Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giảng viên đại học Apple nhận lương 1,7 triệu USD/năm

Apple là công ty duy nhất mở hẳn một trường đại học để dạy cho nhân viên những kỹ năng kinh doanh và văn hoá của công ty.

Giống như nhân viên cao cấp tại nhiều bộ phận khác, những giảng viên chịu trách nhiệm đào tạo kỹ năng kinh doanh cho nhân viên Apple được trả lương hậu hĩnh.

Theo một báo cáo mới đây, giảng viên James Phills - người từng là giáo sự tại Đại học Stanford và trường Quản trị Yale  - có thu nhập lên đến 1,7 triệu USD/năm.

Phill gia nhập Apple từ tháng 4/2-12 và mang về 769.000 USD trong năm đó, 12 triệu USD năm 2013 và 1,7 triệu USD năm 2014.

Mức lương của Phils bị hé lộ một cách tình cờ trong tờ đơn ly hôn của ông.

Apple từng làm việc cật lực để thành lập Đại học Apple trong thời gian ngắn, cũng là những năm cuối đời của Steve Jobs.

Ý tưởng của họ là tạo nên một điều đặc biệt về Apple và tạo ra một diễn đàn, nơi tạo ra thứ gọi là ADN cho thế hệ nhân viên tương lai của Apple. Không một công ty nào trên thế giới có trường đại học riêng - chuyên phụ trách nghiên cứu các vấn đề gốc rễ dẫn đến thành công như Apple.

Cựu nhân viên Apple chia sẻ.

Các khoá học của đại học Apple tập trung dạy kỹ năng cho nhân viên như kế toán, khả năng hoàn thiện những chi tiết nhỏ nhất, chủ nghĩa hoàn hảo, sự đơn giản và cách giữ bí mật kinh doanh, theo thông tin mật từ New York Times.

Những giảng viên tại đây đều là cựu quản lý của Apple hoặc nhân vật từng thành danh tại các trường như Harvard, Yale ...

13 điều tồi tệ nhất khi làm việc tại Apple

Với nhiều người, làm việc cho Apple, hãng công nghệ giá trị nhất thế giới, là một vinh dự và tự hào, tuy nhiên, với vài người khác, mọi thứ không như là mơ.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm