Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giáo sĩ Công giáo Ba Lan đốt truyện Harry Potter vì 'bất kính'

Một số linh mục công giáo ở thành phố Koszalin phía bắc Ba Lan đã tổ chức đốt những vật phẩm mà họ cho là bất kính với Kitô giáo, trong đó có những cuốn truyện Harry Potter.

Theo AFP, hình ảnh về vụ việc được các linh mục đưa lên Facebook và cho biết: "Chúng tôi tuân theo Lời dạy", cùng những đoạn trích Kinh Thánh trong sách Đệ Nhị Luật của kinh Cựu Ước.

Một trong những đoạn trích kêu gọi những tín đồ phá hủy những kẻ thù của chúa, trong đó có nói "hãy đốt những thứ mà chúng (kẻ thù) sùng bái trong lửa".

Những bức ảnh cho thấy ba linh mục mang theo một chiếc giỏ chứa đầy sách và những đồ vật khác như một chiếc mặt nạ kiểu châu Phi để chuẩn bị đốt chúng bên ngoài nhà thờ.

Giao si Cong giao dot truyen Harry Potter anh 1
Nhiều người bị sốc trước việc linh mục Ba Lan đốt cuốn truyện Harry Potter.từ Facebook.

Ba linh mục đứng bên cạnh và cầu nguyện bên đống lửa, những đồ vật bị đốt cháy có cả một chiếc ô có họa tiết Hello Kitty và những vật phẩm liên quan đến đạo Hindu.

Trang Facebook nói trên thuộc về nhóm "SMS from Heaven", một nhóm truyền giáo có mục đích lan truyền những lời dạy của đạo Kitô qua tin nhắn điện thoại.

"Tôi muốn tin rằng đây là một trò đùa... Thật đấy ư? Có người đang đốt văn học giả tưởng trong thế kỷ 21 để phục vụ một nghi lễ bệnh hoạn?", một người dùng Facebook bình luận phía dưới.

"Thật khó tin là chúng ta lại tụt hậu như vậy", một người khác nhận xét.

Xuất bản lần đầu năm 1997, loạt truyện Harry Potter đã trở thành một dấu ấn của nền văn hóa đại chúng trong thế kỷ 21, với cốt truyện hấp dẫn về cái thiện và cái ác và cuộc hành trình của một cậu bé trong thế giới phù thủy để đương đầu với chúa tể hắc ám Voldemort.

Tuy nhiên nhiều nhóm tín ngưỡng bảo thủ chỉ trích loạt truyện do sự tập trung của nó vào phù thủy.

Trong khi đó tại Ba Lan, hệ thống giáo hội Công giáo đầy tầm ảnh hưởng của nước này đang phải đối mặt với bê bối nghiêm trọng khi một số linh mục bị cáo buộc có hành vi ấu dâm.

Vào tháng trước, giám mục Ba Lan đã xác nhận có khoảng 400 linh mục ở quốc gia này đã xâm hại tình dục trẻ em và thiếu niên trong vòng 3 thập kỷ qua.

LHQ lên án Brunei vì ném đá đến chết tội ngoại tình, quan hệ đồng giới

Liên Hợp Quốc cho rằng hình phạt ném đá đến chết cho tội ngoại tình và quan hệ tình dục đồng giới ở Brunei là "tàn nhẫn và vô nhân đạo".

Cảnh sát vô tình gặp tội phạm truy nã trong phòng xông hơi

Sĩ quan cảnh sát Thụy Điển trong lúc đi tắm hơi đã bất ngờ gặp một tên tội phạm trốn truy nã. Ngay lập tức vụ bắt giữ diễn ra trong trạng thái cả hai đều không mặc đồ.

Hương Hảo

Bạn có thể quan tâm