Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giao hàng 4 giờ - giải pháp cho các chủ shop nghìn đơn

Giao hàng 4 giờ là lời giải cho câu hỏi của nhiều chủ shop về việc làm sao để có được dịch vụ giao nhanh trong ngày với mức giá mềm.

Khách hàng ngày càng có nhu cầu nhận hàng nhanh hơn, thậm chí 41% khách hàng sẵn lòng chi trả thêm để nhận được đơn hàng trong ngày, theo báo cáo của PwC.

Tuy nhiên, giá thành cũng là một trở ngại lớn của giao hàng trong thành phố. Các đơn giao hàng siêu tốc được tính theo km, nên giá một chuyến giao hàng giữa 2 điểm cách xa nhau lên đến 40.000-50.000 đồng. Trong khi đó, các dịch vụ giao hàng truyền thống lấy mức cước rẻ hơn, nhưng nhược điểm là đôi khi khách hàng sẽ gặp tình trạng “dở khóc dở cười”. Ví dụ đơn hàng giao trong nội thành 3 ngày chưa đến nơi, khiến chủ shop mím môi nhận lời than trách của khách hàng.

AhaMove anh 1
Theo PwC, 41% khách hàng sẵn lòng chi trả thêm để nhận đơn hàng trong ngày.

Xuất phát từ nhu cầu của các chủ doanh nghiệp, chủ shop online muốn có dịch vụ vừa giao hàng trong ngày, vừa có giá tốt, AhaMove đã nghiên cứu và phát triển dịch vụ giao hàng 4 giờ.

Với dịch vụ giao hàng 4 giờ, chủ shop thể nhận giao đơn hàng trong vòng 4 giờ với chi phí rẻ, giá khởi điểm chỉ 22.000 đồng cho 10 km đầu tiên. Với diện tích của Hà Nội và TP.HCM, 10 km là khoảng cách để chủ shop có thể giao hàng được cho 60-80% khách hàng của mình.

Một điểm cộng nữa của dịch vụ 4 giờ là đơn hàng được giao trực tiếp từ tay người bán đến người mua, không thông qua bước lưu kho và trung chuyển. Điều này sẽ giảm tối đa khả năng hàng hoá bị dập nát, hư hỏng, thất lạc trong quá trình lưu kho - vấn đề nhiều chủ shop thường xuyên lo lắng.

AhaMove anh 2
AhaMove giúp khách hàng hài lòng với chất lượng dịch vụ và trải nghiệm vui vẻ.

Dịch vụ 4 giờ ra đời vào tháng 4 với tên “Trong ngày” và thời gian cam kết giao hàng lúc đầu là trong 6 giờ. Tuy nhiên trong quá trình vận hành, nhận thấy khả năng cải tiến của dịch vụ, đội ngũ công nghệ của AhaMove đã nghiên cứu để nâng cấp dịch vụ, tiết kiệm thêm cho chủ shop 30% thời gian giao hàng, tức giảm 2 giờ. Trong lĩnh vực giao hàng, thời gian giao hàng càng ngắn tỷ lệ thuận với khả năng hoàn thành đơn hàng cao hơn, giảm tối đa tỷ lệ huỷ từ phía khách hàng.

Đây là một thành công lớn của trí tuệ Việt, bởi với các dịch vụ tương đương tại Indonesia, thời gian giao hàng lên đến 6 giờ.

Nhờ sự tiện dụng và giá hấp dẫn, dịch vụ 4 giờ hiện được nhiều chủ shop lựa chọn. Hàng ngày có khoảng hơn 10.000 đơn hàng 4 giờ được giao tại Hà Nội và TP.HCM. Đại diện AhaMove cho biết, hãng sẽ nỗ lực hơn để đưa dịch vụ có lợi đến người tiêu dùng.

Bên cạnh dịch vụ 4 giờ phù hợp với các chủ shop thương mại điện tử, trong năm 2020, AhaMove cũng đang chuẩn bị ra mắt nhiều sản phẩm mới phù hợp với các nhu cầu của các chủ shop bán đồ ăn đồ uống, hay các dịch vụ như giao hàng liên tỉnh. Doanh nghiệp cũng nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng đội ngũ tài xế, trang bị thêm công cụ phục vụ giao hàng.

Đại diện AhaMove kỳ vọng những kế hoạch lớn này sẽ dần hiện thực hoá mục tiêu trở thành ứng dụng giao hàng dành riêng cho các chủ shop bán hàng, đáp ứng được hầu hết nhu cầu giao hàng trong nội thành tại Hà Nội và TP.HCM. Với việc thực hiện nhiều cải tiến sáng tạo và nâng cao năng suất đội ngũ giao hàng, AhaMove hiện vẫn giữ nhịp tăng trưởng 3 con số trong năm nay, dù tình hình thị trường đang có những chuyển biến khó khăn và phức tạp.

Độc giả tìm hiểu và đặt giao hàng với dịch vụ giao hàng 4 giờ AhaMove tại đây.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm