida 500 cuốn.

Nếu Ba chìa khóa vàng nuôi dạy con theo phương pháp Shichida nói đến sự yêu thương, khen ngợi và nhìn nhận của cha mẹ với con thì cuốn thứ hai Bí ẩn của não phải giúp phụ huynh tìm hiểu năng lực tiềm ẩn của não phải của bé. Cuốn thứ ba Giáo dục não phải – Tương lai cho con bạn cho thấy điều kỳ diệu của não phải được phát triển khi nuôi dạy trẻ theo phương pháp Shichida. 

Giao su nguoi Nhat den Viet Nam anh 1
Giáo sư Shichida Makoto tại buổi giao lưu ở TP.HCM. Ảnh: Trọng Quân.

Shichida là phương pháp giáo dục nổi tiếng được nghiên cứu, ứng dựng ở Nhật Bản từ 50 năm trước. Phương pháp này nhằm khơi dậy mọi tiềm năng bẩm sinh, giúp kích hoạt các năng lực thiên bẩm của trẻ.

Chương trình giáo dục Shichida dựa trên nền tảng khoa học nghiên cứu về não phải và cân bằng phát triển hai bán cầu não. Từ đó, khả năng của trẻ được phát huy toàn diện, không chỉ dừng lại ở các kỹ năng cơ bản mà còn phát triển tính cách, năng lực tư duy, tình yêu, sự gắn kết giữa cha mẹ và con cái.

Theo giáo sư Shichida Makoto phương pháp Shichida đặt mục tiêu hàng đầu là giáo dục nhân cách và nuôi dưỡng tâm hồn trẻ. Đó là việc dạy bé những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống, các quy tắc xã hội, phát triển những cảm xúc và tinh thần cộng đồng.

Giao su nguoi Nhat den Viet Nam anh 2
Bìa cuốn sách Ba chìa khóa vàng nuôi dạy con theo phương pháp Shichida

Giáo sư Shichida Makoto là nhà giáo dục tiên phong trong lĩnh vực giáo dục sớm ở Nhật Bản. Ông bắt đầu hành trình nghiên cứu giáo dục trẻ nhỏ vào năm 1958. Ông cũng là tác giả của hơn 160 cuốn sách và nhận được nhiều giải thưởng tại Nhật và quốc tế trong lĩnh vực giáo dục sớm.

Hằng Nguyễn

Bạn có thể quan tâm