Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Giáo dục lại’ du khách Trung Quốc nhảy phản cảm ở Malaysia

Chính quyền Bắc Kinh khẳng định sẽ không dung thứ các du khách Trung Quốc có những hành vi tục tĩu, phản cảm khi đến Malaysia.

Theo South China Morning Post, ông Bai Tian - Đại sứ Trung Quốc tại Malaysia - thừa nhận Đại sứ quán Trung Quốc đã nhận được nhiều khiếu nại về những hành vi dung tục của du khách Trung Quốc tại quốc gia Đông Nam Á. 

Đại sứ Bai Tian thừa nhận những hành vi này khiến chính quyền Trung Quốc cảm thấy xấu hổ. "Nền văn minh Trung Quốc có lịch sử 5.000 năm và chúng tôi biết cách ứng xử đúng mực, không xúc phạm người khác". 

du khach Trung Quoc hanh dong phan cam anh 1
Hai nữ du khách Trung Quốc bị đuổi về nước vì hành vi phản cảm. Ảnh: The Star.

Ông Bai Tian nhắc lại vụ hai nữ du khách Trung Quốc ăn mặc hớ hênh và nhảy nhót phản cảm trước cửa một thánh đường Hồi giáo ở Sabah hồi năm ngoái. Họ bị chính quyền Malaysia phạt và bị đuổi về Trung Quốc.

Năm 2018, du khách Trung Quốc chi tiêu tới 2,9 tỷ USD tại Malaysia. Do đó, ông Bai Tian khẳng định các hành vi đáng xấu hổ như vụ hai nữ du khách gây nhiều quan ngại.

“Chính quyền Malaysia đã hành động đúng đắn. Về phần mình, chúng tôi sẽ giáo dục khách du lịch Trung Quốc cách hành xử đúng mực ở Malaysia", Đại sứ Trung Quốc tuyên bố tại một diễn đàn ngày 23/11.

Chi hàng trăm nghìn USD học cách tạo dáng, cầm nĩa và cưỡi ngựa

Theo South China Morning Post, giới nhà giàu Trung Quốc sẵn sàng chi bộn tiền để học các nghi thức của quý tộc phương Tây.


 

An Chi

Bạn có thể quan tâm