Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giáng sinh rực rỡ khắp TP.HCM

Mặc dù còn cách giáng sinh đến vài tuần lễ, đường phố Sài Gòn đã tràn ngập đủ ánh sáng và màu sắc bắt mắt bởi những món đồ trang trí bừng sáng khắp các con phố nội thành.

Dạo một vòng quanh vài tuyến đường chính ở Sài Gòn, hít thở bầu không khí se lạnh - mùi của Giáng Sinh, hẳn không ai có thể cưỡng lại sự háo hức khi ngắm nhìn những hoạt động sôi nổi của mùa lễ hội rực rỡ nhất trong năm.


Dạo quanh các khu trung tâm mua sắm lớn ở trung tâm thành phố, không khó để bắt gặp nhiều bạn trẻ đang tạo dáng chụp hình bên cạnh những cây thông được trang trí rất cầu kỳ. Lạ hơn nữa, nhiều nơi còn đầu tư những cây thông dạng hình khối độc đáo đủ màu sắc được trang hoàng lộng lẫy.

Các bạn trẻ diện trang phục tông trắng - đỏ, tranh thủ ghé qua khu trung tâm thành phố từ chiều tối để chụp bộ ảnh chào đón Giáng sinh.
Xuyên suốt những con phố, từ cửa hàng sang trọng…
Siêu thị.
Cho tới sạp tự phát bày bán ở vỉa hè, bạn cũng có thể dễ dàng chiêm ngưỡng vô số thứ hay ho từ những vật dụng trang trí cây thông Noel cho đến thú nhồi bông, ông già Noel, nến và những quả cầu lung linh…
Mặc dù mặt hàng năm nay khá đa dạng về mẫu mã, chủng loại, màu sắc và có giá cả cạnh tranh, thế nhưng sức mua của người dân thành phố vẫn có phần “bớt nhiệt” do ảnh hưởng từ kinh tế và tâm lý thắt chặt chi tiêu.
Dọc khu Bùi Viện, nơi được xem là khu vui chơi của “Tây balo”, các quán xá có vẻ chăm sóc kỹ lưỡng không gian bài trí với mục đích chiều lòng khách hàng Tây, giúp họ càm thấy ấm cúng như đang tận hưởng không khí lễ hội ở chính quê nhà của mình.

Từ nhiều năm nay, người dân Việt Nam nói chung và Sài Gòn nói riêng đã xem Giáng sinh như một lễ hội lớn để vui chơi và ăn mừng. Trong những dịp như này, các ông bố thường đưa gia đình ra ngoài tận hưởng không khí Giáng sinh, chụp ảnh lưu niệm, sau đó ghé qua nhà hàng, quán xá nào đó để cùng nhau dùng bữa tối.


Các anh độc thân lại rủ rê bằng hữu tụ tập với nhau để cùng cạn ly, tranh thủ “mừng Giáng sinh sớm”, buôn đủ mọi chuyện xa gần từ bóng đá, kinh tế, chính trị cho tới công việc, gia đình.

Một chất xúc tác không thể thiếu trong mùa lễ hội chính là men say của bia - món thức uống được “đo ni đóng giày” cho cuộc chung vui cùng đón những thời khắc vàng. Được sản xuất từ nguyên liệu đại mạch và hoa bia đặc tuyển với chất lượng cao nhất, loại bia Nhật Sapporo Premium với lớp bọt siêu mịn, êm ái cùng nước bia vàng sánh, tươi mát, hậu vị êm đằm đã mê hoặc giới sành bia Sài thành.


Người dân Sài Gòn đã và đang chuẩn bị gần như đầy đủ mọi thứ để đón một Giáng sinh an lành và đầy ắp niềm vui.

Tư liệu: Sapporo

Bạn có thể quan tâm