Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giáo hoàng bực vì bị nhiều người lợi dụng

Người đứng đầu Giáo hội La Mã phàn nàn rằng nhiều người mới chỉ gặp ông một lần nhưng tự nhận là bạn của Giáo hoàng.

Giáo hoàng Francis
Giáo hoàng Francis. Ảnh: AP

Đài phát thanh FM Milenium 106.7 của Argentina phỏng vấn Giáo hoàng hôm 15/9. Trong cuộc phỏng vấn, Giáo hoàng phàn nàn rằng nhiều người lợi dụng danh tiếng của ông. Họ chỉ gặp ông một lần, nhưng luôn tự nhận là "bạn của Đức Thánh cha".

"Trong đời tôi chưa bao giờ có nhiều bạn đến thế. Tôi cảm thấy tổn thương bởi tình bạn đơn phương của họ", ông nói thêm.

Theo Giáo hoàng, Chúa muốn mỗi người chỉ kết giao với vài người bạn thực sự và từng trải qua thử thách.

"Tình bạn là thứ rất thiêng liêng. Kinh thánh dạy rằng chúng ta chỉ nên có một hoặc hai bạn thực sự. Trước khi muốn chơi thân với ai đó, bạn hãy để thời gian thử thách anh ta, để xem anh ta cư xử thế nào với bạn. Tình bạn thân là mối liên kết không lời", Giáo hoàng bình luận.

Người đứng đầu Giáo hội La Mã nhấn mạnh rằng tình bạn thân sẽ theo con người tới lúc chết. Nhưng ông thừa nhận bản chất ganh đua của con người khiến chúng ta giỏi hơn trong việc tạo ra kẻ thù, chứ không phải bạn.

"Từ chiến tranh cho tới việc gièm pha về người hàng xóm hay đồng nghiệp, chúng ta hạ thấp giá trị của người khác một cách thoải mái, như thể đó là thứ tự nhiên trên thế giới này, ngay cả khi điều chúng ta nói không đúng. Con người làm thế chỉ để kiếm một lợi ích nào đó", ông lập luận.

Linh Phong

Bạn có thể quan tâm