Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giang Ơi: 'TP.HCM là nơi những người lạ trở thành người thân'

Một thập kỷ ở TP.HCM, Giang Ơi xem nơi này là quê hương xứ sở. “Đây là nơi tôi tìm thấy ngôi nhà của mình, nơi những trước đây người xa lạ giờ là người thân”, Giang ơi chia sẻ.

Nhắc về những YouTuber nổi tiếng ở Việt Nam, Giang Ơi là một nhân vật không còn xa lạ. Bên cạnh IELTS Speaking 8.5 cùng phong cách ăn nói thu hút, cô còn được biết đến với lối sống tối giản, thân thiện không chỉ trong suy nghĩ, hành động mà cả ở gu ăn mặc hàng ngày.

Tốt nghiệp thạc sĩ ngành International Fashion Marketing, ít ai biết Giang Ơi từng là một stylist tài năng. Chỉ cần nhìn phong cách thời trang minimalism của nữ YouTuber, người hâm mộ hiểu được phần nào triết lý sống của cô.

- Trước khi đạt được thành công nhất định ở lĩnh vực sáng tạo nội dung, Giang đã trải qua những khó khăn gì?

-Tôi nghĩ rằng công việc nào cũng có những khó khăn, đặc biệt khi mới bắt đầu. Chẳng có thành công nào là dễ dàng. Để có được một chút gọi là thành quả như hôm nay, tôi luôn tự nhủ phải bền bỉ, tinh thần vững vàng, vượt những rào cản. Đồng thời, điều quan trọng nhất là quyết định và quyết tâm hành động. Nếu ngại khó mà không thử, bạn sẽ không bao giờ biết mình có làm được hay không.

Tôi luôn nói với các bạn trẻ rằng nếu chẳng may không đạt được giấc mơ của mình, bạn cũng sẽ rẽ theo một hướng khác giúp bản thân hoàn thiện, đầy đủ ở một nghĩa nào đó.

song xanh,  phat trien ben vung anh 1

Giang Ơi dành tình yêu đặc biệt cho TP.HCM sau 10 năm gắn bó.

- Vlog "Giang Ơi" thường chia sẻ nhiều vấn đề trong cuộc sống, từ giảm cân, chăm sóc cơ thể đến lối sống xanh, dọn dẹp tủ quần áo, nuôi mèo và giờ đây là bỉm sữa. Giang có sợ chia sẻ quá nhiều thứ sẽ khiến mình bị nhạt nhòa?

- Các bạn trẻ nhắn với tôi rằng những nội dung đấy cho họ hành trang bước vào đời. Tôi cũng như họ, muốn có một cuộc sống nhiều trải nghiệm, lành mạnh.

Những nội dung đó được nhiều người khai thác nhưng tôi cố giữ “đặc sản” của mình là cách nói chuyện thu hút, chân thành với câu slogan: “Mình là Giang và mình ghi lại hành trình bước vào thế giới người lớn”. Tôi tin mình không nhạt nhòa. Chừng nào mình còn sống, sẽ còn có thứ để ghi lại và chia sẻ.

- Sinh ra tại Hà Nội nhưng quyết định chuyển vào TP.HCM để xây dựng sự nghiệp, Giang nhận thấy môi trường sống ở đây như thế nào?

- 2022 đánh dấu 10 năm kể từ khi tôi đặt chân đến TP.HCM. Có thể nói, đây là nơi tôi tìm thấy ngôi nhà của mình. Những người trước đây xa lạ, bây giờ là người thân.

Có người hỏi cô gái Hà Nội như tôi yêu TP.HCM vì lẽ gì. Một thập kỷ gắn bó với mảnh đất hoa lệ này, tôi thấy tình yêu dành cho nơi này rất sâu đậm và khó diễn tả bằng lời. Với tôi, TP.HCM luôn mang trong mình một nguồn năng lượng độc đáo, khó tìm thấy được ở bất kỳ đâu. Đó là nơi những con người xa lạ có thể tìm thấy và trở thành người đồng hành của nhau.

Khi đã sống với một nơi rồi, thì tình thương bắt đầu nảy mầm. Cái hạnh phúc ở TP.HCM là con người tứ xứ trong cơn hoạn nạn lại càng rộng lòng với nhau, tử tế và độ lượng. Tôi luôn thấy một TP.HCM với trăm nghìn điều tử tế cứ thế đâm chồi, không cần phải đợi một cơn mưa.

- Có thể khẳng định TP.HCM đã ảnh hưởng lớn đến phong cách ăn mặc minimalism của Giang không?

- Có đấy. Tôi sống ở đây với tinh thần đơn giản, luôn rộng mở và hướng về phía trước. Đó cũng là lý do tôi thích ở TP.HCM, thích mặc đồ Uniqlo, những trang phục đơn giản nhưng đằng sau đó là triết lý không hề giản đơn. Cả hai luôn dành cho mọi người tinh thần rộng mở, luôn cải tiến, đón nhận những trải nghiệm mới, hướng đến cuộc sống bền vững.

Cũng giống như TP.HCM, Uniqlo luôn chào đón mọi người. Bên cạnh đó, một điều tôi rất yêu ở Uniqlo là sự không ngừng thay đổi, luôn mang đến trải nghiệm mới, nỗ lực vì những thứ tốt, bền vững hơn.

song xanh,  phat trien ben vung anh 2

Giang Ơi yêu thích trang phục đơn giản nhưng chất lượng cao của Uniqlo.

- Được biết Giang đang đóng góp sức ảnh hưởng của mình để tạo nên những thay đổi và truyền cảm hứng trong nhiều lĩnh vực như lối sống bền vững, sống xanh. Theo Giang, việc nào chúng ta có thể làm ngay, dù rất nhỏ thôi nhưng lại mang nhiều ý nghĩa?

- Tôi thường nhắn nhủ các bạn trẻ “Hãy mua những món bạn mặc được thật nhiều lần, đừng mua những thứ chỉ dùng vài lần rồi xếp xó, ví như những trang phục chỉ dành cho một dịp đặc biệt và không bao giờ đụng đến”.

Nhiều bạn trẻ đứng trước tủ đầy chật quần áo vẫn thấy mình không có gì để mặc. Tôi cho rằng họ chưa xác định được phong cách cho riêng mình mà thôi. Chỉ hành động nhỏ này, tôi tin các bạn đã đóng góp rất lớn cho hành tinh xanh.

song xanh,  phat trien ben vung anh 3

Giang Ơi ủng hộ lối sống xanh, bền vững.

Chiến dịch “Together We Evolve: Uniqlo Saigon Centre - Chuyển mình cùng Sài Gòn” là dự án tôn vinh nhịp sống năng động cùng tinh thần đổi mới, không ngừng chuyển mình của TP.HCM. Chiến dịch mang đến nhiều góc nhìn độc đáo của các cá nhân nổi bật, khát khao cống hiến vì sự phát triển chung nơi đây. Cùng với thông điệp “Together We Evolve”, cửa hàng Uniqlo Saigon Centre là một phần trong cam kết lâu dài của Uniqlo tại Việt Nam nhằm giúp cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn thông qua triết lý LifeWear. Với diện tích bán hàng đến 3.000 m2, Uniqlo Saigon Centre chính thức đón khách vào 22/4.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm